16/04/2024 lúc 14:03 (GMT+7)
Breaking News

Trường Đại học Nguyễn Trãi: Nơi chắp cánh đam mê, cùng vươn ra thế giới

VNHN - Với khát vọng vươn ra thế giới, trường Đại học Nguyễn Trãi đã tiên phong đầu tư đào tạo công dân toàn cầu, sẵn sàng hội nhập thế giới, vững bước hoà nhập cuộc cách mạng 4.0 thời đại mới, từng bước khẳng định thế mạnh đào tạo.

VNHN - Với khát vọng vươn ra thế giới, trường Đại học Nguyễn Trãi đã tiên phong đầu tư đào tạo công dân toàn cầu, sẵn sàng hội nhập thế giới, vững bước hoà nhập cuộc cách mạng 4.0 thời đại mới, từng bước khẳng định thế mạnh đào tạo.

Tiên phong đào tạo công dân toàn cầu

Với khát vọng của những con người giàu đam mê và nhiệt huyết mong muốn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam, trường Đại học Nguyễn Trãi đã hiện thực hóa giấc mơ du học của hàng chục ngàn bạn trẻ. Hướng tới hội nhập thế giới.

Hành trình trở thành Trường đại học tiên phong đào tạo công dân toàn cầu của trường Đại học Nguyễn Trãi gặp không ít khó khăn và thách thức. Khi mới thành lập, trường triển khai đào tạo 4 ngành học bậc cử nhân gồm: Kinh tế, Kế toán, Quản trị kinh doanh và Tài chính ngân hàng.

T.S Nguyễn Tiến Luận – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Trãi phát biểu trong lễ khai giảng năm học 2019-2020

Đến nay nhà trường đã đào tạo thêm các ngành bậc đại học, đó là: Kiến trúc, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất, Quan hệ công chúng, Kỹ thuật công trình xây dựng, Kỹ thuật môi trường, Quản trị kinh doanh du lịch; Quốc tế học, Ngôn ngữ Nhật; Công nghệ thông tin và 01 ngành đào tạo bậc thạc sĩ Quản lý kinh tế.

Theo T.S Nguyễn Tiến Luận – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng trường Đại học Nguyễn Trãi cho biết: “Điều cần tiên quyết (phải có gan) và sống còn của Trường Đại học Nguyễn Trãi trong thời đại 4.0 là phải triển khai thực hiện thành công 3 mục tiêu: Đổi mới tư duy sáng tạo; Ưu tiên số 1 triển khai thực hiện mô hình Du học tại chỗ; Hưởng ứng về chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ về đổi mới tư duy sáng tạo, nếu không thực hiện được thì không khác gì nhà trường chặn chính “con đường sống duy nhất” của mình”.

Đại diện lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các đối tác nước ngoài trong lễ khai giảng

Trường Đại học Nguyễn Trãi được thành lập ngày 5/2/2008, tiền thân của trường hiện nay là Viện Đào tạo Công nghệ và Quản lý Quốc tế. Khởi đầu chỉ có 20 sinh viên khoá đầu tiên, cho đến nay nhà Trường đã đào tạo được trên 2.500 sinh viên tốt nghiệp có việc làm, trong số đó có nhiều sinh viên đã khởi nghiệp thành công, một số bạn Khóa I và Khóa II đã trở thành đồng nghiệp của thầy cô và nhiều cựu sinh viên vẫn tiếp tục chung tay xây dựng nhà Trường.

Đối diện với những khó khăn, thách thức của thị trường lao động và năng suất lao động thời kỳ 4.0, trường Đại học Nguyễn Trãi với chiến lược tiên phong đào tạo công dân toàn cầu, tiếp tục hoàn thiện mô hình đào tạo ứng dụng, hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức giảng dạy, tiếp nhận sinh viên thực tập, thực tế hưởng lương. Đặc biệt, cung ứng nguồn nhân sự chất lượng cao, được trang bị kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ sẵn sàng làm việc tại các doanh nghiệp đa Quốc gia.

Trường Đại học Nguyễn Trãi trao tặng nhiều xuất học bổng thu hút nhân tài cho sinh viên

Với chiến lược tiên phong đầu tư đào tạo công dân toàn cầu, Đại học Nguyễn Trãi triển khai đào tạo theo mô hình đào tạo định hướng ứng dụng đại học ứng dụng (POHE). Trong đó, sinh viên được học 30 % lý thuyết và 70% thực hành; doanh nghiệp đóng vai trò trung tâm cho mọi hoạt động đào tạo bao gồm: Tham gia chương trình đào tạo; Trường đại học xây dựng mô hình đào tạo theo mô tả của doanh nghiệp; Doanh nghiệp tham gia giảng dạy – những hoạt động này chiếm đến 70% chương trình học, qua đó tạo điều kiện học tập, trau dồi kiến thức và kỹ năng sát với thực tiễn công việc.

