18/04/2024 lúc 20:26 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Ngư Lộc 2: Xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn

Xuất phát từ thực trạng của địa phương miền biển, từ nhu cầu của cha mẹ học sinh và toàn nhân dân về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, trường Mầm non Ngư Lộc 2, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”. Để đạt được mục tiêu trên trước hết phải có môi trường giáo dục tốt vì đây là môi trường giáo dục đầu tiên mà các trẻ được tiếp xúc. Nhận thức rõ điều đó, Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ g

Xuất phát từ thực trạng của địa phương miền biển, từ nhu cầu của cha mẹ học sinh và toàn nhân dân về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, trường Mầm non Ngư Lộc 2, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”. Để đạt được mục tiêu trên trước hết phải có môi trường giáo dục tốt vì đây là môi trường giáo dục đầu tiên mà các trẻ được tiếp xúc. Nhận thức rõ điều đó, Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường mầm non Ngư Lộc 2 luôn đoàn kết, chú trọng xây dựng cảnh quan môi trường trong và ngoài lớp học xanh, sạch, đẹp, an toàn để có điều kiện tốt nhất cho trẻ được trải nghiệm, học hỏi và sự tìm tòi khám phá ở mỗi trẻ.

Trường mầm non Ngư Lộc 2 – Nơi ươm mầm tài năng

Trường Mầm non Ngư Lộc 2 là ngôi trường mới được thành lập từ tháng 5/2019, nhưng đã có thành tích trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc ghi nhận và đánh giá cao. Tháng 10/2019 thi “Giáo viên Dinh dưỡng giỏi” cấp trường, đat 17/17 đ/c; Tháng 11 /2019 thi “Đồ dùng, đồ chơi tự làm” cấp trường có 9 bộ dự thi: 01 giải A; 02 giải B; 6 giải C; Tháng 12/2019 thi “ đồ dùng, đồ chơi tự làm” cấp huyện: 3 bộ giải C, xếp thứ tự 10/28 trường trong huyện. Công tác nghiên cứu, viết sáng kiến kinh nghiệm: 8 SKKN xếp loại cấp trường; 5 SKKN được xếp loại cấp Huyện; 3 sáng kiến được xếp loại cấp Tỉnh,  xếp thứ tự thứ 1/28 trong toàn Huyện, xếp loại thi đua nhà trường được đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020. Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong thời gian qua, nhà trường vinh dự được Đảng, nhà nước, các cấp uỷ Đảng, chính quyền ghi nhận và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: được UBND Tỉnh tặng cờ thi đua; nhà trường được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Có được thành tích đáng tự hào đó, một phần nhờ vào sự chỉ đạo, lãnh đạo của cô giáo Lê Thị Hiển, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

Cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư khang trang

Với phương châm “Cô giáo như mẹ hiền”, trẻ ở trường Mầm non Ngư Lộc 2 được chăm sóc, nuôi dưỡng một cách chú đáo, khoa học trong một môi trường xanh - sạch - đẹp. Nhà trường luôn chú trọng phát triển cho trẻ một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, với quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”, nên nhà trường luôn có chế độ sinh hoạt, học tập phù hợp với từng lứa tuổi. Chế độ dinh dưỡng với thực đơn hợp lý, an toàn, khoa học. Không những vậy nhà trường còn chú trọng đến công tác y tế học đường, thường xuyên phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn để theo dõi sức khỏe cho trẻ một cách tốt nhất. Đặc biệt, phụ huynh ngày càng có sự hiểu biết, phối hợp với nhà trường trong công tác nuôi dạy con cái, cho trẻ đến trường theo đúng độ tuổi, nên số trẻ đi học ngày càng đông. Hiện nay nhà trường có 480 cháu học sinh, chia làm 14 nhóm lớp. Trường luôn tăng cường đổi mới và cải tiến công tác quản lý cũng như đẩy mạnh chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ nên chất lượng hiệu quả giáo dục từng bước được nâng lên.

Khu vui chơi thoáng mát, sạch sẽ

Ngoài ra, nhà trường luôn cố gắng trong công tác tham mưu cho các cấp, các ngành trong việc đầu tư cơ sở vật chất với các phòng học tập, phòng chức năng, vườn cổ tích, khu vui chơi rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ các trang thiết bị đáp ứng nhu cầu chơi mà học của trẻ, áp dụng các tiến bộ công nghệ thông tin vào giảng dạy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Hiện nay, nhà trường có 37 cán bộ giáo viên nhân viên, 100% đều đạt chuẩn. Đội ngũ giáo viên luôn nhiệt tình trong công tác, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, luôn có các sáng kiến kinh nghiệm hay trong giảng dạy để dự thi, có tinh thần đoàn kết nội bộ, có phẩm chất đạo đức, yêu nghề mến trẻ. Các đoàn thể trong trường đã và đang duy trì tốt mọi nề nếp hoạt động, hưởng ứng, tham gia các phong trào mạnh mẽ.

Mặc dù nhà trường vẫn còn có những khó khăn, nhưng tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên luôn giữ vững tinh thần ổn định, đoàn kết cùng nhau xây dựng nhà trường ngày càng phát triển và bền vững. Trong năm qua, nhà trường đã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục như: chỉ đạo đội ngũ giáo viên tích cực tìm tòi, đổi mới phương pháp quản lý giáo dục học sinh, đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, phát động nhiều phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên đăng ký thi đua nhằm khích lệ, động viên đội ngũ cán bộ giáo viên hăng say với chuyên môn.

Tập thể CBGV nhà trường

Bước vào những năm học tiếp theo, Trường mầm non Ngư Lộc 2 phát huy những kết quả đạt được trong những năm học trước, quyết tâm thực hiện tốt 5 mục tiêu của giáo dục, thực hiện chương trình hành động của Chính phủ, theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành TW Đảng “Về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập Quốc tế. Phấn đấu nâng cao tỷ lệ chất lượng giáo dục toàn diện một cách vững chắc. Duy trì giữ vững kết quả phổ cập giáo dục mầm non đúng độ tuổi. Củng cố nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý. Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ trường học. Tăng cường sửa chữa mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học, cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa.

Với những thành tích đã đạt được trong năm học trước là những minh chứng cho sự cố gắng, phấn đấu không ngừng mệt mỏi vượt khó vươn lên của BGH và tập thể CBGVNV trường Mầm non Ngư Lộc 2, xứng đáng là vườn ươm những chồi non nơi miền biển của xứ Thanh./.