29/03/2024 lúc 13:04 (GMT+7)
Breaking News

Trường THPT Nguyễn Thức Tự (Nghi Lộc – Nghệ An) kỷ niệm 20 năm thành lập

VNHN - Sáng ngày 16/11/2019, Trường THPT Nguyễn Thức Tự (Nghi Lộc – Nghệ An) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường (1999 - 2019) và 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019).

VNHN - Sáng ngày 16/11/2019, Trường THPT Nguyễn Thức Tự (Nghi Lộc – Nghệ An) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường (1999 - 2019) và 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019).

Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ

Đến dự và chung vui với thầy và trò nhà trường có các đồng chí:  Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An; Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc, Hồ Nam - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghi Lộc; lãnh đạo một số sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh, huyện Nghi Lộc cùng các thế hệ, giáo viên, học sinh nhà trường qua các thời kỳ.

Đ/c Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An phát biểu tại buổi lễ

Nhà giáo Nguyễn Thị Vân - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm 

Đ/c Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc, thay mặt cho Huyện  ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ huyện Nghi Lộc trao tặng Cờ thi đua cho trường THPT Nguyễn Thức Tự

Nhà giáo Nguyễn Đức Du - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường nhận hoa thay lời tri ân từ nhà trường

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Trường THPT Nguyễn Thức Tự tiền thân là trường Dân Lập Nghi Lộc, đến năm 2008 trường được đổi tên theo quyết định 2194/QĐ-UBND-VX của UBND tỉnh Nghệ An. Những ngày đầu thành lập, quy mô trường lớp ban đầu rất khiêm tốn, chỉ có 02 cán bộ quản lý, 15 giáo viên, nhân viên với 300 học sinh cơ sở vật chất, trường lớp thiếu thốn, khó khăn. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Trường THPT Nguyễn Thức Tự đã có hệ thống cơ sở vật chất khang trang gồm 3 dãy nhà hai tầng đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn mới.

Trong những năm gần đây chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng cao, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp bình quân 20 năm qua luôn đạt từ 96% - 100%; tỷ lệ học sinh có đạo đức khá, tốt bình quân hàng năm đạt trên 95 %; đến nay Trường THPT Nguyễn Thức Tự đã có trên 5000 học sinh (HS) tốt nghiệp ra trường đang học tập, công tác và ngày càng khẳng định thương hiệu dạy tốt và học tốt của trường.

Những năm gần đây, do việc giảm dân số cơ học trên địa bàn, nên số lượng học sinh nhà trường cũng giảm theo. Nhưng nhờ sự khẳng định mạnh mẽ về chất lượng giáo dục, nên số lượng và chất lượng tuyển sinh đầu vào của nhà trường đã tăng trở lại. Hiện, toàn trường có 11 lớp với tổng số học sinh là 450 em. Năm học 2019 - 2020 nhà trường chào đón 168 em học sinh vào lớp 10. Ghi nhận thành tích đạt được, nhiều cá nhân và tập thể của nhà trường đã được các cấp từ trung ương đến địa phương khen thưởng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí đã Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của Trường THPT Nguyễn Thức Tự trong 20 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời đề nghị, thời gian tới nhà trường cần tập trung xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, giúp nhau trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là tấm gương cho học sinh noi theo; tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… phát huy vai trò của Chi bộ, Ban Giám hiệu, các tổ chức đoàn thể nhà trường; phối hợp có hiệu quả với hội cha mẹ học sinh….

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Đ/c  Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc cũng đã thay mặt cho Huyện  ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ huyện Nghi Lộc trao tặng cho trường THPT Nguyễn Thức Tự lá cờ mang dòng chữ “Trường THPT Nguyễn Thức Tự - 20 năm xây dựng và phát triển (1999 - 2019)”./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