18/04/2024 lúc 21:48 (GMT+7)
Breaking News

Trường THPT Kim Liên(Hà Nội): 45 năm Sen Vàng hội ngộ

VNHN - Ngày 10/11 vừa qua, trường THPT Kim Liên(Hà Nội) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường. Buổi lễ đã mang đến cho những người tham dự một không khí ấm cúng, những cảm xúc khó tả nhưng cũng không kém phần trang trọng, góp phần tạo nên một ngôi trường xứng đáng là top đầu trong giáo dục tại Hà Nội, cũng là niềm tự hào của ngành giáo dục nước nhà.

VNHN - Ngày 10/11 vừa qua, trường THPT Kim Liên(Hà Nội) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường. Buổi lễ đã mang đến cho những người tham dự một không khí ấm cúng, những cảm xúc khó tả nhưng cũng không kém phần trang trọng, góp phần tạo nên một ngôi trường xứng đáng là top đầu trong giáo dục tại Hà Nội, cũng là niềm tự hào của ngành giáo dục nước nhà.

Tham dự buổi lễ cùng nhà trường có Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào Tạo, lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng lãnh đạo Quận ủy, Quận đoàn Đống Đa, phường Trung Tự cùng các hiệu trưởng trường THPT Kim Liên qua các thời kỳ. Đặc biệt, trường vinh dự được chào đón đông đảo các cựu học sinh yêu quý về dự buổi lễ và thăm lại trường cũ.
Mở đầu cho buổi lễ trang trọng là màn văn nghệ đặc sắc chào mừng đến từ đội ngũ thầy cô và học sinh của trường khiến cho không khí trở nên tươi vui và năng động. Tiếp theo là phần rước đuốc mà bất kì một người con nào đã và đang theo học tại ngôi trường Kim Liên khi chứng kiến đều dâng trào một nỗi niềm xúc động riêng, cảm xúc đó lan tỏa đến các đại biểu khác có mặt tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Hiền – Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự xúc động khi được chào đón những người con của mái trường Kim Liên cũng như các vị đại biểu về dự buổi lễ cùng nhà trường và biết ơn các thế hệ đi trước đã xây dựng ngôi trường Kim Liên được như ngày hôm nay.

Cô Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi lễ.

Có lẽ mỗi người con Hà Nội đều biết, trường cấp ba Kim Liên có bề dày lịch sử trong giảng dạy, đến nay trường đang là một trong những ngọn cờ dẫn đầu trong công tác dạy và học, là niềm tự hào của ngành giáo dục nước nhà. Mỗi thế hệ đi qua ngôi trường đều coi đây là nhà, là tổ ấm không chỉ vì ở đây hội tụ những người thầy người cô dạy giỏi mà ở đây các thầy cô luôn cống hiến mọi tâm huyết vì học sinh thân yêu, vượt mọi khó khăn gian khổ vì sự nghiệp trồng người, chính vì thế mà xuyên suốt những năm tháng qua, trường Kim Liên luôn đạt những thành tích đáng nể.
Nơi đây đã đào tạo nên bao thế hệ học trò xuất sắc, là những Giáo sư, Tiến sĩ, là những nhân vật nổi tiếng như: Thiếu tướng. PGS. TS Phan Sỹ Minh. Tổng cục II, Bộ quốc phòng; Nguyễn Gia Tiến: Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thiếu tướng, Giám đốc bệnh viện bỏng quốc gia; Lê Quang Tuấn, Tiến sĩ, Đại tá, Phó Hiệu trưởng Viện hóa học vật liệu Bộ Quốc Phòng. Giải thưởng nhà nước năm 2005 với công trình “Phát triển và đổi mới công nghệ mạ, nhúng kẽm bảo vệ, chống ăn mòn các kết cấu thép trong môi trường khí quyển Việt Nam”. Là đồng tác giả của nhiều công trình nổi tiếng, có giá trị trong lĩnh vực an ninh quốc phòng như: Cụm công trình 12 năm (2000 – 2012) bảo quản vũ khí khí tài trong quân đội, Công trình sửa chữa và nâng cấp 12 đảo chìm thuộc quần đảo Trường Sa (2000 – 2004), Công trình chống thấm hầm Hải Vân (2002)…; Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup; NSND Nguyễn Thị Lan Hương, hiện là diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam; NSƯT Phạm Đỗ Kỷ, hiện là Phó trưởng phòng Nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Và gần đây nhất là Trịnh Long Vũ, Trưởng ban Biên tập Truyền hình cáp - Đài Truyền hình Việt Nam; MC, diễn viên Trần Ngọc; MC, diễn viên Nguyễn Thanh Vân(Thanh Vân Hugo) đồng thời cũng là 2 MC trong buổi lễ kỷ niệm long trọng của trường lần này…

Có thể nói, truyền thống dạy và học tại ngôi trường Kim Liên xưa và nay đều xứng đáng được tôn vinh, xứng đáng là ngọn đuốc lớn trong cái nghề tôn quý bậc nhất của đất nước.

Cũng trong buổi lễ, những chia sẻ đầy tâm huyết và lòng bao dung yêu nghề của Thứ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Hữu Độ, đồng thời cũng là nguyên Hiệu trưởng trường Kim Liên đã dẫn đường chỉ lối cho bao thế hệ học trò, cũng là những bài học kinh nghiệm quý báu cho các thầy cô đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người. 

NGƯT.TS Nguyễn Hữu Độ chia sẻ với học sinh và các đại biểu những kinh nghiệm của nghề giáo và những tâm huyết ông đã từng cống hiến tại trường Kim Liên

Ngay sau đó là tiết mục giao lưu giữa các cựu học sinh qua các thế hệ cùng nhà trường và hơn 2000 học sinh hiện đang theo học tại trường, ai cũng vô cùng tự hào và biết ơn khi đã và đang được học tập tại đây, các học sinh bày tỏ sự tin tưởng rằng trường Kim Liên sẽ luôn duy trì và phát huy truyền thống tốt đẹp mà bao thế hệ thầy trò đã xây dựng trong chặng đường 45 năm trong sự nghiệp trồng người cao quý.

Một lần nữa, cô Nguyễn Thị Hiền khẳng định trong phát biểu của mình: Các thế hệ giáo viên, học sinh Kim Liên sẽ tiếp nối thế hệ đi trước, làm rạng danh thêm truyền thống vẻ vang của nhà trường, sẽ cùng gìn giữ thắp sáng mãi ngọn lửa của lòng yêu nghề, yêu trẻ và bầu nhiệt huyết để trường Kim Liên luôn xứng đáng là Bông sen giữa lòng Thủ đô.

Những hình ảnh và hoạt động đáng nhớ trong ngày lễ kỷ niệm.