24/04/2024 lúc 06:07 (GMT+7)
Breaking News

Trường THCS Lê Quý Đôn: Chất lượng giáo dục luôn đặt lên hàng đầu

Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, trường THCS Lê Qúy Đôn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể, cùng sự đồng lòng chung sức của các bậc phụ huynh học sinh. Tập thể CBGV Trường THCS Lê Qúy Đôn thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá đã đoàn kết một lòng khắc phục khó khăn vươn lên đạt được nhiều thành tích trong phong trào “dạy tốt, học tốt”.

VNHN - Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, trường THCS Lê Qúy Đôn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể, cùng sự đồng lòng chung sức của các bậc phụ huynh học sinh. Tập thể CBGV Trường THCS Lê Qúy Đôn thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá đã đoàn kết một lòng khắc phục khó khăn vươn lên đạt được nhiều thành tích trong phong trào “dạy tốt, học tốt”.

Khuôn viên nhà trường rộng rãi, thoáng mát.

Nhìn lại những năm học đã qua, mới thấy được sự cố gắng của BGH nhà trường luôn nhiệt tình, đổi mới trong công tác quản lý và chỉ đạo các hoạt động giáo dục, tạo được được sự tín nhiệm và lòng tin của CBGV - HS nhà trường. Đội ngũ giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, nhiệt tình và tâm huyết với nghề, có năng lực và trình độ chuyên môn tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, gắn bó với trường lớp, năng động trong các hoạt động công tác. Đặc biệt các năm học gần đây trường THCS Lê Quý Đôn không chỉ có học sinh đạt giải cao môn Lịch sử ở cấp thị xã mà cả ở cấp tỉnh và người góp phần làm nên thành công đó là cô giáo Nguyễn Thị Thúy, Giáo viên bộ môn Lịch Sử, Chi ủy viên, Bí thư Đoàn, Trưởng ban thanh tra, BCH Công đoàn nhà trường. Là một giáo viên năng động, sáng tạo, luôn tận tâm với nghề. Cô đã có rất nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người, được bạn bè, đồng nghiệp, các bậc phụ huynh, học sinh tin tưởng và yêu mến. Đó cũng là những nhận định của BGH và tập thể CBGV nhà trường dành cho cô Thuý.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy - Một giáo viên năng động, sáng tạo, luôn tận tâm với nghề.

Mười tám năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, từ một cô giáo trẻ còn nhiều bỡ ngỡ đến nay trở thành một giáo viên dạy giỏi môn Lịch sử, là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của cô giáo Nguyễn Thị Thúy. Dù ở công việc nào, cô cũng luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, cùng tập thể cán bộ, giáo viên thực hiện tốt các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Là một giáo viên giỏi cấp thị xã, được nhà trường giao nhiệm vụ dạy, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi lớp 8 và lớp 9 môn Lịch sử, điểm tổng kết hàng năm đạt loại khá, giỏi đạt 90%, đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử lớp 9 cấp thị xã và cấp tỉnh đạt kết quả cao (năm học 2020 – 2021, có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 1 giải KK cấp Thị xã; 3 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải KK cấp tỉnh). Ngoài ra, cô Thuý còn tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động công đoàn tại đơn vị và các hoạt động do cấp trên phát động như hội họp, các phong trào văn hoá, văn nghệ, TDTT. Tích cực tham gia đầy đủ, nghiêm túc các hoạt động xã hội, các phong trào từ thiện. Sự tận tâm, cố gắng, cùng trình độ chuyên môn giỏi, cô Thúy đã đạt được nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” như giấy chứng nhận giáo viên có giờ dạy giỏi cấp trung học phổ thông, có các sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cao cấp thị xã. Đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Giấy khen biểu dương giáo viên có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh. Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Văn hóa, Thể thao, Du lịch và phong trào “TDĐKXDĐSVH, XDNSVMĐT” năm 2020; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh hóa đang chờ xét; giải thưởng “Công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu xứ Thanh” năm 2021.

Đội ngũ CBGVNV nhà trường luôn đoàn kết, nhiệt tình và tâm huyết với nghề.

