25/04/2024 lúc 10:47 (GMT+7)
Breaking News

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội - Nâng cao chất lượng công tác đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội

VNHN - Đội ngũ cán bộ, công chức là một bộ phận rất quan trọng của nền hành chính nhà nước. Chính vì thế việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất, đạo đức tốt, chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách hành chính nhà nước trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

VNHN - Đội ngũ cán bộ, công chức là một bộ phận rất quan trọng của nền hành chính nhà nước. Chính vì thế việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất, đạo đức tốt, chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách hành chính nhà nước trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trải qua gần 50 năm xây dựng và trưởng thành, tuy có những nhiệm vụ khác nhau trong từng thời kỳ, song tập thể nhà trường luôn đoàn kết, quán triệt kịp thời các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bám sát và thực hiện đầy đủ nhiệm vụ cơ quan cấp trên giao, hoàn thành tốt nhiệm vụ và không ngừng đổi mới phát triển. Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã và đang tự khẳng định được vị thế của mình trước yêu cầu của ngành và nhu cầu của xã hội.

Ban Lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Nhà trường chụp ảnh tại Lễ khai giảng năm học 2018-2019

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Nội vụ được thành lập theo Quyết định số 2016/QĐ-TTg ngày 14/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Nội vụ. Trường có tiền thân là trường Trung học Văn thư Lưu trữ thành lập năm 1971.Hiện nay nhà trường có chức năng đào tạo trình độ đại học, sau đại học; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; hợp tác quốc tế và dịch vụ công phục vụ ngành Nội vụ, nền công vụ và yêu cầu của xã hội. Trường có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực các ngành trình độ đại học, sau đại học theo quy định, phát triển chương trình đào tạo, thực hiện việc đánh giá chất lượng giáo dục, nghiên cứu khoa học và công nghệ, tăng cường hợp tác với các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước, tổ chức thực hiện quy chế dân chủ, xây dựng môi trường văn hóa trong nhà trường…

PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Trên hành trình thực hiện sứ mệnh mở cơ hội học tập cho mọi người với chất lượng tốt nhất, phục vụ nhu cầu học tập đa dạng với nhiều hình thức đào tạo, đa ngành, đa lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của ngành Nội vụ nói riêng và cho xã hội nói chung, góp phần phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế. Trong những năm qua, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã không ngừng nỗ lực đổi mới để phát triển, tạo dựng và từng bước khẳng định thương hiệu của nhà trường”.

Với nền tảng là bề dày truyền thống đào tạo, hiện nay Nhà trường đang đẩy mạnh việc đổi mới trong đào tạo là chuyển đổi từ đào tạo theo học chế niên chế sang học chế tín chỉ nhằm hòa nhập với xu thế đào tạo trong nước, hướng tới hội nhập khu vực và quốc tế. Đây là một trong những hướng đi tích cực của Nhà trường một mặt nhằm thực hiện quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng, mặt khác thể hiện nhu cầu tự vận động để đổi mới và phát triển.

Bên cạnh đó Nhà trường còn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cần thiết và hướng tới hiện đại cùng với việc tập hợp được đội ngũ cán bộ lãnh đạo, giảng viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Hiện nay Nhà trường gồm 8 Phòng chức năng (Văn phòng, Phòng Quản lý đào tạo Đại học, Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng, Phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Kế hoạch – tài chính, Phòng Quản lý Đào tạo Sau đại học, Phòng Công tác sinh viên). Với 8 khoa: Văn thư – Lưu trữ, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị văn phòng, Khoa học chính trị, Hành chính học, Pháp luật hành chính, Tổ chức và Xây dựng chính quyền, Quản lý xã hội. Với 3 trung tâm (Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ; Trung tâm Thông tin thư viện; Trung tâm Dịch vụ công). Các đơn vị trực thuộc Trường gồm 04 đơn vị (Tạp chí Khoa học Nội vụ; Viện Nghiên cứu và Phát triển; Phân hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam; Phân hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh). Đội ngũ viên chức và người lao động của Trường là 484 người (trong đó Nam là 202 người và Nữ là 282 người).

Với định hướng chiến lược hội nhập và phát triển, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đặc biệt chú trọng tham gia mạng lưới quốc tế về giáo dục đại học, thiết lập hợp tác với các cơ quan, tổ chức, trường đại học nước ngoài. Thông qua các dự án hợp tác quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung cấp dịch vụ công, liên kết đào tạo bậc đại học, sau đại học… với đối tác thuộc các quốc gia: Mỹ, Nga, Pháp, Phần Lan, Hàn quốc, Singapore, Lào, Campuchia…vị thế quốc tế của nhà trường không ngừng phát triển, đóng góp tích cực cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, cung cấp dịch vụ công cho ngành nội vụ, nền công vụ và cho xã hội.

PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

trao Bằng tốt nghiệp hệ chính quy đại học, cao đẳng năm 2018

Với gần 50 năm xây dựng và phát triển, Trường đã đào tạo trên 50.000 người, bồi dưỡng trên 40.000 người, trong đó đào tạo bồi dưỡng trên 200 người cho nước bạn Lào và Campuchia. Trường đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương lao động hạng Ba (1996); Huân chương Lao động hạng nhì (2001); Huân chương Lao động hạng Nhất (2006); Huân chương độc lập hạng Ba (2011); Kỷ niệm chương Hùng Vương của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc (1989); Huân chương Tự do hạng Nhất của Chủ tịch nước CHDCND Lào (1983), bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục, Bộ Công an, Bộ Nội vụ…

Với bề dày kinh nghiệm gần nửa thế kỷ của mình, thầy và trò Nhà trường có quyền hy vọng và tin tưởng rằng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội sẽ vượt qua những khó khăn thử thách, phát huy truyền thống, đổi mới, sáng tạo, phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục đào tạo, với chất lượng và hiệu quả cao, cung cấp nguồn nhân lực cho ngành Nội vụ và cho xã hội đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.