18/04/2024 lúc 07:19 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Hoằng Ngọc – Đổi mới phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Trải qua 27 năm xây dựng và phát triển đến nay trường Mầm non Hoằng Ngọc đã ngày càng thay đổi, khoác trên mình diện mạo mới xanh – sạch – đẹp. Nhờ sự quan tâm của các cấp Uỷ Đảng, chính quyền địa phương, nhân dân trong toàn xã, sự hỗ trợ đầu tư, giúp đỡ của ngành giáo dục và của huyện Hoằng Hóa, đặc biệt là sự phấn đấu kiên trì nỗ lực của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường qua các thời kỳ. Hiện nay nhà trường có một cơ sở vật chất đầy đủ, chất lượng nuôi dạy chăm sóc ngày càng tiến

Trải qua 27 năm xây dựng và phát triển đến nay trường Mầm non Hoằng Ngọc đã ngày càng thay đổi, khoác trên mình diện mạo mới xanh – sạch – đẹp. Nhờ sự quan tâm của các cấp Uỷ Đảng, chính quyền địa phương, nhân dân trong toàn xã, sự hỗ trợ đầu tư, giúp đỡ của ngành giáo dục và của huyện Hoằng Hóa, đặc biệt là sự phấn đấu kiên trì nỗ lực của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường qua các thời kỳ. Hiện nay nhà trường có một cơ sở vật chất đầy đủ, chất lượng nuôi dạy chăm sóc ngày càng tiến bộ, đạt được những thành tích đáng khích lệ, được các cấp các ngành ghi nhận, nhân dân tin tưởng.

Trường Mầm non Hoằng Ngọc - Nơi ươm mầm những chồi non

Khắc ghi lời dạy của Bác: “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ”, các cô giáo Trường Mầm non Hoằng Ngọc luôn chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy dỗ trẻ một cách chu đáo, khoa học. Nhà trường luôn chú trọng phát triển cho trẻ một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Hiện nay, nhà trường có 450 học sinh, chia làm 14 nhóm lớp, với quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”, nhà trường luôn có chế độ sinh hoạt, học tập phù hợp với từng lứa tuổi. Chế độ dinh dưỡng với thực đơn hợp lý, an toàn, khoa học. Không những vậy nhà trường còn chú trọng đến công tác y tế học đường, có nhân viên chuyên trách và thường xuyên phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn để theo dõi sức khỏe cho trẻ một cách tốt nhất. Trường luôn tăng cường đổi mới và cải tiến công tác quản lý cũng như đẩy mạnh chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ nên chất lượng hiệu quả giáo dục từng bước được nâng lên.

Các cô giáo tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy lấy trẻ làm trung tâm

Trong những năm qua, nhà trường có nhiều cố gắng trong công tác tham mưu cho các cấp, các ngành trong việc đầu tư cơ sở vật chất, áp dụng các tiến bộ công nghệ thông tin vào giảng dạy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Hiện nay, nhà trường có 36 cán bộ giáo viên nhân viên, 100% đều đạt chuẩn. Đội ngũ giáo viên luôn nhiệt tình trong công tác, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần đoàn kết nội bộ, có phẩm chất đạo đức, yêu nghề mến trẻ. Các đoàn thể trong trường duy trì tốt mọi nề nếp hoạt động, luôn hưởng ứng, tham gia các phong trào mạnh mẽ.

Khu vui chơi sạch sẽ, thoáng mát

Bằng nỗ lực, những đóng góp trong ngành giáo dục, BGH, cùng tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường Mầm non Hoằng Ngọc đã vinh dự được các cấp Ủy, Đảng, Chính quyền khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cho cả Tập thể và cá nhân xuất sắc, giấy khen của UBND huyện Hoằng Hóa và nhiều giấy khen của các cấp ban ngành khác qua các thời kỳ.

Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường

Bước vào năm học 2020 - 2021, Trường Mầm non Hoằng Ngọc tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong các năm học trước và thực hiện Nghị quyết số 29/NQTW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Phổ biến đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; đồng thời chủ động nguồn lực để xây dựng môi trường cơ sở vật chất bên ngoài, bổ sung đồ dùng vận động ngoài trời, tăng cường góc thiên nhiên, vườn hoa, cây cảnh, khu vui chơi… để trẻ được thoải mái trải nghiệm và khám phá. Từ đó trẻ đến trường thấy vui hơn, các phụ huynh thấy phấn khởi và yên tâm bởi các con được học, được trải nghiệm thực tế trong môi trường an toàn./.