Năm học 2020 – 2021, mặc dù việc học có lúc bị gián đoạn do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nhưng nhà trường vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đạt được những kết quả khởi sắc. Ngay từ đầu năm học, nhà trường phân công nhiệm vụ cụ thể, giao chỉ tiêu thi đua cho từng cán bộ, giáo viên, nhân viên; thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở, qua đó nâng cao quyền hạn, trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi tập thể, cá nhân. Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” được thầy, cô và trò hưởng ứng nhiệt tình và coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong năm học. Đồng thời, nhà trường tổ chức tốt các chuyên đề, hội giảng theo phương châm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy. Do vậy, chất lượng đội ngũ giáo viên không ngừng được nâng lên. Đến nay, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn, trên chuẩn. CBGVNV đạt 100% lao động tiên tiến (34/34), trong đó có 06 đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 05 đồng chí được Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen, 02 đồng chí đang đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Trường THCS Lê Qúy Đôn vừa làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Năm học 2020 – 2021, nhà trường có 754 học sinh, chia làm 4 khối lớp. Với các giải pháp tích cực cùng với sự trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, chất lượng giáo dục mũi nhọn ngày càng được nâng lên, đạt 99,8% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; học lực khá, giỏi chiếm 97,3%; kết quả thi vào THPT đứng thứ hạng cao toàn thị xã (vào THPT đạt 98,9%), có 10 lớp/16 lớp đạt lớp tiên tiến xuất sắc, có 4 tổ/4 tổ đạt tiên tiến xuất sắc. Đối với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, Ban giám hiệu nhà trường đã phân công giáo viên có đủ năng lực, trình độ, chọn và phân chia đội tuyển, xây dựng các chuyên đề bồi dưỡng, tham gia đầy đủ các bộ môn, nên thành tích thi HSG của nhà trường đạt kết quả cao: Có 81 em đạt giải 09 môn văn hóa cấp thị xã (9 giải nhất, 18 giải nhì, 37 giải ba, 17 giải KK). Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” cấp thị xã có 10 em đạt giải (01 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba, 1 KK); 31 em đạt giải cấp tỉnh 09 môn văn hóa (01 giải nhất, 06 nhì, 11 ba, 13 KK), 09 em đạt giải “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” cấp tỉnh (3 giải nhì, 2 giải ba, 5KK), có em Nguyễn Thị Bảo Châu (8B) đạt giải nhì viết thư UPU lần thứ 50…

Nhà trường tổ chức trao quà cho những học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thị xã.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn quan tâm đến các hoạt động của đoàn thể. Hoạt động công đoàn đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện nhiệm vụ dạy và học; thường xuyên động viên tinh thần lẫn vật chất cho phong trào thi đua “Hai tốt”, công đoàn cơ sở luôn vững mạnh. Công tác Đoàn – Đội tích cực hưởng ứng các phong trào nhà trường, Hội đồng Đội thị xã phát động như quyên góp quỹ từ thiện vì bạn nghèo, kế hoạch nhỏ,... Hội CMHS không ngừng chăm lo cho công tác giáo dục, duy trì số lượng, động viên con em đến trường, tu sửa cơ sở vật chất, khen thưởng cho học sinh có thành tích cao trong hoạt động học tập. Cô giáo Nguyễn Thị Hương - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Với phương châm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó duy trì chất lượng giáo dục mũi nhọn dẫn đầu thị xã, trường đã tranh thủ sự quan tâm của các cấp, ngành củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Ban giám hiệu nhà trường tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên vững mạnh, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện để mỗi thầy cô giáo thực sự là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo”.

Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao luôn được nhà trường quan tâm tổ chức giao lưu, tạo sân chơi cho các em học sinh bên cạnh những giờ học căng thẳng.

Với những thành tích đã đạt được, BGH cùng tập thể CBGVNV trường THCS Lê Qúy Đôn vinh dự được các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, các tổ chức đoàn thể khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến nhiều năm liền, giấy khen của Chủ tịch UBND Thị xã,… Đặc biệt, hiện nay nhà trường đang đề nghị tặng cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hoá. Chúc BGH và thầy cô trò trường THCS Lê Quý Đôn lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng trường chuẩn Quốc gia./.