29/03/2024 lúc 12:46 (GMT+7)
Breaking News

Trường THCS Phúc Yên: Cánh chim đầu đàn của ngành Giáo dục thành phố Phúc Yên

VNHN – Đầu xuân mới, chúng tôi có dịp về thăm mái trường rợp bóng những hàng cây với khuôn viên khang trang, sạch đẹp. Chúng tôi bắt gặp hình ảnh những thầy cô đang ân cần bên lứa học trò thân thương. Nhiều năm qua, trường THCS Phúc Yên luôn là lá cờ đầu của ngành giáo dục thành phố Phúc Yên, nơi đây trở thành thương hiệu và là nơi gửi trọn nhịp “Cầu Kiều” của các bậc phụ huynh, là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn thành phố.

VNHN – Đầu xuân mới, chúng tôi có dịp về thăm mái trường rợp bóng những hàng cây với khuôn viên khang trang, sạch đẹp. Chúng tôi bắt gặp hình ảnh những thầy cô đang ân cần bên lứa học trò thân thương. Nhiều năm qua, trường THCS Phúc Yên luôn là lá cờ đầu của ngành giáo dục thành phố Phúc Yên, nơi đây trở thành thương hiệu và là nơi gửi trọn nhịp “Cầu Kiều” của các bậc phụ huynh, là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn thành phố.

Với bề dày thành tích đáng tự hào, trường THCS Phúc Yên nhiều năm qua không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, nhà trường có 702 học sinh cùng với đó phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong nhà trường luôn được thực hiện với mục đích khơi dậy sự sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học của giáo viên và học sinh, đồng thời tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy.

Khuôn viên xanh, sạch đẹp của nhà trường

Bên cạnh đó, nhà trường không ngừng sáng tạo, phát huy tính tích cực, tạo hứng thú trong học tập của học sinh mà vai trò chủ đạo là giáo viên trong việc dạy và học. Nhằm trang bị, rèn luyện kỹ năng, phát triển tư duy, năng khiếu cho các em, trường thành lập, duy trì sinh hoạt hiệu quả các câu lạc bộ học sinh như: Câu lạc bộ tiếng Anh, Câu lạc bộ Toán học, Câu lạc bộ Văn học... ngoài ra, trường còn tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ, trải nghiệm ngoại khóa, về địa chỉ đỏ....

Trao đổi với phóng viên Việt Nam Hội nhập, nhà giáo Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường THCS Phúc Yên cho biết: “Tập thể Cán bộ, giáo viên nhà trường trong nhiều năm qua không ngừng trau dồi, cố gắng để có được thành tích như ngày hôm nay. Năm học 2018 - 2019, thầy và trò nhà trường đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Nhà trường có 236 học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, trong đó có (20 giải Nhất, 66 giải Nhì, 81 giải Ba, 69 giải Khuyến khích). Trong tổng số 38 giải cấp tỉnh có (05 giải Nhất, 05 giải Nhì, 12 giải Ba, 16 giải Khuyến khích)... Đặc biệt, có 28 học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia trong đó có 3 huy chương vàng, 8 huy chương bạc và 17 huy chương đồng mang vinh quang góp phần cho thành công của giáo dục và đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc”.

Trường THCS Phúc Yên vinh dự là trường đạt chuẩn Quốc gia

Song song với việc rèn luyện các môn văn hóa, Ban giám hiệu nhà trường cùng tập thể giáo viên rất chú trọng trong việc rèn nề nếp và kỹ năng sống cho học sinh thông qua các chương trình hoạt động ngoại khóa. Nhà trường đã tích cực rèn luyện kỹ năng sống, giá trị sống, kỹ năng tham gia các hoạt động ngoại khóa cho học sinh như tổ chức giao lưu trải nghiệm... Thông qua hoạt động ngoại khóa các em sẽ có thêm nhiều kiến thức từ đó góp phần giúp các em hình thành nhân cách, phát triển những phẩm chất cá nhân trong giao tiếp, ứng xử …

Chia sẻ thêm với phóng viên, nhà giáo Vũ Thị Phương Anh nhấn mạnh: “Năm học vừa qua, nhà trường đã tích cực triển khai các mô hình rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh như kỹ năng bơi, phòng tránh đuối nước và cứu đuối; kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích; phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội; giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản được nhà trường trú trọng tổ chức lồng ghép vào giờ sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ...”

Ngoài các hoạt động chuyên môn, nhà trường còn tổ chức các chương trình ngoại khóa giúp cho các em học sinh có thêm kỹ năng sống thông qua Hội thi gói bánh chưng của thầy và trò nhà trường

Được biết, nhà trường không ngừng bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trong toàn trường với hình thức tự bồi dưỡng, trọng tâm là bồi dưỡng về đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học, đổi mới  kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Tập trung xây dựng và thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục; bồi dưỡng đội ngũ, đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện kỷ cương nền nếp trong dạy, học, kiểm tra đánh giá, chống tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục.

Để đạt được những thành tích trên, trường THCS Phúc Yên luôn nhận được sự quan tâm của cấp trên, thường xuyên động viên, khen thưởng, góp ý xử lý, điều chỉnh kịp thời để xây dựng nhà trường luôn là một tập thể đoàn kết, môi trường làm việc nghiêm túc, thân thiện.

Ban Giám hiệu nhà trường luôn động viên, khen thưởng kịp thời tạo thêm động lực phấn đấu học tập, rèn luyện cho các em học sinh

Năm học 2019 - 2020 đã đi được nửa chặng đường, thầy và trò trường THCS Phúc Yên đang hằng ngày nỗ lực phấn đấu, kiểm soát, đảm bảo chất lượng giáo dục để tiếp tục ghi danh vào bảng vàng thành tích. Triển khai tích cực hơn nữa mô hình trường học mới phấn đấu duy trì là trường điểm về dạy học theo hướng đổi mới. Nhà trường luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học xứng đáng với sự tin tưởng và tự hào của các thế hệ học trò và nhân dân toàn thành phố./.