29/03/2024 lúc 14:30 (GMT+7)
Breaking News

Trường mầm non đầu tiên của huyện Triệu Sơn đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

Trường mầm non Thọ Vực (Triệu Sơn, Thanh Hóa) được thành lập từ năm 1997. Trải qua 24 năm hình thành và phát triển, từ những lớp học tạm ở nhà kho, nhà dân, đến nay nhà trường đã có cơ sở vật chất khang trang trên tổng diện tích là 4.200 m¬2 và là trường mầm non đầu tiên của huyện Triệu Sơn đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 2

VNHN - Trường mầm non Thọ Vực (Triệu Sơn, Thanh Hóa) được thành lập từ năm 1997. Trải qua 24 năm hình thành và phát triển, từ những lớp học tạm ở nhà kho, nhà dân, đến nay nhà trường đã có cơ sở vật chất khang trang trên tổng diện tích là 4.200 m­2 và là trường mầm non đầu tiên của huyện Triệu Sơn đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 2.

Công tác tổ chức và quản lí nhà trường được xây dựng một cách bài bản trên cơ sở xây dựng Hội đồng trường vững mạnh. Các hội đồng thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định và hoạt động đạt hiệu quả.Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên vừa có năng lực chuyên môn nghiệp vụ vừa có tính hợp tác cao. Hằng năm nhà trường thực hiện đánh giá xếp loại giáo viên, nhân viên theo đúng thực tế, công bằng, chủ động tổ chức thi đua khen thưởng kịp thời.Cán bộ quản lý tích cực tham gia các hoạt động giáo dục, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn đổi mới phương pháp, luôn đoàn kết nhất trí cao trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ trong trường.

Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ khang trang

Xây dựng phương hướng, chiến lược phát triển phù hợp với mục tiêu giáo dục mầm non, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo từng giai đoạn. soát, bổ sung, điều chỉnh, tổ chức xây dựng phương hướng có sự tham gia của các thành viên trong hội đồng trường, của phụ huynh và được công bố công khai niêm yết tại trường.

Năm học 2021-2022, nhà trường có 09 nhóm, lớp với 221 trẻ. 100% trẻ đến trường được phân chia theo đúng độ tuổi và được học 02 buổi/ngày. Nhà trường tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.Tổng số cán bộ giáo viên và nhân viên nhà trường là 23 người. 100% cán bộ giáo viên đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo; có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần đoàn kết, ý chí phấn đấu, say mê với nghề nghiệp, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT thẩm định trường mầm non Thọ Vực đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Tổ chức triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm và đảm bảo an toàn tuyệt đối đến tính mạng cho trẻ và cán bộ, giáo viên và nhân viên.

Đầu tư sở vật chất và thiết bị dạy họcđược nhà trường đặc biệt quan tâm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Theo đó, các công trình của nhà trường được xây dựng kiên cố; khuôn viên có tường bao ngăn cách với bên ngoài, có cây xanh bóng mát, có nguồn nước sạch và hệ thống cống, rãnh hợp vệ sinh; có vườn cổ tích của bé; có sân chơi và đồ chơi ngoài trời. Các trang thiết bị đồ dùng đồ chơi theo tiêu chuẩn kỹ thuật đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tối thiểu dùng cho Giáo dục mầm non tương đối đầy đủ cho các nhóm, lớp. Nhà trường có đủ phòng học cho các nhóm, lớp và phòng giáo dục nghệ thuật, khu hiệu bộ, bếp ăn đảm bảo tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

Hoạt động học tập và vui chơi của trẻ tại trường

Để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, hằng năm nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ giáo dục phù hợp, làm tốt công tác tuyên truyền, tham mưu với lãnh đạo chính quyền địa phương, các ban, ngành đoàn thể, hội cha mẹ học sinh, nhằm huy động các nguồn lực vật chất, tinh thần để xây dựng môi trường giáo dục xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn, lành mạnh và thân thiện đối với trẻ. Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường hoạt động theo đúng quy định của Điều lệ cha mẹ học sinh và làm tốt công tác phối hợp với nhà trường trong việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách về giáo dục và thực hiện nhiệm vụ năm học. Trong năm học nhà trường đã vận động phụ huynh hỗ trợ mua sắm bàn, ghế, trang trí, tạo môi trường trong và ngoài nhóm, lớp như: trồng cây xanh, cây hoa, cây bóng mát. Nhà trường cũng thường xuyên trao đổi thông tin hai chiều với phụ huynhcủa trẻ về tình hình ăn, ngủ và các hoạt động khác của trẻ tại trường, nhằm mục đích nâng cao công tác phối hợp với cha mẹ của trẻ để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Những năm qua, trường có nhiều năm liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc được chủ tịch UBND huyện, tỉnh tặng Giấy khen, Bằng khen. Năm 2016 nhà trường được chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng cờ thi đua. Tổ chức Công đoàn nhà trường nhiều năm liền đạt vững mạnh xuất sắc được Liên đoàn Lao động huyện, tỉnh tặng Giấy khen, Bằng khen.

Phát huy những giá trị đã đạt được trong nhiều năm qua, Trường mầm non Thọ Vực đang khẳng định vị thế của mình trong hệ thống giáo dục của huyện, của tỉnh, từng bước xây dựng thương hiệu cho mình trong nhịp chảy của giáo dục hiện đại Việt Nam./.