24/04/2024 lúc 00:00 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Yên Chính: Không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học

VNHN -  Là một trong những trường đứng top đầu giáo dục mầm non của huyện, những năm qua, trường Mầm non Yên Chính (Ý Yên, Nam Định) không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương pháp dạy học, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

VNHN-  Là một trong những trường đứng top đầu giáo dục mầm non của huyện, những năm qua, trường Mầm non Yên Chính (Ý Yên, Nam Định) không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương pháp dạy học, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Ngay từ khi thành lập nhà trường luôn đặc biệt quan tâm đến nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em đầy đủ cả về thể chất lẫn tinh thần một cách toàn diện, từ đó xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đoàn kết, tận tụy, tâm huyết, luôn đề cao ý thức trách nhiệm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với phóng viên, Cô giáo Vũ Thị Quang - Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Chính cho biết: “Hiện nay trường có 3 khu, được xây dựng kiên cố, đảm bảo an toàn cho trẻ, có đủ phòng học, phòng chức năng theo quy định, lớp học phù hợp theo quy chuẩn”. Năm học 2018 - 2019, Trường Mầm non Yên Chính có 21 lớp trên tổng số 500 học sinh với 44 cán bộ, giáo viên , trong đó 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non. Hiện tại, nhà trường có 2 giáo viên giỏi toàn quốc, 11 giáo viên giỏi cấp tỉnh và là trường có số lượng giáo viên giỏi cấp tỉnh nhiều nhất huyện. Nhiều năm liền, trường có giáo viên thi sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh đạt giải cao.

Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành và nhân dân, Trường Mầm non Yên Chính có cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp

Trong những năm qua, nhà trường đã không ngừng đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ, đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp với từng lứa tuổi.

Hoạt động giáo dục thể chất giúp trẻ năng động

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Hàng năm nhà trường còn tổ chức các hội thi "Giai điệu tuổi hồng", "Bé khỏe bé ngoan"; tổ chức các ngày hội, ngày lễ "Vui hội trăng rằm", "Tết Noel",... Chú trọng lồng ghép các trò chơi dân gian, các hoạt động thể dục, thể thao, rèn luyện kỹ năng giao tiếp trong giờ học, 100% các lớp có góc thực hành cuộc sống để dạy trẻ các kỹ năng cơ bản giúp trẻ mạnh dạn tự tin khi tham gia vào các hoạt động.

 

Trẻ háo hức tham gia chương trình “Bé vui đón Tết” - hoạt động thường niên của nhà trường 

Trẻ được trải nghiệm về nghề nghiệp ngay trong trường học

Khi trẻ được chủ động tham gia tích cực vào quá trình hoạt động, trẻ sẽ hình thành và phát triển các giá trị, kỹ năng sống phù hợp

 

Những hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích giúp trẻ có hứng thú và chú ý hơn đến những điều được tiếp cận

Để nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, nhà trường luôn chú trọng khâu nề nếp, đảm bảo chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Trường thường xuyên tính định lượng dinh dưỡng khẩu phần ăn, thiết lập thực đơn phong phú giúp trẻ ăn ngon, ăn hết suất.

Phụ huynh rất hài lòng với việc tổ chức hoạt động ăn bán trú của nhà trường (100% số trẻ tham gia ăn bán trú)

Cùng với những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường luôn chú trọng và làm tốt công tác tham mưu, xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp khang trang, đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Một trong những thành công lớn nhất của nhà trường là luôn nhận được sự tin tưởng, đồng hành của phụ huynh. “Không chỉ ủng hộ về mặt tinh thần mà phụ huynh còn góp sức nhiệt tình tham gia vào các hoạt động nhà trường… tivi của tất cả các lớp học cũng đều là do phụ huynh ủng hộ. Đối với nhà trường, sự ủng hộ của phụ huynh là vô cùng quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc phát triển nhà trường, niềm tin ấy như tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh đề hoàn thành trọng trách của mình. Chúng tôi muốn làm tốt hơn, tốt hơn nhiều nữa để không phụ lòng mong mỏi của các bậc cha mẹ đã gửi con đến đây”, Cô giáo Vũ Thị Quang – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Những thành tích mà nhà trường đạt được là niềm vui, nền tảng để khuyến khích động viên tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp trồng người, góp phần ươm những mầm non phục vụ cho sự phát triển của quê hương đất nước trong thời kỳ mới./.

Năm 2004: Trường Mầm non Yên Chính vinh dự được Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn quốc gia. Năm 2014: Trường được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3, Thủ tướng chính phủ tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Năm 2015: Trường được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng II.