29/03/2024 lúc 01:05 (GMT+7)
Breaking News

Trường THCS Phạm Văn Hinh: Nuôi khát vọng, chắp cánh ước mơ, hướng đến tương lai

Trải qua 59 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Phạm Văn Hinh (Vĩnh Long, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã đạt được những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp “gieo chữ trồng người”, tạo động lực để các thế hệ học sinh nuôi khát vọng, chắp cánh ước mơ, hướng đến tương lai.

Trải qua 59 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Phạm Văn Hinh (Vĩnh Long, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã đạt được những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp “gieo chữ trồng người”, tạo động lực để các thế hệ học sinh nuôi khát vọng, chắp cánh ước mơ, hướng đến tương lai.

Trường THCS Phạm Văn Hinh - Nơi ươm mầm tài năng cho đất nước

Trên nền tảng vững chắc của quê hương có truyền thống hiếu học, trường luôn coi việc “Dạy tốt - Học tốt” là nhiệm vụ trọng tâm hướng đến tương lai, vì vậy nhiều năm liền được đánh giá là Trường tiên tiến của huyện. Đặc biệt trong năm học 2019 - 2020, trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học với tỉ lệ học sinh lên lớp đạt 99,7%, trong đó, chất lượng mũi nhọn nhà trường xếp thứ 3/16 trường THCS, TH&THCS; Kết quả thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh, trường đã đạt được nhiều thành tích: 21 giải cấp huyện (03 giải nhất, 01 giải nhì, 03 giải ba và 14 giải KK); 01 giải ba và 06 giải KK cấp tỉnh; phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi xếp thứ 3/16 trường THCS, TH&THCS; phong trào thi đua xếp thứ 1/16 trường THCS, TH&THCS, trường được cụm thi đua đề nghị Hội đồng thi đua các cấp đề nghị công nhận danh hiệu tập thể LĐTT, tập thể LĐSX, đề nghị tặng cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa. Đây là những kết quả khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của thầy và trò nhà trường trong năm học và là nền tảng để trường vững bước với sự nghiệp trồng người cao cả của mình.

Thầy và trò Trường THCS Phạm Văn Hinh

Công tác nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp dạy học, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn được chú trọng; năm học 2019 - 2020 có 7/12 sáng kiến được xếp loại A cấp trường và 5 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp huyện.

Để đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục, lãnh đạo trường đã rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất và tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương đầu tư mua sắm, bổ sung các trang thiết bị dạy học, lát gạch toàn bộ khu sân trường, xây mới hệ thống thoát nước và hệ thống sân tập TDTT nhằm tạo môi trường tốt cho hoạt động học tập và vui chơi của các em học sinh.

Thư viện được đầu tư khang trang góp phần tạo thêm không gian học tập giải trí mới cho học sinh

Đội ngũ cán bộ, giáo viên với 100% đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn được Ban giám hiệu nhà trường bố trí nhiệm vụ hợp lý, đảm bảo phát huy được kinh nghiệm, năng lực của từng người trong công tác. Trường đã vận dụng trí tuệ của tập thể vào việc phân tích toàn diện, khách quan và áp dụng vào thực tiễn giáo dục của nhà trường, xác định các điểm mạnh, điểm yếu, tìm ra nguyên nhân, rút kinh nghiệm, thống nhất các giải pháp, biện pháp và lộ trình thực hiện, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của trường một cách bền vững và thực chất. Trên cơ sở những phân tích, đánh giá, nhà trường xác định tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực phẩm chất của học sinh, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tăng cường vai trò của các tổ, nhóm chuyên môn và chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Bằng sự tâm huyết và trách nhiệm với nghề, tập thể sư phạm nhà trường không chỉ chú trọng bồi dưỡng, trang bị kiến thức cho học sinh, mà còn tổ chức cho học sinh tham gia xây dựng và học tập nội quy, quy định của trường, của lớp; học tập quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học, giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong, nền nếp thông qua các hoạt động ngoại khóa. Nhằm giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng quê hương, nhà trường tổ chức cho học sinh tìm hiểu những di tích lịch sử trên quê hương Vĩnh Lộc: di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ, Đền tế Nam Giao, Đền Trần Khát Trân, Chùa Giáng - Chùa Tường Vân… thông qua các hình thức học tập ngoại khóa, các bài thi tìm hiểu, từ đó giáo dục các em lòng tự hào về truyền thống lịch sử quê hương Vĩnh Lộc. Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Thi đua dạy tốt, học tốt”, “Tất cả vì học sinh thân yêu”... để thực hiện tốt mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đồng bộ giữa “dạy chữ” và “dạy người” của nhà trường.

Bằng sự nỗ lực vượt bậc, cùng với sự đồng hành của chính quyền địa phương, thầy và trò Trường THCS Phạm Văn Hinh đang từng ngày hiện thực hóa khát vọng, ước mơ, góp phần làm rạng danh quê hương của người chiến sĩ cách mạng kiên trung Phạm Văn Hinh và di sản văn hóa thế giới thành Nhà Hồ./.