20/04/2024 lúc 18:18 (GMT+7)
Breaking News

Trường Đại học Y khoa Vinh kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Chiều 7/11, Trường Đại học Y khoa Vinh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1960-2020) và chào mừng 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020).

Chiều 7/11, Trường Đại học Y khoa Vinh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1960-2020) và chào mừng 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020).

PGS. TS Nguyễn Cảnh Phú - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Dự lễ kỷ niệm có PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS Nguyễn Vũ Trung - Phó Cục trưởng Cục KHCN và Đào tạo Bộ y tế. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Cùng dự còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các bệnh viện, đơn vị thực hành của Trường Đại học y.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

Tiền thân của Trường Đại học Y khoa Vinh ngày nay là Trường Y sĩ Nghệ An được thành lập ngày 8/9/1960 do Bộ trưởng Bộ Y tế ký Quyết định số 504/BYT/QĐ và được Bộ Y tế ủy quyền cho Ủy ban hành chính tỉnh Nghệ An quản lý, đánh dấu một sự kiện đáng ghi nhớ trong lịch sử nền giáo dục và ngành Y tế cách mạng Việt Nam. Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học y khoa Vinh đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quí như: Huân chương Lao động hạng Nhì (2011); 3 Huân chương Lao động hạng Ba (các năm 1963, 1969, 1992); Huân chương chiến công (năm 1965); nhiều Cờ, Bằng khen của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ y tế và tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi lễ

60 năm hình thành và phát triển, từ Trường Y sỹ Nghệ An với quy mô ban đầu hết sức khiêm tốn, đến nay đã trở thành Trường Đại học Y khoa Vinh khang trang, hiện đại với đội ngũ cán bộ, giảng viên đông đảo, có bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, tận tụy, trong đó có nhiều Nhà giáo ưu tú, Thầy thuốc ưu tú, Phó Giáo sư, Tiến sỹ; nhiều giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, giáo viên dạy giỏi toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ GD và ĐT Hoàng Minh Sơn trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và ĐT cho tập thể và các cá nhân Nhà trường

Trường Đại học Y khoa Vinh cũng đã đào tạo được gần 50.000 cán bộ y tế, trong đó có nhiều cán bộ, học sinh, sinh viên học tập và công tác tại trường đã trưởng thành có những đóng góp đáng trân trọng cho sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Bên cạnh đó, nhà trường đã chú trọng công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân tại Bệnh viện Trường Đại học Y khoa Vinh, phát triển chuyên sâu một số lĩnh vực là thế mạnh truyền thống như: Nội tim mạch, Tai mũi họng, Dược.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Đức Trung bày tỏ tin tưởng, với nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công nhân viên của nhà trường, Trường Đại học Y khoa Vinh sẽ phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục có những bước tiến vượt bậc và bền vững hơn nữa trong thời gian sắp tới, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho tỉnh nhà và góp phần sớm đưa thành phố Vinh trở thành trung tâm y tế kỹ thuật cao khu vực Bắc Trung Bộ.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Đức Trung Phó BT Tỉnh ủy trao Cờ thi đua cho Nhà trường

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung gửi lời tri ân và chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) đến toàn thể các thế hệ nhà giáo, cán bộ, viên chức đã và đang công tác trong ngành giáo dục lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức, giảng viên, người lao động của Trường Đại học Y khoa Vinh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và tiếp tục có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục - y tế tỉnh nhà.

Trường Đại học y khoa Vinh đã trao 50 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

Tại buổi lễ, Trường Đại học Y khoa Vinh đã trao 50 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai./.