28/03/2024 lúc 21:47 (GMT+7)
Breaking News

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Quán triệt nhiệm vụ giải pháp phòng chống dịch COVID – 19

VNHN - Vừa qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Hội nghị quán triệt nhiệm vụ giải pháp phòng chống dịch COVID - 19.

VNHN - Vừa qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Hội nghị quán triệt nhiệm vụ giải pháp phòng chống dịch COVID - 19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV của nhà trường phối hợp với các Khoa thuộc Khối sức khỏe, phòng khám đa khoa Phúc An, phòng Y tế phối hợp tổ chức. Tham dự buổi họp có TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, đơn vị, phòng ban chức năng trong toàn trường.

Hội nghị quán triệt nhiệm vụ giải pháp phòng chống dịch COVID – 19 được tổ chức tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Hội nghị được tổ chức nhằm giúp các cán bộ, giảng viên, công nhân viên hiểu rõ về COVID-19, cơ chế lây lan, những thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra và cách phòng chống hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và chung tay ngăn chặn virus trong cộng đồng, nhận thức rõ về sự lây lan vô cùng nguy hiểm của dịch bệnh viêm phổi cấp COVID-19 đang diễn ra tại Trung Quốc và hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV nhằm hướng dẫn, thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho các cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh do virus Corona gây ra. Trường cũng đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh bằng cách phun thuốc Cloramin B 25% khử trùng toàn bộ khu vực lớp học, phòng làm việc, khuôn viên ngoài trời… tại 03 cơ sở (Hà Nội, Bắc Ninh & Hòa Bình); chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế cần thiết (máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát trùng tay…) để cấp phát cho thầy và trò nhà trường.

TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt cho Ban Giám hiệu nhà trường, TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị yêu cầu toàn bộ cán bộ, giảng viên tập trung quán triệt nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho tất cả sinh viên trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, đồng thời quyết tâm thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan trong trường.

GS.TS. Phạm Ngọc Đính, Nguyên Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ trung ương chia sẻ thông tin về dịch bệnh COVID-19 tại Hội nghị

Mang đến buổi họp những thông tin liên quan đến bệnh dịch COVID-19, GS.TS. Phạm Ngọc Đính, Nguyên là Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ trung ương, hiện đang công tác tại Khoa Y của trường nhấn mạnh, virus Corona có nguy cơ lây lan rất cao và khó kiểm soát nếu như mỗi cá nhân không có ý thức phòng chống theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới. Vì vậy, mỗi người cần phải hiểu rõ những thông tin liên quan đến dịch bệnh, thực hiện các biện pháp phòng dịch như: rửa tay thường xuyên với xà phòng/dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách, che miệng khi ho/hắt hơi, tránh tụ tập nơi đông người, không tiếp xúc với người từ những vùng dịch trở về, tuân thủ việc cách ly theo quy định của Bộ Y tế… để dịch bệnh không có cơ hội lây lan trong cộng đồng.

PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV của nhà trường phát biểu tại Hội nghị

PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV của nhà trường cho biết, khối ngành sức khỏe, đặc biệt là Khoa Dược đã nghiên cứu pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn theo công thức của Tổ chức y tế thế giới (WHO) để cung cấp đủ nội bộ cho toàn trường, công tác vệ sinh tẩy trùng được thực hiện thường xuyên, sẵn sàng phương án cách ly đối với những trường hợp nghi nhiễm bệnh, phân luồng kiểm tra sức khỏe cho sinh viên khi các em quay trở lại trường vào ngày 9/3 tới đây sau 01 tháng nghỉ học theo đề nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phó Giáo sư cũng quán triệt mạnh mẽ: Bên cạnh công tác chuẩn bị, sẵn sàng phương án đối phó với dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona gây ra, các cán bộ, giảng viên cũng cần phải tập trung tuyên truyền, thông tin đầy đủ, chính xác và rộng rãi toàn bộ sinh viên, học viên về dịch bệnh, cách phòng tránh lây lan virus Corona hiệu quả thông qua các kênh thông tin như: Trang thông tin điện tử, fanpage chính thức của nhà trường, Zalo…, nhằm nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân của mỗi cá nhân cũng như cho mọi người xung quanh.

PGS.TS. Lê Văn Truyền, Chủ nhiệm Khoa Dược chia sẻ tại Hội nghị

PGS.TS. Lê Văn Truyền, Chủ nhiệm Khoa Dược – Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Nguyên là Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đã mang đến Hội nghị một số vấn đề của công nghiệp dược qua khủng hoảng sức khỏe dịch SARS-COVID-19, giúp các cán bộ, giảng viên có cái nhìn đa chiều về vấn đề này cũng như các phác đồ điều trị dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV đang được áp dụng tại một số quốc gia hiện nay.

PGS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng phụ trách quản lý sinh viên cũng yêu cầu các thầy cô giáo chủ nhiệm của Phòng Công tác sinh viên phổ biến thông tin, phương pháp, tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh đến toàn bộ sinh viên thuộc các ngành của nhà trường khi toàn trường chính thức quay trở lại học tập, làm việc vào ngày 9/3 sắp tới.

Một số hình ảnh phòng chống dịch bệnh COVIS-19 được thực hiện tại nhà trường:

Phun dung dịch khử trùng tại các lớp học

      

Cung cấp thêm nước rửa tay tại tất cả các khu vệ sinh trong trường

Dung dịch sát trùng tay đã được Khoa Dược pha chế để cung cấp cho toàn trường