20/04/2024 lúc 07:08 (GMT+7)
Breaking News

Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Nông): Nơi chắp cánh cho những ước mơ

Trường THPT Trần Hưng Đạo, tỉnh Đắk Nông được thành lập theo Quyết định số 615/QĐ-UBND của UBND Tỉnh Đắk Nông ngày 07/7/2004, bắt đầu đi vào hoạt động giáo dục từ năm học 2004-2005 ...

Trường THPT Trần Hưng Đạo, tỉnh Đắk Nông được thành lập theo Quyết định số 615/QĐ-UBND của UBND Tỉnh Đắk Nông ngày 07/7/2004, bắt đầu đi vào hoạt động giáo dục từ năm học 2004-2005. Đến nay, vượt qua những khó khăn, thiếu thốn về nguồn nhân lực cũng như cơ sở vật chất, sau 16 năm hình thành và phát triển, được sự quan tâm của UBND tỉnh Đắk Nông, Sở Giáo dục và Đào tạo; Huyện ủy, UBND huyện Đắk Mil,  trường THPT Trần Hưng Đạo đã được đầu tư, mở rộng hơn về quy mô và không ngừng nâng cao về chất lượng giáo dục; khuôn viên nhà trường xanh sạch, thân thiện; cơ sở vật chất khang trang, thiết bị dạy học cơ bản đầy đủ, hiện đại đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Với 76 cán bộ, giáo viên và nhân viên với trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 12 cán bộ, giáo viên có trình độ Thạc sỹ, năm học 2020 – 2021 nhà trường có 29 lớp với 1.216 học sinh.

Trải qua 16 năm xây dựng và phát triển, với sự đoàn kết quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, thầy và trò trường THPT Trần Hưng Đạo luôn thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của Ngành giáo dục và địa phương, trong hoạt động dạy và học tích cực đổi mới phương pháp theo định hướng phát triển năng lực lực của học sinh, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin. Mỗi ngày đến trường các em không những tiếp thu kiến thức khoa học mà còn được học về kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu quê hương đất nước, giáo dục pháp luật.... từ đó có ý thức học tập và rèn luyện. Học sinh của nhà trường tôn trọng, lễ phép với thầy cô giáo, hòa nhã với bạn bè, biết sống có ước mơ, hoài bão, để tương lai các em thực sự sẽ trở thành người có nhân cách, có tri thức và có ích cho xã hội với phương châm “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình”.

Tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường và Đại biểu chụp hình lưu niệm trong Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021.

Hàng năm, số học sinh có học lực khá giỏi chiếm trên 65%, hạnh kiểm khá tốt chiếm khoảng 99,5%; tỉ lệ tốt nghiệp THPT đều trên 99,5% và đậu vào các Đại học trên 75%. Học sinh của nhà trường tích cực tham gia các kỳ thi Olympic tiếng Anh, giải Toán và Vật lý trên Internet, nghiên cứu khoa học kỹ thuật; thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Olympic khu vực khối trường chuyên và quốc gia đều đạt giải cao. Trong 05 năm qua học sinh giỏi cấp quốc gia có 36 em; học sinh giỏi trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 khối trường chuyên có 40 em đạt huy chương, 31 em đạt huy chương trong kỳ thi Olympic Thành phố Hồ Chí Minh khối không chuyên; học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh có 128 em; Olympic cấp tỉnh có 249 em; cuộc thi giải toán, vật lý, tiếng Anh trên internet cấp tỉnh có 250 em; cuộc thi NCKHKT dành cho học sinh THPT có 20 em; có 129 em đạt giải trong 2 kỳ tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh; 21 em đạt giải trong 3 kỳ tham gia Hội thao QPAN cấp tỉnh. 

Học sinh nhận học bổng trong Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường rất tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện hiến máu nhân đạo, tham gia công tác từ thiện. Công tác an sinh xã hội được lãnh đạo nhà trường rất chú trọng và quan tâm, nhà trường nhận được sự chia sẻ, quyên góp ủng hộ gây quỹ học bổng Trần Hưng Đạo từ các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, quý thầy cô giáo, quý bậc phụ huynh và các em học sinh trong 05 năm qua số tiền vận động quyên góp được hơn 600 triệu đồng kịp thời động viên, trao hàng trăm suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn; học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động khác của nhà trường; hàng năm xem xét miễn, giảm các khoảng đóng góp cho khoảng 60 học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn; tổ chức quyên góp ủng hộ học sinh mắc bệnh hiểm nghèo, Trung tâm dạy nghề trẻ em khuyết tật Việt Nam, ủng hộ học sinh miền Trung bị thiên tai lũ lụt… nhằm khuyến khích động viên cho các em học sinh “Tiếp sức đến trường”.

Lãnh đạo nhà trường và Ban đại diện Cha mẹ học sinh thăm và trao tặng tiền ủng hộ cho học sinh mắc bệnh hiểm nghèo năm học 2017-2018.

Doanh nghiệp trao tặng xe máy điện cho học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2019 – 2020

Ngoài ra, lãnh đạo nhà trường phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục thông qua việc tự nguyện tài trợ kinh phí giúp đỡ nhà trường trong việc trang bị cơ sở vật chất, các thiết bị dạy học Tivi thông minh, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, lắp đặt camera an ninh, cải tạo sửa chữa nhà xe học sinh, văn phòng Đoàn Thanh niên, xây dựng 02 sân bóng đá MiNi cỏ nhân tạo… kinh phí tài trợ trong 05 qua với số tiền trên 2,2 tỷ đồng tạo cảnh quan môi trường khang trang nhằm phục vụ cho các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Lãnh đạo nhà trường trong ngày nhận 02 sân bóng đá Mini cỏ nhân tạo từ nguồn tài trợ của Ban đại diện Cha mẹ học sinh năm học 2019-2020.

Học sinh tham gia giải Bóng đá chào mừng Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020)

Với những thành tích đó, tập thể nhà trường nhiều năm liền được công nhận Tập thể Lao động tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, được tặng 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 03 Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 04 Bằng khen của UBND tỉnh Đắk Nông; được Hội đồng Trung ương Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương về “Biểu tượng vàng vì sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực Việt Nam” năm 2011 và được UBND tỉnh Đắk Nông công nhận trường THPT Chuẩn quốc gia năm 2009, 2015 và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông công nhận đạt “Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3” năm 2014; nhiều cán bộ, giáo viên và nhân viên tặng Bằng khen cấp Bộ và cấp Tỉnh, đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và cơ sở… Tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên nhà trường hàng năm được công nhận “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”, “ Đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”.

Quang cảnh trường THPT Trần Hưng Đạo, Tỉnh Đăk Nông.

Những cống hiến âm thầm, không mệt mỏi của tập thể đội ngũ lãnh đạo cùng toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường đã trở thành nơi chắp cánh cho những ước mơ tung cánh muôn phương góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của tỉnh Đắk Nông cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Trường THPT Trần Hưng Đạo sẽ tiếp tục là điểm sáng đổi mới căn bản, giáo dục toàn diện của ngành giáo dục tỉnh Đắk Nông, là nơi chắp cánh cho những ước mơ; niềm tin, hy vọng và là bệ phóng giúp cho các em học sinh bay cao, bay xa vào một tương lai tươi đẹp hơn./.