20/04/2024 lúc 13:43 (GMT+7)
Breaking News

Trường Tiểu học Ngọc Trung: Vươn lên từ gian khó

VNHN - Đến trường Tiểu học Ngọc Trung huyện miền núi Ngọc Lặc mới cảm nhận được sự khó khăn và thiếu thốn của thầy và trò nơi đây trong hành trình tìm kiếm con chữ nơi vùng xa xôi hẻo lánh

VNHN - Đến trường Tiểu học Ngọc Trung huyện miền núi Ngọc Lặc mới cảm nhận được sự khó khăn và thiếu thốn của thầy và trò nơi đây trong hành trình tìm kiếm con chữ nơi vùng xa xôi hẻo lánh.

Hình ảnh ngôi trường sạch sẽ khang trang

Cách thành phố Thanh Hóa hơn 100km về phía tây chúng tôi đến trường Tiểu học Ngọc Trung vào một ngày mùa hạ, cái oi bức của núi rừng làm cho cảnh vật của ngôi trường thêm phần ngột ngạt, đúng giờ ra chơi lũ trẻ thơ nhốn nháo khi có người lạ đến trường, cảm nhận đầu tiên của tôi là sự khó khăn về mọi mặt nhưng lại nổi bật lên giữa núi rừng là tinh thần dạy học của các thầy cô trong quá trình trao con chữ cho trẻ em nơi đây.

Có thể nói mỗi thầy cô nơi vùng sâu vùng xa này là một người cha, người mẹ dìu dắt các em để tìm con chữ với hy vọng có thể thay đổi được cái nghèo khó, làm bừng sáng lên một vùng núi rừng miền tây Thanh Hóa.

Các em học sinh nhà trường tham gia Hội thi do huyện tổ chức

Đi rất nhiều nơi, viết về những ngôi trường, về giáo dục nhưng có lẽ đây là ngôi trường mà tôi ấn tượng nhất và muốn gửi gắm một điều gì đấy để thầy và trò có thêm động lực, thêm niềm vui để xây dựng ngôi trường càng ngày thêm rạng rỡ, khang trang.

Lấy chất lượng giáo dục làm kim chỉ nam cho hoạt động của nhà trường. Trong những năm qua nhà trường đã xin chủ trương đầu tư 1 phòng thư viện, 1 phòng thiết bị riêng. Có tủ sách, giá để thiết bị, đồ dùng dạy học, cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư khang trang và rộng rãi cho các em học sinh được học tập và khám phá trong môi trường giáo dục đầy đủ và an toàn.

Dù có nhiều khó khăn trong công tác dạy và học nhưng năm học vừa qua trường Tiểu học Ngọc Trung là một điểm sáng về chất lượng giáo dục của huyện Ngọc Lặc. Năm học 2018 - 2019 là năm học tiếp tục đánh dấu những bước phát triển mạnh mẽ của quá trình dạy và học của nhà trường với phương châm "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" cho học sinh noi theo. Với 499/504 học sinh toàn trường hoàn thành nội dung các môn học và 248 học sinh được khen thưởng là một thành tích đáng ghi nhận cho sự nỗ lực của thầy và trò.

Với những thành tích đạt được nhiều năm của ngôi trường nơi miền núi còn gặp nhiều khó khăn. Năm 2006 nhà trường được công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ I và vào tháng 4 năm 2016 được công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2.

Lễ tổng kết năm học của nhà trường

Tập thể sư phạm của nhà trường là một tập thể vững mạnh đoàn kết, tương thân tương ái để xây dựng môi trường sư phạm đầy tình yêu thương và tính nhân văn cao cả.

Chia tay các thầy cô trường Tiểu học Ngọc Trung vào một chiều đầy nắng tôi cứ đau đáu trong lòng câu nói của thầy hiệu trưởng Lê Ngọc Sơn “Nếu một ngày còn làm nhà giáo ở ngôi trường này anh sẽ làm bằng con timVới nhiều người có ngàn vạn cách xây dựng một môi trường giáo dục vững mạnh nhưng với tôi có lẽ cách xây dựng vững mạnh và kiên cố nhất là xây dựng bằng con tim. Cảm ơn các thầy cô giáo trường Tiểu học Ngọc Trung đã cho tôi cảm nhận được sự ấm áp bằng tình thầy - trò, sự yêu thương bằng lòng nhiệt huyết./.