Tại Đại học Nguyễn Trãi, ngay từ năm thứ hai, sinh viên có cơ hội được tham gia chương trình thực tập sinh hưởng lương tại Nhật Bản, Singapore… khi hoàn thành chương trình, sinh viên được cấp chứng chỉ thực tập sinh Quốc tế và quay trở lại quốc gia đã thực tập làm việc với mức lương hấp dẫn sau khi tốt nghiệp chương trình đại học.

Trường Đại học Nguyễn Trãi triển khai chương trình liên kết đào tạo 2 + 2 với các trường đại học danh tiếng Hàn Quốc

Hiện nay, nhà trường đã triển khai kí kết hợp tác và một số sinh viên đang tham gia thực tập hưởng lương tại Công ty Oushu Akiuonsen Rantei Nhật Bản; du thuyền hiện đại, đẳng cấp Quốc tế của Tập đoàn Universal Cruise Ship Management (Đây là một trong những tập đoàn du thuyền lớn tại Sing bao gồm: du thuyền Aegean Paradise (Singapore), Amusement World Cruise (Malaysia, Singapore) và Leisure World Cruise (Phukhet Thái Lan) cùng hệ thống nhà hàng, khách sạn, bar, cà phê, bể bơi, casino…).

 Sinh viên Đại học Nguyễn Trãi được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để trở thành công dân toàn cầu, sẵn sàng hội nhập Quốc tế.

Vững bước vươn xa

Là một trong những đơn vị tiên phong đào tạo công dân toàn cầu, trường Đại học Nguyễn Trãi đã có bề dày kinh nghiệm, khẳng định uy tín cũng như chất lượng dạy và học. Đến nay, nhà trường đã gặt hái thành quả sau hành trình vun đắp và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Từ năm 2017 Đại học Nguyễn Trãi là trường đại học duy nhất tại Việt Nam trở thành thành viên Hội Korcham (Hàn Quốc) sở hữu hơn 5000 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam. Với nhu cầu nhân lực ngày càng tăng về mặt số lượng và chất lượng, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam – Korcham chủ động tìm kiếm nguồn nhân lực thông qua hợp tác với các trường đại học.

Mới đây, nhà trường đã tổ chức chương trình hội thảo liên kết đào tào giữa Đại học Đông Á – Nhật Bản và Đại học Nguyễn Trãi – Việt Nam. Tại buổi hội thảo, 4 sinh viên K18 chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật đã xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn trực tiếp, các em chuẩn bị hành trang chinh phục ước mơ tại đất nước Nhật Bản xinh tươi vào tháng 4/2020 tới.

Tổng kết năm học 2018-2019, trường Đại học Nguyễn Trãi tự hào vì 100% sinh viên ra trường có việc làm với thu nhập cao, 38% sinh viên tốt nghiệp đạt loại giỏi và suất sắc, nhiều sinh viên đạt giải thưởng cao trong các kỳ thi tài năng như giải ba cuộc thi sáng tác tranh cổ động về Phòng chống tác hại thuốc lá của Bộ Y tế Việt Nam, giải 3 K-POP Star…, sinh viên rất tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện, chương trình “Việc tử tế”.

Được biết, năm 2018, Trường Đại học Nguyễn Trãi đã trao tặng học bổng trị giá gần 2 tỷ đồng cho sinh viên K18. Năm học 2019-2020, trường sẽ tiếp tục trao học bổng trị giá trên 3 tỷ đồng cho tân sinh viên K19.

Bên cạnh đó, sinh viên Đại học Nguyễn Trãi được tạo mọi điều kiện học tập tốt cũng như cơ hội và học bổng từ các trường đại học danh tiếng, tổ chức giáo và doanh nghiệp hợp tác nhà trường. Tiêu biểu như chương trình liên kết đào tạo 2 + 2 (2 năm học tại Hàn Quốc, 2 năm học tại Việt Nam) nhận bằng cử nhân 2 trường đại học.

Mong rằng, sinh viên trường Đại học Trãi ngày càng có nhiều cố gắng và nỗ lực trong việc học tập, xác định mục tiêu và biết tận dụng những cơ hội nhà trường mang lại.

Ngoài ra, sinh viên Đại học Nguyễn Trãi còn vinh dự nhận được các khoản tài trợ và học bổng giá trị từ Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc, Ngân hàng Kookmin; Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc – KOICA và Tập đoàn Visang tài trợ những lớp học thông minh, mang lại những điều kiện tốt nhất cho sinh viên học ngôn ngữ – văn hóa Hàn Quốc.

Có thể nói, với những nỗ lực cải tiến chất lượng đào tạo phù hợp thực tế doanh nghiệp và ý thức vai trò chuẩn đầu ra 2 ngoại ngữ: tiếng anh và tiếnh Nhật, hoặc tiếng Hàn, tiếng Đức. Sinh viên Đại học Nguyễn Trãi được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để trở thành công dân toàn cầu, sẵn sàng hội nhập Quốc tế.

Đại học Nguyễn Trãi – Tiên phong đầu tư đào tạo công dân toàn cầu, đối tác cung ứng nhân sự chất lượng cao số 1 cho các doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc. Đại Học Nguyễn Trãi nơi nói “Yes” với ước mơ của bạn, nơi chắp cánh đam mê, cùng vươn ra thế giới.