29/03/2024 lúc 15:58 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Lam Sơn: Luôn tận tâm hết lòng vì học sinh thân yêu

VNHN - Đến thăm trường Mầm non Lam Sơn (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), chúng tôi rất ấn tượng khi chứng kiến một khuôn viên khang trang, hiện đại với đầy đủ khu vui chơi, vườn hoa cổ tích, khu chăm sóc, giáo dục trẻ một cách khoa học.

VNHN - Đến thăm trường Mầm non Lam Sơn (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), chúng tôi rất ấn tượng khi chứng kiến một khuôn viên khang trang, hiện đại với đầy đủ khu vui chơi, vườn hoa cổ tích, khu chăm sóc, giáo dục trẻ một cách khoa học.

Nhà trường được xây dựng trên khuôn viên rộng 3.200 m2, tọa lạc tại một vị trí đẹp trung tâm thành phố Thanh Hóa, với các dãy nhà cao tầng được bố trí hợp lý cho 530 cháu học sinh, nhà trường có gắn camera quan sát từ ngoài cổng vào tới các phòng học. Các phòng học, phòng chức năng được trang bị điều hòa, quạt… đảm bảo quy định, sắp xếp, trang trí không gian hợp lý, thẩm mỹ, thân thiện. 

Đáng chú ý, không gian cất giữ đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu cũng như đồ dùng cá nhân của trẻ khá phù hợp, để trẻ dễ dàng tiếp cận. Trong các lớp học, trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá.

Trao đổi với cô giáo Phạm Thị Hòa – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Được sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy, UBND Phường, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố và cha mẹ học sinh mà nhà trường đã tạo dựng được một cơ sở vật chất khang trang, xanh - sạch - đẹp, các phòng học tập, phòng chức năng, vườn cổ tích, khu vui chơi rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ các trang thiết bị đáp ứng nhu cầu chơi mà học cho trẻ và từ khi triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, lớp học được trang trí sinh động, khoa học hơn với từng khu vui chơi, góc học tập theo sở thích của trẻ đã tạo cho trẻ hứng thú hơn trong mọi hoạt động. Trên cơ sở trẻ tự học, tự chơi theo ý thích, để trẻ phát huy tính năng động, hoạt bát, sáng tạo trên tinh thần học mà chơi, chơi mà học”.

Trong những năm qua nhà trường tiếp tục huy động từ các nguồn xã hội hóa giáo dục để đầu tư trang thiết bị hiện đại cho nhà trường, nâng cấp hệ thống bếp ăn một chiều đảm bảo chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, bổ sung đồ dùng đồ chơi sân trường lên 22 bộ đồ chơi ngoài trời. 

Bên cạnh đó, nhà trường tập trung chú trọng đến chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em, để hướng trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tâm hồn, phù hợp với xu thế của ngành học mầm non hiện nay. Đảm bảo chất lượng nuôi dưỡng, cân đối tỷ lệ các chất dinh dưỡng, thường xuyên cải tiến cách chế biến món ăn trong thực đơn để phù hợp với khẩu vị của trẻ, đảm bảo 100% trẻ ăn ngon miệng và tiêu chí chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được trường đặt lên hàng đầu. Sở GD&ĐT Thanh Hóa thẩm định trường mầm non đạt chuẩn cấp độ 3.

Tập thể cán bộ giáo viên có tinh thần đoàn kết, có ý thức học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, yêu nghề mếm trẻ. Minh chứng cho sự tận tụy, nỗ lực của BGH và giáo viên nhà trường, đó là những tấm thành tích trong dạy học, sự quan tâm của các cấp, ngành, sự tin tưởng, đồng thuận của phụ huynh, sự yêu nghề mến trẻ của đội ngũ giáo viên nhà trường. Trường Mầm non Lam Sơn là một vườn ươm, một địa chỉ đáng tin cậy của các bậc phụ huynh, là đơn vị đạt chuẩn quốc gia mức độ II đầu tiên của thành phố vào năm 2013.

Bằng sự tâm huyết với nghề, tình thương yêu trẻ của BGH và tập thể CB - GVNV Nhà trường đã vinh dự được các cấp Ủy Đảng, chính quyền, ban ngàng đoàn thể khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen; Bộ giáo dục và đào tạo tặng Bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc; cờ thi đua”; Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng thưởng “Đơn vị đạt chuẩn Văn hóa cấp tỉnh”; Tập thể lao động xuất sắc; chủ tịch UBND Thành phố tặng giấy khen. Hàng năm nhà trường được các cấp, ngành, đoàn thể địa phương khen thưởng...

Từ một ngôi trường với rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy và học... Vượt qua mọi khó khăn tập thể cán bộ quản lý, giáo viên trường Mầm non Lam Sơn đã nỗ lực vươn lên đạt được nhiều kết quả, góp phần tô thêm nét đẹp truyền thống hiếu học cho ngành giáo dục tỉnh Thanh anh hùng./.