18/04/2024 lúc 10:14 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Hoằng Xuyên 2: Chú trọng xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

Trường Mầm non Hoằng Xuyên 2 là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, với đội ngũ giáo viên có trình độ, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy, tâm huyết với nghề, luôn yêu thương, quý mến trẻ. Trường có khuôn viên thoáng mát xanh – sạch – đẹp sẽ mang lại cho trẻ một môi trường sư phạm thật sự tin cậy, hiệu quả. Đây chính là môi trường lý tưởng cho trẻ học tập, vui chơi phát triển trí tuệ và năng khiếu.

Trường Mầm non Hoằng Xuyên 2 là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, với đội ngũ giáo viên có trình độ, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy, tâm huyết với nghề, luôn yêu thương, quý mến trẻ. Trường có khuôn viên thoáng mát xanh – sạch – đẹp sẽ mang lại cho trẻ một môi trường sư phạm thật sự tin cậy, hiệu quả. Đây chính là môi trường lý tưởng cho trẻ học tập, vui chơi phát triển trí tuệ và năng khiếu.

Trường Mầm non Hoằng Xuyên 2 - Môi trường lý tưởng cho trẻ học tập và vui chơi

Là một ngôi trường có nhiều thành tích trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" đóng trên địa bàn xã Hoằng Xuyên, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Trong những năm qua nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của UBND huyện Hoằng Hoá, Phòng Giáo dục Đào tạo huyện, sự chăm lo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương cùng sự đồng thuận, đồng lòng của các bậc phụ huynh và nhân dân trong xã. Trường Mầm non Hoằng Xuyên 2 đã được xây dựng mới khang trang, thoáng mát với đầy đủ các phòng học, nhà hiệu bộ, vườn cổ tích, được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác dạy và học. Mái trường mầm non này đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trước Đảng và nhân dân, xứng đáng là cơ quan giáo dục tin cậy.

Vườn cổ tích thoáng mát, sạch sẽ

Nhà trường với phương châm “Con của bạn cũng là con của chúng tôi”, trẻ ở đây được chăm sóc, nuôi dưỡng một cách chú đáo, khoa học trong một môi trường sạch - đẹp. Nhà trường luôn chú trọng phát triển cho trẻ một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, với quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”, nên nhà trường luôn có chế độ sinh hoạt, học tập phù hợp với từng lứa tuổi. Chế độ dinh dưỡng với thực đơn hợp lý, an toàn, khoa học. Không những vậy nhà trường còn chú trọng đến công tác y tế học đường, có nhân viên chuyên trách và thường xuyên phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn để theo dõi sức khỏe cho trẻ một cách tốt nhất.  Đặc biệt, phụ huynh ngày càng có sự hiểu biết, phối hợp với nhà trường trong công tác nuôi dạy con cái, cho trẻ đến trường theo đúng độ tuổi, nên số trẻ đi học ngày càng đông. Năm học 2020 - 2021 nhà trường có 180 học sinh, chia làm 8 nhóm lớp. Trường luôn duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ năm tuổi. Tăng cường đổi mới và cải tiến công tác quản lý cũng như đẩy mạnh chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ nên chất lượng hiệu quả giáo dục từng bước được nâng lên. Bên cạnh đó, nhà trường quan tâm đầu tư mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ môi trường vật chất cho trẻ hoạt động, trong lớp giáo viên thiết kế các góc mở với những hình ảnh đẹp, sinh động, an toàn, tạo điều kiện cho trẻ chơi mà học, học bằng chơi.

Trường Mầm non Hoằng Xuyên 2 có nhiều cố gắng trong công tác tham mưu cho các cấp, các ngành trong việc đầu tư cơ sở vật chất, áp dụng các tiến bộ trong công nghệ thông tin vào giảng dạy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Hiện nay, nhà trường có 19 cán bộ giáo viên nhân viên, 100 % giáo viên đều đạt trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên luôn nhiệt tình trong công tác, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần đoàn kết nội bộ, có phẩm chất đạo đức, yêu nghề mến trẻ. Nhà trường triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, tiếp tục thực hiện các nội dung của cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong nhà trường. Ngoài ra các đoàn thể chính trị - xã hội trong trường luôn duy trì tốt mọi nề nếp hoạt động, luôn hưởng ứng, tham gia các phong trào mạnh mẽ.

Nhà trường luôn chú trọng xây dựng phương pháp học tập lấy trẻ làm trung tâm

Để kích thích sự hứng thú hoạt động ở trẻ, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên các lớp trang trí môi trường trong và ngoài lớp sạch sẽ, sáng tạo và có sự đổi mới thường xuyên, nội dung các bài tập mở phong phú, đa dạng và phù hợp từng chủ đề; chỉ đạo 100% giáo viên, nhân viên tích cực tham gia lao động vệ sinh trường lớp, trồng cây xanh, làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Đóng góp xây dựng, cải tạo môi trường, nhóm, lớp, công trình vệ sinh. Đồng thời, tạo điều kiện để các bậc cha mẹ tham gia vào hoạt động của trường, lớp và kịp thời thông tin đến gia đình về sự phát triển hoặc khó khăn gặp phải của trẻ.

Cô giáo Đào Thị Bình - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để có được cơ sở vật chất khang trang như hiện nay, nhà trường đã nhận được sự quan tâm, chăm lo của cấp uỷ Đảng ủy, chính quyền xã, các đoàn thể, sự tạo điều kiện của huyện Hoằng Hóa, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, đặc biệt các bậc phụ huynh cùng nhân dân trong xã luôn đồng thuận. Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Trong công việc luôn tận tuỵ với nghề, ham học hỏi để nâng cao trình độ về mọi mặt đảm bảo chất lượng trong giảng dạy...”.

Đội ngũ cán bộ giáo viên Nhà trường

Phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm học trước. Trong năm học 2020 – 2021, Trường Mầm non Hoằng Xuyên 2 tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29/NQTW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Phổ biến đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; đồng thời chủ động nguồn lực để xây dựng môi trường cơ sở vật chất bên ngoài, bổ sung đồ dùng vận động ngoài trời, tăng cường góc thiên nhiên, vườn hoa, cây cảnh, khu vui chơi… để trẻ được thoải mái trải nghiệm và khám phá. Từ đó trẻ đến trường thấy vui hơn, các phụ huynh thấy phấn khởi và yên tâm bởi các con được học, được trải nghiệm thực tế trong môi trường an toàn./.