28/03/2024 lúc 16:45 (GMT+7)
Breaking News

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm và chúc mừng Cán bộ-viên chức ngành Y tế

VNHN - Đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết: Hàng năm, Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) là dịp để cả xã hội bày tỏ sự biết ơn, trân trọng trước những nỗ lực cố gắng không mệt mỏi của những người khoác áo blouse trắng. Tuy nhiên năm nay có điều đặc biệt hơn vì đây là thời điểm cả hệ thống chính trị nước ta dồn sức cho việc chống dịch, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

VNHN - Đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành Y tế trong thời gian qua, đặc biệt là thực hiện tốt việc phòng chống dịch COVID-19; đồng thời gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động, nhân viên y tế luôn mạnh khỏe để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó ...

Chiều 14/2, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng Lãnh đạo Bộ Y tế, các cán bộ viên chức, người lao động ngành y tế nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020).

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Lãnh đạo Bộ Y tế cùng các Vụ, Cục, đơn vị đã đến dự và làm việc với Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương (Ảnh: TTXVN).

Đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết: Hàng năm, Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) là dịp để cả xã hội bày tỏ sự biết ơn, trân trọng trước những nỗ lực cố gắng không mệt mỏi của những người khoác áo blouse trắng. Tuy nhiên năm nay có điều đặc biệt hơn vì đây là thời điểm cả hệ thống chính trị nước ta dồn sức cho việc chống dịch, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Chính vì vậy đặt ra yêu cầu nhiệm vụ với cán bộ ngành y tế phải nỗ lực nhiều hơn nữa, hi sinh niềm vui riêng để giữ sự an toàn chung của cả nước, không để dịch bệnh lây lan.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chúc mừng Ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn cán bộ nhân viên ngành y tế nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, có những biện pháp kịp thời mạnh mẽ, hiệu quả đáp ứng yêu cầu công tác chống dịch trong thời gian tới, mang đến cho người dân sự an toàn, an tâm tuyệt đối.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ, với tinh thần "chống dịch như chống giặc"; Trong thời gian qua, Ngành y tế đã có những biện pháp kịp thời, hiệu quả trong việc phòng chống dịch COVID-19, tạo niềm tin tưởng trong nhân dân cả nước. Ngày 27/2 đã đến gần, nhưng tạm gác lại niềm vui riêng, các cán bộ y tế và nhân dân cả nước đang chung sức đồng lòng chống dịch COVID-19. Với những gì đã làm chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt, người dân khỏe mạnh, cuộc sống trở lại bình thường thì niềm vui ấy sẽ thăng hoa hơn nữa”- Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn trước tình cảm của Đảng, Nhà nước và của toàn dân dành cho ngành y tế.

Phó Thủ tướng cho rằng, sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ vinh quang của ngành y tế, đặc biệt trong thời điểm có dịch bệnh COVID-19 như hiện nay, các cán bộ y tế luôn sẵn sàng tinh thần đối mặt với muôn vàn khó khăn, trong đó có nhiều cán bộ y tế cống hiến hết sức âm thầm, lặng lẽ để chăm lo sức khoẻ cho người dân.

So với nhiều lần chống dịch trước đây, chưa khi nào chúng ta có sự chỉ đạo đồng bộ, cụ thể, dứt khoát, nhanh và kịp thời như lần này. Nước ta cũng là nước đầu tiên triển khai đồng loạt việc khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu trong cả nước đối với hành khách nhập cảnh đến từ Trung Quốc ngay trong đêm giao thừa. Có thể nói, cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhân dân đồng lòng, báo chí chính thống và mạng xã hội cùng thông tin hết sức minh bạch, công khai về dịch bệnh để người dân biết..."- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân với ngành y tế.

PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế, đại diện cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động, nhân viên trong toàn ngành y tế bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và nhân dân dành cho ngành y tế.

Đây là điều khiến các cán bộ nhân viên y tế cảm thấy hết sức ấm lòng, và sẵn sàng làm việc căng mình với quyết tâm chặn dịch, ngăn dịch và dập dịch sớm nhất có thể, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân./.