19/04/2024 lúc 14:35 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Đông Sơn (Thanh Hóa): Phía trước là tầm cao mới

VNHN - Trường mầm non  Đông Sơn, phường Đông Sơn, Thành phố Thanh Hóa là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2015, đánh giá ngoài và kiểm định chất lượng đạt cấp độ 3. Trường đang phấn đấu hoàn tất các hạng mục để đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong thời gian tới.

VNHN - Trường mầm non Đông Sơn, phường Đông Sơn, Thành phố Thanh Hóa là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2015, đánh giá ngoài và kiểm định chất lượng đạt cấp độ 3. Trường đang phấn đấu hoàn tất các hạng mục để đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong thời gian tới.

Dù không được thiết kế xây dựng đồng bộ một lúc hai dãy nhà 02 tầng nằm trong khuôn viên nhỏ nhắn được chính các bàn tay cô giáo sửa chữa, cải tạo khuôn viên đến nay trường ngày một khang trang, sạch đẹp. Tường rào được xây mới, đường vào trường được cải tạo, mở rộng khuôn viên, góc chơi vận động cho trẻ,  thuận tiện cho phụ huynh đưa đón con, cơ sở vật chất được trang bị cơ bản đầy đủ và đáp ứng yêu cầu phục vụ việc  chăm sóc, giáo dục trẻ. Từ một đội ngũ giáo viên non trẻ thiếu kinh nghiệm đã được rèn luyện qua các hội thi trở nên trưởng thành,… trường ngày càng khẳng định được uy tín, chất lượng nên số trẻ đến trường ngày một tăng từ 250 cháu đến nay lên 380 cháu, là một địa chỉ tin cậy để phụ huynh gửi gắm con em mình. Nhà trường nhiều năm đạt tập thể xuất sắc,  đứng trong tốp đầu thi đua của ngành. Trao đổi với chúng tôi cô Ngô Thị Kim Loan hiệu trưởng trường cho biết: “Trong thời gian tới, nhà trường luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành để bổ sung cơ sở vật chất cho trường vì xây dựng đã lâu và bổ sung giáo viên còn thiếu cho các trường hiện nay”.

Ngày hội đến trường của bé.

Một tiết mục văn nghệ các cháu chào đón năm học mới.

Với sự đồng lòng và ủng hộ tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự chung tay chia sẻ của các bậc phụ huynh cùng đồng lòng với nhà trường để thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục, hàng năm nhà trường huy động trên 100 triệu đồng để tu bổ sửa chữa các hạng mục như thay khung cửa, thiết bị nhà vệ sinh, sửa chữa bàn ghế...Vì số tiền vận động đóng góp hạn chế nên nhà trường cũng vận động các cô đóng góp công sức để sửa chữa tu bổ vườn hoa, cây cảnh chuẩn bị bước vào năm học mới.

Các cô tự sửa chữa vườn hoa khuôn viên nhà trường.

Năm học 2020-2021 trước khi bước váo năm học nhà trường thực hiện công tác phun thuốc sát khuẩn, vệ sinh trường lớp, đảm bảo các biện pháp phòng dịch covid 19 trước khi đón trẻ. Kế hoạch trường  đón  400 cháu/10 lớp, 100% các cháu được ăn bán trú tại trường và được đảm bảo an toàn. Tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường là 35 đ/c trong đó: Ban giám hiệu 3 đ/c, hiện còn 2 giáo viên hợp đồng trường, 100%  đạt trình độ chuẩn chuẩn. Chất lượng chăm sóc nuôi dạy trẻ 96% đạt kênh A, 98% kênh bình thường, số trẻ béo phì giảm.

Nhà trường đã đưa ra nhiều biện pháp trong có việc lấy chất lượng duy trì số lượng và coi chất lượng giáo viên làm nòng cốt, lấy chất lượng làm hàng đầu. Để có chất lượng tốt nhà trường đã phát động nhiều phong trào thi đua một cách rộng khắp tới các tổ chức đoàn thể, có sơ kết, tổng kết, đánh giá, khen thưởng kịp thời, đã tạo đà cho các cuộc vận động, các phong trào đi lên như: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, để “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo”, xây dựng môi trường lành mạnh cho trẻ, tạo môi trường học tập đa dạng, phong phú, tạo thêm không gian trong và ngoài lớp học để trẻ được thực sự hoạt động trải nghiệm có hiệu quả, phát huy tính độc lập sáng tạo nhằm phát triển tư duy của trẻ.

