28/03/2024 lúc 21:36 (GMT+7)
Breaking News

Trường Phổ Thông Vùng Cao Việt Bắc Thái Nguyên: Tưng bừng Ngày Hội khai trường

VNHN - Hòa chung với không khí tưng bừng, phấn khởi chào đón năm học mới, ngày 05/9/2019, thầy và trò trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020. Buổi lễ diễn ra trang trọng, đem lại những ấn tượng đẹp đẽ, sâu sắc cho thầy trò trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc trong ngày chào mừng năm học mới.

VNHN - Hòa chung với không khí tưng bừng, phấn khởi chào đón năm học mới, ngày 05/9/2019, thầy và trò trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020. Buổi lễ diễn ra trang trọng đem lại những ấn tượng đẹp đẽ, sâu sắc cho thầy trò trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc trong ngày chào mừng năm học mới.

Rất vinh dự cho thầy và trò nhà trường tại buổi lễ khai giảng nhà trường đã được đón đồng chí Phan Văn Hùng- Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc, đồng chí Hà Việt Quân – Phó Vụ trưởng phụ trách vụ hợp tác quốc tế Ủy ban dân tộc, đồng chí Nguyễn Thái Nam - Trưởng Ban dân tộc tỉnh Thái Nguyên; đại biểu hội cựu giáo chức nhà giáo nhân dân Nguyễn Văn Đào - Nguyên Bí thư Đảng ủy nguyên Hiệu trưởng nhà trường. Về phía nhà trường có nhà giáo Lục Thúy Hằng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh trường PT Vùng cao Việt Bắc, các phóng viên đại diện báo đài trung ương và địa phương đến dự và đưa tin.

Các đại biểu đến dự lễ khai giảng chụp ảnh kỷ niệm cùng thầy và trò trường PT Vùng cao Việt Bắc

Năm học 2019- 2020, trường PT Vùng Cao Việt Bắc vui mừng được đón hơn 800 em học sinh khóa thứ 62 của trường, những đứa con yêu thương từ những vùng núi cao, những miền quê xa xôi thuộc 32 dân tộc và 21 tỉnh thành được các bậc phụ huynh trao gửi trở thành một phần của mái trường PT Vùng cao Việt Bắc- Ngôi trường với 5 tấm huân chương cao quý và danh hiệu anh hùng, ngôi trường vinh dự được đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và để lại bút tích “Các cháu thuộc nhiều dân tộc, nhiều địa phương khác nhau phải cùng đoàn kết giúp đỡ nhau như anh em một nhà, ngôi trường mà cả Bắc Trung Nam thậm chí cả nước ngoài ngưỡng mộ mỗi khi nhắc đến. Bởi kể từ khi thành lập cho đến nay luôn mang trong mình khí chất sáng tạo nhiệt huyết vượt khó và khí chất anh hùng…”

Nhà giáo Lục Thúy Hằng - Bí thư đảng ủy Hiệu trưởng nhà trường phát biểu và đọc thư của chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới.

Năm học 2019 - 2020 của Trường PT Vùng cao Việt Bắc chính thức được bắt đầu sau bài phát biểu chúc mừng nhà trường và hồi trống khai trường rộn rã của đồng chí Phan Văn Hùng- Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc.

Đặc biệt, một trong những thành công nổi bật trong năm học 2018-2019 của trường PT Vùng cao Việt Bắc đó là nhà trường có 16 em học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia trong đó có 3 em học sinh đạt giải nhất, 100% các em học sinh nhà trường đã đỗ kỳ thi quốc gia nhiều em học sinh đạt điểm cao trúng tuyển vào các trường đại học thuộc top đầu của nước ta, nhiều em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc các dân tộc ít người đã nổ lực vươn lên ghi danh vào nhiều trường đại học danh tiếng của cả nước.

Trao phần thưởng cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập trong năm học vừa qua.

Sau các bài phát biểu là chương trình Văn nghệ chào mừng và các hoạt động vui chơi được tổ chức rất công phu và hấp dẫn. Lễ khai giảng đã thành công tốt đẹp, đây chắc chắn là một sự khởi đầu thành công, may mắn cho một năm học mới của thầy và trò trường PT Vùng Cao Việt Bắc năm học 2019 - 2020.

Nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc vùng cao được học sinh trong trường thể hiện chuyên nghiệp, cuốn hút.

 Màn đồng diễn võ thuật​​​​​​​.

Một năm học mới đã bắt đầu, cùng chúc cho thầy và trò trường PT Vùng cao Việt Bắc sẽ đạt được những thành tích xuất sắc, phát huy truyền thống giáo dục của nhà trường, cùng nhau vươn tới đỉnh cao của tri thức và sáng tạo.

Một số hình ảnh của buổi lễ khai giảng:

 

​​​​​​​