20/04/2024 lúc 13:22 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm non Cổ Lũng: Nơi gửi trọn niềm tin yêu con trẻ

VNHN - Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và vinh quang của người kỹ sư tâm hồn, mỗi cô giáo trong nhà trường đều cố gắng trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, giáo viên nhân viên Trường Mầm non Cổ Lũng.

VNHN - Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và vinh quang của người kỹ sư tâm hồn, mỗi cô giáo trong nhà trường đều cố gắng trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, giáo viên nhân viên Trường Mầm non Cổ Lũng.

Cách trung tâm thị trấn Phú Lương 12km, Trường Mầm non Cổ Lũng đặt tại xóm Cây Cài, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Nhà trường liên tục được công nhận đạt tập thể lao động xuất sắc và tập thể lao động tiên tiến. Đạt trường Mầm non chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non Cổ Lũng, Phú Lương, Thái Nguyên

Ngôi trường với diện tích đất 3742,5m2. Hiện nay nhà trường có tổng số 16 lớp học; 01 phòng Hiệu trưởng; 02 phòng Phó hiệu trưởng; 01 phòng hành chính quản trị; 01 phòng y tế, 01 văn phòng trường. Môi trường học an toàn, xanh – sạch – đẹp, đáp ứng điều kiện cơ bản thực hiện đổi mới giáo dục.

Năm học 2018- 2019 trường Mầm non xã Cổ Lũng có 20 nhóm lớp, với tổng số học sinh là 517 cháu, số CBGV, NV là 63. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được trang bị tương đối đầy đủ. Trường luôn được Đảng, chính quyền, hội cha mẹ HS và nhân dân xã Cổ Lũng quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường giáo dục, để trường hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra. Đây là những điều kiện thuận lợi để cho nhà trường đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Bằng sự quyết tâm không mệt mỏi, sự cố gắng vươn lên không ngừng của tập thể CBGV, NV, năm học vừa qua nhà trường có 6 đồng chí đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 51 đồng chí đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Trường được Sở Giáo dục tặng Giấy khen, 02 đồng chí được Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen.

Năm học 2019- 2020 trường Mầm non Cổ Lũng chào đón năm học mới với những đổi thay mới. Nhà trường ngày một khang trang đẹp đẽ, đáp ứng được yêu cầu của hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Đội ngũ cán bộ giáo viên đã được chuẩn hóa về trình độ chuyên môn cũng như khả năng nghiệp vụ, có sự đoàn kết nhất trí trong mọi hoạt động, luôn yêu nghề - mến trẻ, có chí hướng phấn đấu trong công việc.

Tiết mục văn nghệ cô trò nhà trường trong "Ngày hội đến trường của bé" năm học 2019 - 2020

Cán bộ giáo viên của trường thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”dưới nhiều hình thức như trang trí môi trường trong và ngoài nhóm lớp đảm bảo tính thẩm mỹ, thân thiện và bố trí một cách hợp lý. Đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp và gần gũi để trẻ có thể hoạt động một cách thoải mái. Các tổ chuyên môn đã xây dựng được nhiều hoạt động sáng tạo và sinh động lồng ghép tích hợp tốt trong việc lấy trẻ làm trung tâm trong mọi hoạt động. Tuy nhiên trước những yêu cầu mới của xã hội về nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh thì nhiệm vụ của nhà trường càng đòi hỏi mỗi cán bộ giáo viên nhân viên phải có quyết tâm cao, có tinh thần đoàn kết tốt thì nhất định năm học mới sẽ có nhiều niềm vui mới, có nhiều thành tích mới. Đồng thời trước sự quan tâm của Huyện uỷ - UBND huyện Phú Lương, Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo địa phương cùng sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh học sinh thì mỗi cán bộ giáo viên cần phải nỗ lực hơn nữa trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.

Một trong những hoạt động bổ ích của nhà trường

Giáo viên mầm non là một nghề vất vả nhưng vinh quang. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên phải tự giác phấn đấu, rèn luyện cả tài lẫn đức. Giáo viên mầm non như người nghệ sĩ đa năng, như ca sĩ, hoạ sĩ, nhạc sĩ, bác sĩ, đầu bếp,...Từ đôi bàn tay khéo léo, các cô giáo đã tự học và sáng tạo ra những đồ dùng, đồ chơi dạy học đẹp, phong phú và có tính nhân bản cao. Nhà trường thường xuyên tổ chức khám, cân, đo, theo dõi sức khoẻ vào biểu đồ tăng trưởng cho trẻ, để có chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc hợp lý. Các cô giáo, nhân viên phối hợp với gia đình luôn quan tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cháu. Chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ được nhà trường đặc biệt quan tâm. Lương thực, thực phẩm cung cấp cho nhà trường đều rõ nguồn gốc, thường xuyên được cơ quan y tế kiểm tra, giám sát. Bếp ăn của nhà trường luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bữa ăn chất lượng tại lớp học mầm non

Mọi điều kiện về CSVC, các trang thiết bị dạy học đã được chuẩn bị tương đối đầy đủ. Tuy còn nhiều khó khăn phía trước nhưng các cô giáo cũng đã sẵn sàng với những nhiệm vụ được giao, các cháu học sinh và các bậc phụ huynh đã chuẩn bị tâm lí bước vào năm học mới để thực hiện nhiệm vụ năm học mà ngành giáo dục và lãnh đạo các cấp giao cho. Trường mầm non Cổ Lũng nguyện sẽ tiếp tục vững bước đi lên, xứng đáng với niềm tin mà Đảng và nhà nước, ngành Giáo dục giao phó và là địa chỉ tin cậy của nhân dân. Mỗi ngày là một bước tiến nỗ lực của nhà trường để cho trẻ em ngày càng được học tập và sinh hoạt trong môi trường tốt nhất.