24/04/2024 lúc 13:07 (GMT+7)
Breaking News

Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa) khai giảng năm học mới và đón Huân chương Lao động hạng Ba

VNHN - Sáng ngày 5/9 cùng với cả nước, thầy và trò Trường THCS Minh Khai (TP TH) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

VNHN- Sáng ngày 5/9 cùng với cả nước, thầy và trò Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hà đọc diễn văn khai mạc

Trong những năm học vừa qua, Trường THCS Minh Khai luôn được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân địa phương. Cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học ngày càng được tăng cường, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng học sinh. Trường THCS Minh Khai luôn là điểm sáng về chất lượng giáo dục của thành phố cũng như của tỉnh. Năm học 2019-2020 thầy và trò trường THCS Minh Khai đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để duy trì, nâng cao chất lượng dạy và học; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt do ngành giáo dục phát động. Năm học 2019-2020 toàn trường có 99,8% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt. Về chất lượng đại trà, nhà trường đã tập trung đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính chủ động sáng tạo và nâng cao năng lực tự học của học sinh nhất là việc rèn luyện các kĩ năng cho các em, số học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm 78,6%. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 -2021, điểm trung bình 3 môn Văn, Toán, Tiếng Anh là 6,98 nằm trong tốp dẫn đầu của thành phố.

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Thanh Hóa đánh trống khai giảng năm học mới

Trên nền tảng vững chắc của giáo dục đại trà, nhà trường đã có kế hoạch nâng cao chất lượng mũi nhọn thông qua việc phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi. Năm học vừa qua, trường THCS Minh Khai tiếp tục được công nhận là đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong cuộc thi sáng tạo KHKT, dành cho học sinh trên địa bàn thành phố với 1 giải nhất, 1 giải nhì thành phố và 1 giải Ba cấp tỉnh. Trong cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47, nhà trường có 2 học sinh đạt giải cấp thành phố….. Chất lượng và hiệu quả đào tạo được đánh giá trong tốp đầu các trường THCS của TP Thanh Hóa.

Học sinh trường THCS Minh Khai trong lễ khai giảng năm học mới

Đặc biệt trong năm học 2019-2020 nhà trường đã đạt được những thành tích nổi bật: Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen là đơn vị điển hình tiên tiến trong 5 năm ở giai đoạn (2015-2020). Tập thể sư phạm được UBND tỉnh công nhận Tập thể lao động xuất sắc; nhà trường được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Cơ quan, đơn vị kiểu mẫu”; “Đơn vị văn hóa” cấp tỉnh; được xét đề nghị Bộ Giáo dục tặng Bằng khen…

Phát huy những thành tích đã đạt được, năm học 2020-2021, trường THCS Minh Khai đã đặt ra mục tiêu tiếp tục đổi mới phương phát dạy học; đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh, tăng cường nền nếp, kỷ cương; chú trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Phấn đấu năng cao chất lượng đại trà, giữ vững chất lượng mũi nhọn để kết quả giáo dục của nhà trường tiếp tục nằm trong tốp dẫn đầu của tỉnh về mọi mặt.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Thanh Hóa trao Huân chương Lao động hạng Ba cho trường THCS Minh Khai

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, trường THCS Minh Khai vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Thanh Hóa đã trao huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể nhà trường./.