25/04/2024 lúc 11:54 (GMT+7)
Breaking News

Trường CĐ nghề Kinh tế - Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên: Thêm “cánh cửa” vào đời

VNHN - Hiện nay hầu hết các học sinh sau khi tốt nghiệp THCS đều có tư tưởng học tiếp vào Trung học phổ thông để thi vào đại học. Tuy nhiên, còn một con đường khác mà rất nhiều bạn chưa tiếp cận được thông tin, đó chính là cơ hội học Trung cấp ngay sau khi tốt nghiệp lớp 9.

VNHN - Hiện nay hầu hết các học sinh sau khi tốt nghiệp THCS đều có tư tưởng học tiếp vào Trung học phổ thông để thi vào đại học. Tuy nhiên, còn một con đường khác mà rất nhiều bạn chưa tiếp cận được thông tin, đó chính là cơ hội học Trung cấp ngay sau khi tốt nghiệp lớp 9.

Lợi thế học Trung cấp sau khi hoàn tất bậc học THCS, nhiều học sinh không đủ điều kiện để theo đuổi vào cấp 3, nhưng vẫn còn con đường để vào tương lai là học trung cấp. Học trung cấp vẫn được học chương trình cấp 3, vẫn có thể thi đại học và chỉ sau 3 năm tốt nghiệp, có thể đi làm kiếm sống cho bản thân, hỗ trợ gia đình, hoặc có thể học cao lên nữa.

Trường CĐ nghề Kinh tế - Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên có hơn 60 năm xây dựng và phát triển

Sau hơn 3 năm học, học sinh sẽ có 1 bằng Trung cấp chính quy và 1 bằng THPT, trong khi nếu học THPT các bạn chỉ mới thi xong tốt nghiệp lớp 12. Lúc này các em đã có thể đi làm việc tại các công ty để kiếm sống, tiết kiệm được một khoản chi phí học tập và đi làm sớm hơn. Một điều thuận lợi nữa là những học sinh sau khi tốt nghiệp Trung cấp sẽ đủ điều kiện đăng ký thi tuyển vào đại học chính quy theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các chuyên gia hướng nghiệp cho rằng nếu học sinh mong muốn vừa có kiến thức vừa có nghề nghiệp sau khi đã được định hướng, thì việc chọn con đường học trung cấp ngay khi tốt nghiệp lớp 9 được đánh giá là rất thuận lợi cho các bạn trong thời điểm này.

Và một trong những lựa chọn cho các bạn là Trường Cao đẳng nghề Kinh tế Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên. Đến với Nhà trường, các bạn học sinh có thêm một “cánh cửa” để vào đời.

Năm học 2019, học sinh đến học Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên có được những lợi thế sau:

Thứ nhất, Trường Cao đẳng nghề Kinh tế Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên là trường công lập với 60 năm xây dựng và phát triển, trực thuộc UBND tỉnh Hưng Yên. Học sinh vào học được hưởng các quyền lợi theo quy định hiện hành.

Thứ hai, Nhà trường đang liên kết với các doanh nghiệp để đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp và xã hội.  Học sinh, sinh viên trong thời gian học và sau khi học xong được doanh nghiệp tiếp nhận thực tập và làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước (Đài loan, Nhật bản, Hàn quốc...).

Thứ ba, học viên của Nhà trường được tạo điều kiện học liên thông lên Đại học.

Thứ tư, học sinh được hưởng học bổng khuyến khích nếu đạt kết quả học tập và rèn luyện tốt; được xác nhận các thủ tục để vay vốn ưu đãi tại Ngân hành chính sách địa phương.

Thứ năm, những học sinh tốt nghiệp THCS được miễn phí chỗ ở nội trú.

Thứ sáu, học sinh tốt nghiệp THCS có thể đăng ký học 1 nghề trong các nghề nhà trường đang đào tạo và đăng ký học chương trình bổ túc THPT để tham dự thi tốt nghiệp THPT (Bằng cấp 3)

Thứ bảy, Nhà trường miễn học phí những học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở học nghề.

Thực hiện chỉ tiêu nhà nước giao, năm học 2019, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên tuyển sinh trình độ Trung cấp và Cao đẳng hệ chính quy các ngành.

Các ngành tuyển sinh: Chăn nuôi - Thú y; Trồng trọt - Bảo vệ thực vật; Quản lý và Kinh doanh Nông nghiệp; Quản lý đất đai; Kỹ thuật máy Nông nghiệp; Điện công nghiệp; Điện dân dụng; Kế toán doanh nghiệp; May thời trang; Sửa chữa, lắp ráp máy tính; Điện tử công nghiệp; Kỹ thuật Máy lạnh & Điều hòa không khí; Bảo vệ thực vật; Chăn nuôi gia súc, gia cầm; Nuôi trồng thủy sản nước ngọt; Thú y; Trồng cây lương thực thực phẩm; Trồng cây ăn quả; Công nghệ ô tô; Hàn (công nghệ cao); Sửa chữa và lắp ráp xe máy; Cắt gọt kim loại; Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp THCS với thời gian đào tạo từ 2 đến 3 năm. Hình thức tuyển sinh: Nhà trường tổ chức xét tuyển căn cứ vào điểm học bạ cuối cấp.

Thời gian nhận hồ sơ và nhập học: Đến hết ngày 31/12/2019.

Chi tiết liên hệ:

Hội đồng tuyển sinh Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên; ĐT: 0913.08.1234 (đ/c Thỏa).

Nhà trường có 2 cơ sở: Thí sinh có thể đăng ký học 1 trong 2 cơ sở của nhà trường.

Cơ sở 1: Xã Dân Tiến - Khoái Châu - Hưng Yên;

Cơ sở 2: Số 56 đường Hải Thượng Lãn Ông - P. Hiến Nam - TP Hưng Yên – Hưng Yên;

 Website: www.cdntohieu.edu.vn