19/04/2024 lúc 21:41 (GMT+7)
Breaking News

Trung tâm triễn lãm Quốc gia Anh mở cửa đón khách sau đại dịch Covid-19

VNHN - Ngày 30/06, Trung tâm triễn lãm Quốc gia Anh cho biết họ sẽ chính thức mở cửa trở lại vào tuần tới, sau khi đóng cửa hơn ba tháng do sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

VNHN - Ngày 30/06, Trung tâm triễn lãm Quốc gia Anh cho biết họ sẽ chính thức mở cửa trở lại vào tuần tới, sau khi đóng cửa hơn ba tháng do sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Trung tâm triển lãm Quốc gia ở thủ phủ London sẽ mở cửa trở lại vào thứ Tư (08/07). Đây là bảo tàng lớn đầu tiên của quốc gia này hoạt động trở lại sau khi những quy định về cách ly xã hội được nới lỏng vào cuối tháng 3. Các trung tâm du lịch và văn hóa bao gồm cả các quán rượu và nhà hàng,  cũng được mở cửa trở lại ở Anh bắt đầu từ cuối tuần này.

Trung tâm Triển lãm Quốc gia Anh. Ảnh: Internet 

Trung tâm triễn lãm Quốc gia tọa lạc tại Quảng trường Trafalgar, được thành lập vào năm 1824, sở hữu một bộ sưu tập hơn 2.300 bức tranh có từ giữa thế kỷ 13 đến những năm 1900. Trung tâm đã đón khoảng 5,7 triệu du khách ghé thăm phòng trưng bày vào năm 2018, theo Association of Leading Visitor Attraction.

“Chúng tôi muốn đóng góp một phần vào sự phục hồi của nước Anh” ông Gabriele Finaldi, giám đốc trung tâm triễn lãm cho biết.

Trung tâm đã tái hoạt động và mở rộng triển lãm Titian, triễn lãm này được biết đã buộc phải đóng cửa chỉ ba ngày sau khi mở cửa do nhận được lệnh giới nghiêm.

Các địa điểm văn hóa khác cũng cho biết họ sẽ mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp trong đó có Tate. Tate Modern - London, vào năm 2018 là điểm thu hút phổ biến nhất của Anh với gần 5,9 triệu du khách. Họ có kế hoạch mở tất cả bốn phòng trưng bày vào ngày 27 tháng 7.

Chính phủ Anh đã phải đối mặt với nhiều áp lực trước sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Nước Anh cũng đã ghi nhận hơn 43.000 trường hợp tử vong. Họ hy vọng động thái này sẽ giúp khởi động nền kinh tế trở lại theo đúng quỹ đạo ban đầu.

Các lựa chọn đặt chỗ trực tuyến theo các khung giờ khác nhau được bắt buộc thực thi để tránh hiện tượng tụ tập đông đúc.