29/03/2024 lúc 05:33 (GMT+7)
Breaking News

Trường THCS Kiên Thọ: Chú trọng xây dựng rèn Đức luyện Tài

VNHN - Trong năm học 2018 - 2019 tập thể cán bộ giáo viên trường THCS Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc đã đoàn kết nhất trí, cố gắng, nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn trong công tác quản lý, điều hành dạy và học phát huy tốt những mặt tích cực để tiến tới thực hiện thắng lợi và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt hết quả cao trong năm học vừa qua.

VNHN - Trong năm học 2018 - 2019 tập thể cán bộ giáo viên trường THCS Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc đã đoàn kết nhất trí, cố gắng, nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn trong công tác quản lý, điều hành dạy và học phát huy tốt những mặt tích cực để tiến tới thực hiện thắng lợi và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt kết quả cao trong năm học vừa qua.

Công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển năng lực người học; các chủ đề dạy học, nội dung dạy học lồng ghép, tiếp tục phát huy thế mạnh lợi thế của đơn vị, nâng cao công tác tổ chức chỉ đạo chuyên môn nghiệp vụ, tập chung đào đạo học sinh mũi nhọn là trọng tâm cũng như nhiệm vụ được đặt ra trong năm học 2018 - 2019.

Hình ảnh nhà trường 

Nhà trường có tổng 19 lớp thuộc 4 khối, sĩ số là 609 học sinh trong đó học sinh giỏi 41 em chiếm 6,75%, học sinh khá 276 em chiếm 45,3%. Nhờ đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, hình thức kiểm tra, đánh giá, mà nhà trường đã chủ động được việc xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả trên lớp và ở ngoài lớp học. Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng. Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; thí nghiệm - thực hành; ngày hội công nghệ thông tin; ngày hội sử dụng ngoại ngữ...phối kết hợp là chủ động trong việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ; chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Chú trọng bồi dưỡng học sinh khối 6,7,8 để tạo nguồn cho tuyển chọn học sinh giỏi khối 9.

Vì vậy kết quả đạt được không hề nhỏ trong các kì thi học sinh giỏi từ cấp huyện đến cấp tỉnh. Các giải cấp huyện: Học sinh giỏi văn hóa lớp 9: 12 giải (02 nhất, 10 KK) học sinh mũi nhọn 6,7,8: 62 giải (trong đó: Giải nhất 3; nhì 3; ba 8; KK 40) tăng 26 giải so với năm học trước. Học sinh giỏi NKKHKT cấp huyện: 2 đề tài (01 giải nhất, 01 KK, tăng 1 đề tài) học sinh giỏi tìm hiểu LSĐB cấp huyện: 4 em (1 nhì, 3 KK) học sinh giỏi môn Mỹ Thuật: 2 giải KK, chỉ huy đội giỏi: giải nhì - Giấy khen liên ngành. Các giải cấp tỉnh: Giải văn hóa  2 giải ba.

Song hành với việc đào tạo học sinh mũi nhọn nhà trường còn chọn phương pháp xây dựng kế hoạch giáo dục cho từng môn học, hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp lại các tiết học trong sách giáo khoa thành một số bài học theo chủ đề, nhằm tiết kiệm thời gian và tạo thuận lợi cho việc áp dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội...Kết hợp với công tác  hoạt động giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS đến nay đã đạt được những kết quả nhất định, từng bước góp phần điều chỉnh cơ cấu đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu học tập suốt đời của mọi người. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục; đẩy mạnh hơn nữa công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo, kèm cặp, giúp đỡ học sinh yếu kém với nhiều  hình thức phù hợp với từng đối tượng học sinh; tập trung nâng cao chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn đặc biệt các môn văn hóa lớp 9 và công tác hướng nghiệp cho học sinh.

Được học tập và giáo dục trong môi trường tốt nên ngày ngày 17/01/2019 vừa qua huyện đoàn Ngọc Lặc quyết định trao giấy khen và phần thưởng cho em học sinh Nguyễn Văn Hoan – lớp 6A4, trường THCS Kiên Thọ - Huyện Ngọc Lặc – tỉnh Thanh Hóa về tinh thần và hành động dũng cảm của em khi đã nhảy xuống dòng kênh cứu bạn học bị đuối nước do bị trượt bàn đạp mất lái lao cả người cả xe xuống lòng kênh và bị cuốn đi một đoạn khá xa, em Hoan đã bình tĩnh cởi áo khoác và dép lao ra giữa dòng kênh chảy xiết túm cổ áo bạn bơi vào bờ trong tiết trời mưa phùn và nhiệt độ khoảng 10 độ C.

Mong muốn lớn nhất của BGH - CBGV cũng như học sinh trường THCS Kiên Thọ là phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ngọc Lặc quan tâm đôn đốc các nhà thầu hoàn thiện hạng mục nhà hiệu bộ để đầu năm học mới đưa vào sử dụng và tổ chức công bố quyết định công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia./.