19/04/2024 lúc 04:24 (GMT+7)
Breaking News

Trường THCS Yên Khánh chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

VNHN - Những năm qua, với tinh thần đoàn kết và tâm huyết với nghề, thầy trò Trường THCS Yên Khánh (Ý Yên, Nam Định) đã vươn lên đạt thành tích cao trong giáo dục toàn diện. Nhiều năm trường luôn đứng trong top đầu khối THCS của huyện, góp phần tạo niềm tin cho phụ huynh và học sinh.

VNHN - Những năm qua, với tinh thần đoàn kết và tâm huyết với nghề, thầy trò Trường THCS Yên Khánh (Ý Yên, Nam Định) đã vươn lên đạt thành tích cao trong giáo dục toàn diện. Nhiều năm trường luôn đứng trong top đầu khối THCS của huyện, góp phần tạo niềm tin cho phụ huynh và học sinh.

Với phương châm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó duy trì chất lượng giáo dục mũi nhọn, Trường THCS Yên Khánh đã tranh thủ sự quan tâm của các cấp, ngành nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Ban Giám hiệu trường tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên vững mạnh, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện để mỗi thầy cô giáo thực sự là tấm gương cho học sinh noi theo.

Trường THCS Yên Khánh luôn phấn đấu không ngừng vì sự nghiệp giáo dục

Năm học 2018 – 2019, Trường có 8 lớp trên tổng 252 học sinh với 21 giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Số lượng học sinh hạn chế hơn so với các Trường THCS trên địa bàn huyện, chính vì vậy để nâng cao chất lượng giáo dục ngay từ đầu năm học, nhà trường phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên. Với ưu thế 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, Ban giám hiệu nhà trường đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” được thầy và trò hưởng ứng tích cực và coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong năm học.

Xác định đổi mới giáo dục lấy học sinh làm thước đo cho sự phát triển, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh ngay từ đầu năm học để có hướng kèm cặp, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Để đổi mới giáo dục thực sự hiệu quả, giáo viên nhà trường đã xây dựng được mối quan hệ thân thiện với người học, khéo léo động viên, khuyến khích đúng lúc, tạo không khí nhẹ nhàng, sinh động trong giờ học, biến những điều khó khăn, phức tạp thành những điều đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với trình độ học sinh.

Cùng với nâng cao chất lượng học văn hóa, nhà trường còn chủ động, sáng tạo trong việc giáo dục hướng nghiệp nhằm định hướng phân luồng học sinh. Tích hợp các chủ đề giáo dục hướng nghiệp gắn với hoạt động dạy học các môn và tham quan thực tế tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh… Nắm rõ năng lực, sở trường và nguyện vọng của học sinh, nhà trường làm tốt công tác định hướng, tổ chức tư vấn phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS, định hướng cho học sinh chọn trường THPT, giúp các em tiếp cận các loại hình giáo dục phù hợp với khả năng và điều kiện học tập của mình. 

Bên cạnh đó, nhà trường triển khai hiệu quả phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phát huy tính tự giác của học sinh, tham gia các hoạt động xây dựng nhà trường xanh - sạch - đẹp, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, qua đó giáo dục cho học sinh kỹ năng sống, ý thức chấp hành pháp luật.

Giáo viên Trường THCS Yên Khánh luôn nhiệt tình, sáng tạo, nhiệt huyết với nghề

Không chỉ giáo dục trên lớp học, Trường THCS Yên Khánh thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Với sự nỗ lực vượt khó vươn lên, thầy và trò Trường THCS Yên Khánh đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Năm học 2016-2017, Trường THCS Yên Khánh vinh dự được UBND tỉnh Nam Định công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia. Năm 2017 - 2018, Trường được Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định công nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Chia sẻ về mục tiêu phát triển của nhà trường, Thầy giáo Triệu Minh Hùng – Hiệu trưởng Trường THCS Yên Khánh cho biết: “Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục duy trì và giữ vững truyền thống, luôn nỗ lực phấn đấu lấy chất lượng dạy và học làm then chốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhà trường mong rằng ngày càng đón nhận được sự tin tưởng của các cấp, các ngành, của phụ huynh và học sinh”./.