Môi trường giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm của trường tạo nên bởi sự tương tác thân thiện, tình cảm; sự cởi mở của tổng hòa các mối quan hệ giữa cô với trẻ, trẻ với trẻ, trẻ với mọi người, với cảnh vật xung quanh; giữa đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường với nhau; giữa nhà trường với cả cộng đồng. Những hành vi ứng xử mẫu mực, đúng đắn; thái độ ân cần của đội ngũ giáo viên nhà trường đã tạo được niềm tin đối với phụ huynh học sinh và làm tấm gương cho trẻ noi theo. Bất cứ lúc nào, trẻ cũng có cảm giác thoải mái, tự tin để ra sức thi đua học tập, rèn luyện như sinh hoạt cùng với bố mẹ ở gia đình.

Vườn cổ tích một góc vui chơi của trẻ.

Sân phát triển vận động của trẻ được làm từ nguồn kêu gọi xã hội hóa.

Việc lồng  ghép có hiệu quả các cuộc vận động với các hoạt động cụ thể của nhà trường nhằm rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong mẫu mực, lối sống lành mạnh, tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí của cán bộ giáo viên, công nhân viên, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường. Tập trung chỉ đạo các tổ, khối, nhóm, lớp thực hiện tốt chủ đề của năm học đó là: “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”. Tích cực nâng cao chất lượng giáo dục và phát huy hiệu quả về các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, hoạt động này trở thành hoạt động thường xuyên trong nhà trường, tập trung vào các nội dung: Xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn - lành mạnh với mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường. Tăng cường giáo dục hình thành cho trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép giao tiếp, ứng xử.

Thực hiện Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của ngành về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường Mầm non; xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục mầm non hiện nay, từ nhu cầu đòi hỏi của các bậc phụ huynh và nhân dân về chất lượng CSNDGD, trường Mầm non Đông Sơn đã triển khai thực hiện công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục nhà trường theo quy trình, tiêu chuẩn, theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Qua kết quả tự đánh giá, nhà trường xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn, từ đó nhà trường xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, đồng thời tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của giáo dục mầm non.Các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trong nhà trường hoạt động thường xuyên nền nếp đạt hiệu quả cao. Trong những năm qua trường Mầm non Đông Sơn luôn đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể xuất sắc với nhiều mặt hoạt động nhà trường đạt ở mức độ cao và  bền vững, được cấp trên, chính quyền địa phương cũng như cha mẹ học sinh quan tâm, tin tưởng ủng hộ.

Cô trò cùng vui trong các hoạt động liên hoan, văn nghệ.

Trường cơ bản có đầy đủ cơ sở vật chất về phòng học, sân chơi, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi đẹp, hiện đại, phong phú để phục vụ hiệu quả công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục. Công tác quản lý, chỉ đạo của Ban giám hiệu sát sao, nhiệt tình và năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động, có kinh nghiệm trong xây dựng các phong trào.  Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, yêu nghề, mến trẻ, linh hoạt sáng tạo, biết áp dụng các công nghệ thông tin vào trong các tiết dạy, đáp ứng kịp thời với yêu cầu của ngành cũng như vị thế của nhà trường luôn được các tầng lớp nhân dân, cha mẹ học sinh tin yêu, quý mến. Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ luôn được coi trọng và đạt hiệu quả cao.

Nhà trường luôn coi trọng trình độ chuyên môn, năng lực của người thầy, thực hiện nghiêm túc chất lượng, hiệu quả công việc trọng tâm của nhà trường. Song song với công tác chuyên môn của đội ngũ giáo viên là nề nếp, kỷ cương trường lớp luôn được giữ vững. Chính vì vậy mà chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn được giữ vững và ổn định.