25/04/2024 lúc 22:09 (GMT+7)
Breaking News

Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Yên Bái: Tận dụng cơ hội, phát triển bền vững

VNHN – Không phụ lại sự quan tâm của Đảng, nhà nước và lãnh đạo tỉnh, vừa qua, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái đạt được nhiều thành tích nổi bật; xứng đáng là nơi được giao sứ mệnh cao cả trong công tác đào tạo thế hệ mầm cho các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Từ đó, hướng tới mục tiêu đào tạo nhiều cán bộ nguồn về phục vụ quê hương.

VNHN – Không phụ lại sự quan tâm của Đảng, nhà nước và lãnh đạo tỉnh, vừa qua, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái đạt được nhiều thành tích nổi bật; xứng đáng là nơi được giao sứ mệnh cao cả trong công tác đào tạo thế hệ mầm cho các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Từ đó, hướng tới mục tiêu đào tạo nhiều cán bộ nguồn về phục vụ quê hương.

Tỉnh Yên Bái luôn quan tâm tới sự phát triển của con em các dân tộc

Vốn nổi tiếng với nét đẹp mang những giá trị hồn cốt của dân tộc, nói đến Yên Bái là người ta nhớ ngay đến vùng đất của những bản sắc văn hóa tươi đẹp. Tất cả được thể hiện qua những phong tục, tập quán của các dân tộc sinh sống trên địa bàn cũng như những địa danh mang đậm nét đẹp của người dân cùng cao.

Vẻ đẹp vùng cao Yên Bái là vẻ đẹp hòa quyện giữa sự hoang dại của tự nhiên và sự đậm đà mang nét riêng được làm nên từ sắc màu các dân tộc. Nhờ vậy, Yên Bái là vùng đất gây nhiều thương nhớ, bởi thật khó để quên cảm giác dễ chịu khi hít hà bầu không khí trong lành và ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang chín vàng gây xao xuyến lòng người. Hơn thế, đó còn là hình ảnh đáng nhớ về những phiên chợ mang đậm nét đẹp vùng cao với hình ảnh về những em nhỏ trong những bộ quần áo mang nét đẹp tự tôn của mỗi dân tộc. Tất cả hội tụ thành vẻ đẹp riêng biệt, đáng quý.

Tuy nhiên, để giữ gìn và phát huy những nét đẹp vùng cao đó thì cần những chính sách phù hợp và thiết thực. Và nhiệm vụ cấp thiết được đánh giá cao, đó là công tác đào tạo cán bộ nguồn cho các dân tộc, bởi đó là những thế hệ mầm, là những người  sẽ tiếp tục gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa.

Do đó, trong thời gian qua, tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các ban ngành liên quan thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để giúp đỡ thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Yên Bái ngày càng có điều kiện học tập tốt hơn. Điều đó được thể hiện qua những hành động thiết thực, sự quan tâm kịp thời. Điển hình như việc, tỉnh đã đầu tư nhiều tỷ đồng để xây dựng lại ngôi trường nội trú tỉnh khang trang và tiện nghi hơn.

Theo đó, thông qua sự giúp sức của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Yên Bái cũng như sự nỗ lực không ngừng của các nhà thầu. Công trình Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái đã hoàn thành trước tiến độ. Từ đó, thầy và trò nhà trường được chuyển về địa điểm mới sớm hơn dự kiến.

Thầy và trò trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái đã chuyển về ngôi trường mới trong tâm thế đầy phấn khởi

Thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái hoàn thành tốt sứ mệnh được giao

Không phụ lại sự quan tâm của Đảng, nhà nước và đặc biệt là sự quan tâm của tỉnh ủy, UBND tỉnh, thời gian qua, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái đã cùng nhau cố gắng, đạt nhiều thành tích đáng tự hào; xứng đáng là “cánh chim đầu đàn” đưa những thế hệ học trò vững bước tiến tới bến bờ thành công.

Theo đó, số lượng học sinh khá giỏi của nhà trường đạt tỷ lệ cao. Đặc biệt, hàng năm nhà trường đều có các em học sinh tham gia kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh và đạt nhiều thành tích đáng kể: Cụ thể: Trong năm học 2019 – 2020, toàn trường có 49 học sinh tham gia học sinh giỏi các bộ môn, trong đó có 31/49 em đạt giải tại 6 môn thi.

Đ/c Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tại Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 và khánh thành công trình Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Thầy Vũ Hải – Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái cho biết: “Thầy và trò nhà trường vô cùng phấn khởi vì được tỉnh quan tâm, đầu tư xây dựng ngôi trường mới. Từ đó, bà con đồng bào cũng yên tâm hơn khi gửi gắm con em vào học tập tại môi trường này”.

Trong thời gian tới, nhà trường xác định rõ các giải pháp giúp nâng cao chất lượng giáo dục, rèn luyện học sinh trong nhà trường cũng như công tác quản lý học sinh. Theo đó, nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm học, trong đó, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm là giáo dục đạo đức, văn hóa và chăm lo nuôi dưỡng, quản lý học sinh. Phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm bảo khách quan, phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực cá nhân và điều kiện thực tiễn của đơn vị.

Bên cạnh đó, triển khai thông tư số 32/2018-TT-BGDĐT ngày 26/12/2019 ban hành chương trình giáo dục GDPT mới để CBQL, GV, NV nắm được. Song song với đó, nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý nhà trường và các hoạt động giáo dục. Tổ chức đổi mới công tác sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn ngang dựa trên nghiên cứu bài học. Tiếp tục triển khai, tổ chức các hoạt động chuyên môn trên trang mạng “Trường học kết nối” hỗ trợ hoạt động bồi dưỡng giáo viên, có 100% giáo viên sinh hoạt chuyên môn thông qua mạng, tăng cường khoa học ứng dụng  sư phạm theo hướng dẫn tại công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT....

Tin rằng, khi được học tập trong môi trường mới khang trang và tiện nghi hơn cũng như khi biết được tỉnh luôn quan tâm, đồng hành và sát cánh cùng nhà trường thì các thầy cô giáo cũng như các em học sinh sẽ có những bước tiến vượt bậc hơn nữa. Từ đó, đưa Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng là cánh chim đầu đàn, là địa chỉ tin cậy để bà con đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh yên tâm gửi gắm con em.