29/03/2024 lúc 03:13 (GMT+7)
Breaking News

Trung tâm phục vụ hành chính công Ninh Bình chính thức đi vào hoạt động

VNHN - Ngày 12/10, UBND tỉnh Ninh Bình đã khánh thành và đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động. Đây là một trong nhiều công trình được gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

VNHN - Ngày 12/10, UBND tỉnh Ninh Bình đã khánh thành và đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động. Đây là một trong nhiều công trình được gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hình ảnh đầu tiên tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình

Công trình được khởi công từ tháng 2/2020 tại trung tâm Thành phố Ninh Bình, với quy mô 2 tầng, tổng diện tích sàn hơn 1.600 m2. Trong đó, tầng 1 được bố trí phục vụ hoạt động tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, người dân của các sở, ban, ngành với 30 quầy giao dịch. Tầng 2 bố trí các phòng nghiệp vụ, nơi làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị. Các hạng mục kỹ thuật và phụ trợ cùng trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp, công khai, minh bạch. 

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình là đầu mối để 20 sở, ban, ngành trong tỉnh, bao gồm cả Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công ty Điện lực Ninh Bình bố trí cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc, thực hiện 1.373 thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Với mong muốn tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, UBND tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các cấp, ngành rà soát các thủ tục hành chính, tập huấn, đào tạo cán bộ làm việc tại trung tâm.

Đại diện PC Ninh Bình tặng quà cho khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ

Là đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Ninh Bình luôn tích cực, chủ động trong việc cung cấp dịch vụ điện với tiêu chí khách hàng “Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”. Theo đó, khách hàng là cá nhân, tổ chức khi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình đăng ký sử dụng dịch vụ điện sẽ được Trung tâm theo dõi, đôn đốc việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông bảo đảm đúng quy trình và thời gian quy định. Bên cạnh đó Trung tâm cũng thường xuyên đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân một cách thực chất để kịp thời động viên, đề xuất khen thưởng công chức, viên chức được đánh giá cao trong thực thi nhiệm vụ tại Trung tâm.

Việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành lập và đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động nói chung và việc chủ động cung cấp 33 thủ tục dịch vụ điện nói riêng thể hiện quyết tâm chính trị của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Công ty Điện lực Ninh Bình nhằm khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế trong cải cách thủ tục hành chính thời gian qua; giảm phiền hà, tăng tính công khai, minh bạch, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hướng tới xây dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại.

Vũ Thủy – PC Ninh Bình