29/03/2024 lúc 00:29 (GMT+7)
Breaking News

Trường THCS An Lư nêu cao tính kỷ cương, tình thương và trách nhiệm

VNHN – Là một trong những cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục huyện Thủy Nguyên, nhiều năm qua tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS An Lư luôn chú trọng tăng cường công tác quản lý và xây dựng bộ quy tắc ứng xử và triển khai thực hiện đối với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường.

VNHN – Là một trong những cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục huyện Thủy Nguyên, nhiều năm qua tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS An Lư luôn chú trọng tăng cường công tác quản lý và xây dựng bộ quy tắc ứng xử và triển khai thực hiện đối với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường.

Được thành lập từ năm 1993 theo Quyết định số 226/ QĐ - UB ngày 24 tháng 7 năm 1993 của chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên. Trường Trường THCS An Lư nằm trên địa bàn thôn An Tiến - Xã An Lư - Huyện Thủy Nguyên - Hải Phòng có tổng diện tích 3251m2. Cơ sở vật chất những năm đầu thành lập trường rất khó khăn, trường chỉ có 8 phòng học cấp 4. Từ năm 2001 đến nay trường được địa phương quan tâm đầu tư xây dựng và cải tạo 2 dãy nhà với 18 phòng, nên cơ bản có đủ số phòng học. Trường tuy còn chật hẹp không đủ diện tích theo chuẩn quốc gia, nhưng tương đối khang trang, sạch, đẹp đáp ứng cơ bản về cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học.

Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển nhà trường đã khẳng định được vị thế của mình, nhiều năm nằm trong tốp đầu của ngành giáo dục và đào tạo huyện Thủy Nguyên. Trường có đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, 100% giáo viên đạt chuẩn trong đó 87% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Với đội ngũ giáo viên nhiệt tình, năng động, sáng tạo, có tinh thần đoàn kết cao, không ngừng nỗ lực phấn đấu trau dồi về chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi và đạt được thành tích cao, tỉ lệ giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, cấp thành phố đạt trên 50% tổng số giáo viên.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức của trường.

Ngoài ra, không thể không kể đến sự tiến bộ vượt bậc của các em học sinh trong những năm gần đây, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên: 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá tốt, Học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt trên 75%, tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT đạt từ 75-90%. Nhiều em học sinh đã không ngừng cố gắng vươn lên, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Trong 5 năm gần đây trường có 3 em học sinh giỏi cấp quốc gia, 17 em học sinh gỏi cấp thành phố và 368 em học sinh giỏi cấp huyện Trong các năm học nhà trường liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và nhiều năm đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, năm 2015 trường được công nhận trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Theo nhà giáo Phạm Thị Kim Chung - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “ Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện hướng tới phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2020-2021, nhà trường tiến hành đồng bộ nhiều gải pháp, trong đó đặc biệt chú trọng tới công tác tham mưu với chính quyền địa phương đâu tư xây dựng cơ sở vật chất, đến nay trường đang được địa phương đầu tư xây dựng ra địa điểm mới đồng bộ 3 dãy nhà gồm 1 dãy phòng học, 1 dãy các phòng chức năng và 1 khu phục vụ học tập dự kiến đến hè 2020 trường được tiếp nhận bàn giao cơ sở vật chất khu trường mới đáp ứng được yêu cầu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia”. Với mục tiêu giáo dục toàn diện, tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường THCS An Lư luôn thực hiện tích hợp nội dung giáo dục đạo đức, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo nhằm hướng tới thực hiện xây dựng trường học hạnh phúc.