24/04/2024 lúc 03:06 (GMT+7)
Breaking News

Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Đại học Thái Nguyên: Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

VNHN - Sau nhiều ngày khẩn trương làm công tác chuẩn bị, ngày 7/4 vừa qua, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành quyết định về thành lập khu vực cách ly tập trung phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Đại học Thái Nguyên, dự kiến tiếp nhận 500 người cách ly.

VNHN - Sau nhiều ngày khẩn trương làm công tác chuẩn bị, ngày 7/4 vừa qua, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành quyết định về thành lập khu vực cách ly tập trung phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Đại học Thái Nguyên, dự kiến tiếp nhận 500 người cách ly.

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Đại học Thái Nguyên được chuẩn bị sẵn sàng cho công tác cách ly tập trung.

Tại Quyết định số 912/QĐ-UBND về việc về thành lập khu vực cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Đại học Thái Nguyên, UBND tỉnh Thái Nguyên giao nhiệm vụ của khu cách ly tập trung.

Theo đó, UBND tỉnh giao Bộ CHQS chủ trì tổ chức triển khai khu vực cách ly, bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất hậu cần, nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt cho các trường hợp được cách ly. Sở Y tế bảo đảm nhân lực, phương tiện, thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư y tế cho khu vực cách ly. Tiếp nhận, phân loại, quản lý, kiểm tra, theo dõi người cách ly để phát hiện những trường hợp nghi ngờ và vận chuyển về các bệnh viện đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ định. Chỉ đạo Trung tâm Y tế T.P Thái Nguyên thăm khám hằng ngày, giám sát tình hình dịch bệnh, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công dân được cách ly và lực lượng phục vụ, phun khử trùng môi trường khu vực cách ly, các trang thiết bị y tế, đồ dùng sinh hoạt và xử lý nước thải, rác thải trước, trong và sau từng đợt cách ly. Công an tỉnh tổ chức lực lượng, phương tiện bảo đảm an toàn cho quá trình tiếp nhận, vận chuyển, thực hiện nghiêm chế độ tuần tra, canh gác, kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để trường hợp nào ra khỏi khu vực cách ly khi chưa có lệnh của cấp có thẩm quyền; bảo đảm an toàn, an ninh trật tự cho khu vực cách ly. Đại học Thái Nguyên phối hợp với Bộ CHQS tỉnh đảm bảo cơ sở vật chất, nơi ăn nghỉ, sinh hoạt, trang thiết bị sẵn có của Trung tâm Giáo dục quốc phòng để phục vụ cách ly. Sở Thông tin và Truyền thông bảo đảm an toàn hệ thống thông tin truyền thông, tuyên truyền các hoạt động phòng, chống dịch đến người dân, công dân được cách ly kịp thời, chính xác. Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan có liên quan đưa, đón công dân được cách ly và đảm bảo phương tiện vận chuyển vật chất trong khu vực cách ly theo quy định.

Lãnh đạo Trung tâm cho biết: trong thời điểm này, được vất vả, được gánh vác một phần nhiệm vụ, chung tay cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, đoàn kết chiến thắng Covid-19 là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của cán bộ, giảng viên, sĩ quan biệt phái và người lao động của Trung tâm.

Với quyết tâm chung tay, chung sức cùng hệ thống chính trị và toàn dân phòng chống và chiến thắng dịch COVID-19, Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm đã đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, tổ chức thực hiện khẩn trương, kiên quyết và hiệu quả Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định của UBND tỉnh Thái Nguyên, kế hoạch của các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương. Trung tâm đã tổ chức lực lượng cán bộ, sỹ quan biệt phái và nhân viên do Lãnh đạo Trung tâm trực tiếp chỉ đạo và phụ trách lực lượng thường trực 24/24 giờ theo phương châm 4 tại chỗ để phối hợp, tham gia công tác điều hành, phục vụ khu cách ly, trong đó nhân viên của Trung tâm phải trực tiếp tiếp xúc với người cách ly kịp thời sửa chữa sự cố về điện nước, vật chất trong các phòng ngủ.

Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với các lượng lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ trên địa bàn đến thực hiện nhiệm vụ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cả về vật chất và tinh thần để các lực lượng đoàn kết, chung sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để kịp thời phục vụ đời sống tinh thần cho nhân dân đến khu cách ly, Trung tâm đã lắp đặt phục vụ miễn phí dịch vụ viễn thông ở tất cả các dãy nhà khu cách ly, vận hành cung cấp thường xuyên đầy đủ điện nước cho sinh hoạt, sẵn sàng phục vụ mọi yêu cầu của nhân dân trong mọi điều kiện, thời gian không kể ngày đêm khi nhân dân yêu cầu.

Cùng với nhiệm vụ phối hợp tổ chức quản lý, vận hành, phục vụ khu cách ly, Trung tâm vẫn duy trì các hoạt động thường xuyên theo chức năng nhiệm vụ trong điều kiện có dịch; đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn được thông suốt, phân công lãnh đạo theo dõi, bám sát tiến độ công việc và nhiệm vụ được giao, thường xuyên báo cáo tình hình, kết quả công việc hằng ngày thông qua hình thức online, họp trực tuyến. Đồng thời, quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, nắm tình hình gia đình cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm trong việc phòng chống dịch và không để người của Trung tâm bị lây nhiễm, cách ly.