20/04/2024 lúc 17:56 (GMT+7)
Breaking News

Trường ĐH Kinh Bắc trao bằng Thạc sĩ Quản lý kinh tế

VNHN - Sáng 26/5, Trường Đại học Kinh Bắc tổ chức lễ trao Bằng tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành quản lý kinh tế khóa I cho 100 học viên. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh.

VNHN - Sáng 26/5, Trường Đại học Kinh Bắc tổ chức lễ trao Bằng tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành quản lý kinh tế khóa I cho 100 học viên. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng nhà trường

Được thành lập từ năm 2012, Trường Đại học Kinh Bắc chuyên đào tạo cử nhân hệ chính quy, liên thông, văn bằng 2 của 14 ngành học, trong đó đã đào tạo được hơn 2.000 cử nhân. Năm 2017, trường bắt đầu tổ chức tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sỹ; sau 2 năm đã đào tạo 100 Thạc sỹ Quản lý kinh tế (có những học viên là người Hàn Quốc, Trung Quốc), trong đó có 30% đạt loại giỏi và xuất sắc. 

Lãnh đạo Trường Đại học Kinh Bắc trao Bằng tốt nghiệp Thạc sĩ và Giấy khen cho các học viên xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Tử Quỳnh ghi nhận những nỗ lực và đóng góp quan trọng của nhà trường trong việc đầu tư cơ sở vật chất và đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần cung ứng hàng nghìn sinh viên có trình độ, kỹ năng cho xã hội.  
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh, bên cạnh sự phát triển về kinh tế, Bắc Ninh luôn dành sự quan tâm và đầu tư đặc biệt cho giáo dục và đào tạo, trong đó đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi đối với các trường Đại học công lập xây dựng cơ sở đào tạo tại tỉnh. Cùng với Đại học Kinh Bắc, hiện Bắc Ninh đã có hơn 10 trường Đại học đang hoạt động và chuẩn bị đầu tư xây dựng như: Trường Đại học Dược, Đại học Luật, Đại học Tài nguyên và Môi trường, Đại học Ngoại thương,... góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp, cơ quan trong và ngoài tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị Trường Đại học Kinh Bắc cần nắm bắt xu thế, chủ động đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, hỗ trợ, khuyến khích sinh viên khởi nghiệp, tìm việc làm. Các cử nhân, thạc sỹ của trường không những phải có kiến thức và trình độ chuyên môn giỏi, mà cũng cần phải có kỹ năng tốt để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các lĩnh vực.

Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh tin tưởng rằng, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu, tạo thương hiệu, trở thành một địa chỉ tin cậy của tỉnh trong đào tạo Đại học và sau Đại học./.