25/04/2024 lúc 12:32 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Hoằng Qùy: Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Trường Mầm non Hoằng Qùy, xã Hoằng Qùy, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Với đội ngũ giáo viên có trình độ, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy, thật sự tâm huyết với nghề, luôn yêu thương, quý mến trẻ, thiết kế trường thân thiện, mầm non Hoằng Qùy mang lại cho trẻ một môi trường sư phạm thực sự tin cậy, hiệu quả. Đây chính là môi trường lý tưởng cho trẻ học tập, vui chơi phát triển trí tuệ, năng khiếu.

VNHN - Trường Mầm non Hoằng Qùy, xã Hoằng Qùy, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Với đội ngũ giáo viên có trình độ, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy, thật sự tâm huyết với nghề, luôn yêu thương, quý mến trẻ, thiết kế trường thân thiện, mầm non Hoằng Qùy mang lại cho trẻ một môi trường sư phạm thực sự tin cậy, hiệu quả. Đây chính là môi trường lý tưởng cho trẻ học tập, vui chơi phát triển trí tuệ, năng khiếu.

Khuôn viên trường Mầm non Hoằng Qùy rộng rãi, thoáng mát, môi trường giáo dục xanh - sạch - đẹp.

Là một ngôi trường có nhiều thành tích trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt". Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ theo đúng chương trình giáo dục mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, trường Mầm non Hoằng Qùy đặc biệt chú trọng quan tâm đến phát triển khả năng của từng trẻ. Nhà trường tổ chức thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, chú ý xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học. Trong những năm qua, trường luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của UBND huyện Hoằng Hoá, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, sự chăm lo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương cùng sự đồng thuận, đồng lòng của các bậc phụ huynh và nhân dân trong xã, trường đã có một cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, nhà hiệu bộ, vườn cổ tích, được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác dạy và học. Với không gian các phòng học rộng, thoáng mát, được trang bị điều hòa cùng các đồ dùng, đồ chơi được sắp xếp trưng bày góc theo từng chủ đề, chủ điểm, theo các mùa một cách sinh động và hấp dẫn, trẻ sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để học tập và phát huy các khả năng của mình. Phòng chức năng và năng khiếu hỗ trợ tích cực cho việc học tập các môn năng khiếu ở trường của trẻ như phòng âm nhạc, phòng máy tính... Ngoài ra, nhà trường bố trí các khu vực cho trẻ hoạt động vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời một cách khoa học và phù hợp như: sân tập thể dục cho trẻ toàn trường, khu chơi thể thao; khu vực đồ chơi ngoài trời; khu vực trẻ trồng rau, trồng cây và chăm sóc cây cối,... Qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.

Trường với đầy đủ phòng chức năng, năng khiếu để trẻ thỏa sức phát triển một cách toàn diện nhất.

Các góc học tập được sắp xếp theo từng chủ đề, chủ điểm một cách sinh động và hấp dẫn.

Trẻ ở trường Mầm non Hoằng Qùy được tạo điều kiện tốt nhất để học tập và phát huy các khả năng của mình.

Trong một môi trường xanh - sạch - đẹp, trẻ được chăm sóc bởi 37 cán bộ giáo viên nhân viên có trình độ, kinh nghiệm, nhiệt tình trong công tác, yêu nghề, mến trẻ. Hàng năm, nhà trường có nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh (năm học 2020 – 2021, có 2 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh; 2 SKKN xếp loại cấp tỉnh, 6 cấp huyện). Tỷ lệ trẻ ra lớp cao, hiện nay nhà trường có 400 trẻ chia làm 15 nhóm lớp. Trẻ có chế độ sinh hoạt phù hợp với từng lứa tuổi, chế độ dinh dưỡng, ăn uống có thực đơn hợp lý, an toàn, chế biến khoa học, công phu và có nguồn gốc rõ ràng. Không những vậy, trường còn chú trọng đến công tác y tế học đường, có nhân viên chuyên trách và thường xuyên phối hợp với các cơ sở y tế có chất lượng trên địa bàn để theo dõi sức khỏe cho trẻ một cách tốt nhất.

Tập thể cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường có trình độ, kinh nghiệm, nhiệt tình trong công tác, yêu nghề, mến trẻ.

Trường Mầm non Hoằng Qùy vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ GD&ĐT vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016 – 2020”.

Bằng những nỗ lực, cố gắng của tập thể cô và trò, trường Mầm non Hoằng Qùy đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận: Đạt giải Nhì cuộc thi “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” cấp tỉnh; tháng 10/2020, là 1 trong 3 đơn vị đại diện Thanh Hóa tham dự Hội thảo chuyên đề “Mầm non lấy trẻ làm trung tâm” do Bộ GD&ĐT tổ chức, vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ GD&ĐT vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016 – 2020”; Cờ thi đua của UBND tỉnh; danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; giấy khen của Sở GD&ĐT và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ban ngành khác. Với những thành tích đã đạt được, chúc cho Tập thể CBGVNV nhà trường nhiều sức khỏe để ươm mầm thành công hơn nữa nhiều chồi non của đất nước, xứng đáng là bông hoa đẹp của ngành giáo dục huyện Hoằng Hóa./.