29/03/2024 lúc 17:14 (GMT+7)
Breaking News

Trường THPT Ba Đình huyện Nga Sơn: Nơi chèo lái con đò tri thức

Về thăm huyện Nga Sơn tỉnh Thanh Hoá những ngày này mới thấy được sự thay da đổi thịt đến ngỡ ngàng trên mảnh đất thuần nông bao năm gian khó, những ngôi nhà cao tầng, những con đường nhựa trải dài, những ngôi trường các cấp khang trang sạch đẹp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Và càng ngỡ ngàng hơn khi được nghe, được chứng kiến sự tận tụy của đội ngũ thầy cô giáo ở trường THPT Ba Đình và sự ham học của các em học sinh nơi đây. Đến Trường, chúng tôi thật cả

Về thăm huyện Nga Sơn tỉnh Thanh Hoá những ngày này mới thấy được sự thay da đổi thịt đến ngỡ ngàng trên mảnh đất thuần nông bao năm gian khó, những ngôi nhà cao tầng, những con đường nhựa trải dài, những ngôi trường các cấp khang trang sạch đẹp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Và càng ngỡ ngàng hơn khi được nghe, được chứng kiến sự tận tụy của đội ngũ thầy cô giáo ở trường THPT Ba Đình và sự ham học của các em học sinh nơi đây. Đến Trường, chúng tôi thật cảm động khi chứng kiến các em học sinh của nhà trường vượt khó vươn lên đạt được những thành tích cao trong học tập, làm rạng danh truyền thống thi đua “dạy tốt, học tốt” của nhà trường.

Trường THPT Ba Đình huyện Nga Sơn

Trải qua những năm tháng xây dựng, trưởng thành và phát triển, mái trường THPT Ba Đình Nga Sơn này đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trước Đảng và nhân dân, xứng đáng là cơ quan giáo dục tin cậy. Từ nơi đây, dưới sự yêu thương dìu dắt của các thầy cô, biết bao thế hệ học trò đã được chắp cánh ước mơ để rồi lớn lên, lớn lên từng ngày… xứng đáng với truyền thống của vùng đất văn hiến, miền quê hiếu học, biết nuôi chí lớn của con người xứ Thanh. Trong những năm qua Trường THPT Ba Đình Nga Sơn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, sự chăm lo của cấp uỷ, chính quyền huyện Nga Sơn. Sự ủng hộ đồng thuận của các bậc phụ huynh, cựu học sinh... đây là điều kiện thuận lợi về vật chất và tinh thần để nhà trường thực hiện các nhiệm vụ trong năm học và tiếp tục quán triệt, tổ chức học tập tốt Nghị quyết số 29 NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”. Trong các năm học nhà trường đã phát huy sức mạnh của quá khứ song hành với sức mạnh của hiện tại và nề nếp kỷ cương nghiêm túc cùng sự tâm huyết, trách nhiệm, có năng lực của đội ngũ nhà giáo đã đưa các thế hệ học sinh trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước. Hiện nay nhà trường có 101 cán bộ giáo viên, nhân viên, 94 Đảng viên, 2 cao cấp chính trị, 44 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 22 CBGV có trình độ Thạc sĩ. Đội ngũ cán bộ giáo viên đoàn kết, nhiệt tình và có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm vững vàng đạt chuẩn 100%.

Khuôn viên nhà trường luôn xanh – sạch – đẹp

Trong công tác giảng dạy, nhà trường luôn tạo điều kiện về thiết bị kỹ thuật cho CBGV sử dụng, đầu tư cho các CBGV tìm tài liệu nghiên cứu để phục vụ cho việc giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học. Hiện tại nhà trường có 39 lớp với 1577 học sinh, khối 10 có 13 lớp, 540 học sinh; khối 11 có 12 lớp với 467 học sinh; khối 12 có 570 học sinh, 10 phòng chức năng. Nhà trường luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, xác định những nội dung, phạm vi ngôn ngữ kiến thức cho học sinh, học sinh thi trung học phổ thông quốc gia. Sử dụng có hiệu quả các nguồn lực về trang thiết bị và ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong giảng dạy để đem đến cho học sinh những phần kiến thức nhiều nhất. Ngoài ra, thông qua hoạt động rèn luyện các kỹ năng sống cho các em như: Kỹ năng làm việc với công nghệ hiện đại, kỹ năng làm việc với phương pháp khoa học hiện đại, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thiết kế... Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường về cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học. Tuy nhiên, hệ thống một số phòng học, hệ thống giáo dục thể chất đã được đầu tư từ lâu nên có phần xuống cấp, cần được tu sữa để đáp ứng, nâng cao chất lượng dạy và học.

Nhà truyền thống của Trường THPT Ba Đình

Bên cạnh đó, Nhà trường tổ chức các hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XIX, Nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc như: Công tác truyền thông gồm băng rôn, khẩu hiệu, cờ tổ quốc treo ngay tại trường; phổ biến trong giờ chào cờ về tầm quan trọng và ý nghĩa của đại hội Đảng bộ, phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt là nhiệm vụ trọng tâm. Gần đây nhà trường phát động phong trào ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, giáo dục truyền thống quý báu lá lành đùm lá rách bao đời của nhân dân ta cho toàn trường.

Công tác dạy và học luôn được nhà trường quan tâm chú trọng hàng đầu

Phát huy những kết quả đã đạt được của nhà trường, trong những năm học tiếp theo, nhà trường tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động “Hai không”; Cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”… Tất cả các CBGVNV và tập thể các lớp đều đăng ký mục tiêu phấn đấu, xây dựng các tiêu chí, phong trào thi đua, 1 năm 3 phong trào thi đua với tiêu chí cụ thể để biểu dương cá nhân, tập thể trước toàn trường, để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học. Liên kết, tải các tư liệu, các câu chuyện về Bác Hồ để phục vụ thêm trong giảng dạy, trong các giờ sinh hoạt để học sinh xem. Xây dựng cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp. Giữ vững uy tín, xây dựng thương hiệu để trường THPT Ba Đình xứng đáng là “Trung tâm Văn hoá - Khoa học” của huyện Nga Sơn. Với những kết quả đã đạt được, Trường THPT Ba Đình đã được Đảng, Nhà nước, ngành Giáo dục và Đào tạo, các cấp uỷ Đảng, chính quyền tỉnh, huyện công nhận, trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới (2005), Huân chương lao động hạng nhì (năm 1996, 2002), hạng nhất (năm 2001), Huân chương lao động hạng ba (1991), Trường đạt chuẩn quốc gia năm 2005 và còn rất nhiều thành tích đáng tự hào khác nữa. Với trách nhiệm, vì tương lai của các em học sinh thân yêu, những người thầy, người cô vẫn luôn gắn bó, tận tụy để ươm cho những giấc mơ đó thành hiện thực./.