20/04/2024 lúc 02:59 (GMT+7)
Breaking News

Trung tâm Anh ngữ EFE -Ms.Trang IELTS : Khởi đầu cho mọi thành công

VNHN-IELTS (International English Language Testing System) là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết, là một dạng Anh Ngữ Học Thuật. Bài thi được đồng điều hành bởi ba tổ chức ESOL của đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL), Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc và được triển khai từ năm 1989. Trong xu thế hội nhập, nó được xem như cánh cửa đưa bạn bước vào một tương lai tươi sáng cho cuộc sống như : Du Học, Tìm học bổng, Cơ hội việc làm, Lương cao . . .

Trung tâm Anh ngữ Ms. Trang Ielts tọa lạc địa chỉ 824/28 A1 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Hiện tại, Chứng chỉ Ielts là tấm bằng cần và đủ để các bạn tiến xa hơn trong công việc, là chìa khóa mở ra cánh cửa tương lai. Nắm bắt được điều đó, ngày càng có nhiều trung tâm IELTS được lập ra ở các thành phố lớn, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, để lựa chọn một trung tâm IELTS đào tạo chuyên sâu có uy tín và chất lượng giảng dạy tốt để “gửi vàng” thì không phải là dễ dàng, đó cũng là boăn khoăn, lo lắng của rất nhiều học viên và phụ huynh học sinh, sinh viên.

Chắc hẳn trong cộng đồng học IELTS ở Việt Nam, nếu liệt kê ra những “cây đại thụ” được mọi người nhắc đến nhiều nhất thì không thể không kể đến Cô Võ Thị Thùy Trang được.

Trong số báo Xuân 2019 - Kỷ Hợi. Nhóm PV báo Việt Nam Hội Nhập đã đến tìm hiểu Trung Tâm Anh Ngữ efe – Ms. Trang Ielts tọa lạc tại 824/28 A1 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp.HCM.

Cô giáo Trang - Giám đốc Trung Tâm Anh Ngữ efe – Ms. Trang Ielts

Bén duyên với nghề giáo

Người tiếp chúng tôi là cô Võ Thị Thùy Trang người sáng lập Trung Tâm Anh Ngữ efe – Ms. Trang Ielts. Cảm nhận đầu tiên ngay khi gặp mặt là một cô giáo vui vẻ, hiền hòa, nhưng tràn đầy năng lượng. Cô Trang chia sẻ : “ Cô là một trong số ít những giáo viên dạy Ielts từ những ngày đầu năm 2009, tới nay đã hơn 10 năm trong nghề giảng dạy này rồi đấy”. Cũng theo cô Trang: “năm 2009 - 2011 Ielts chưa nở rộ như hiện nay đâu, ít người học, đa số là họ học Toeic, rồi cơ duyên tới là một giáo viên Chuyên Anh của Trường Đại Học Huflit chuyên về Biên Phiên Dịch, chị có cơ hội làm việc và nghiên cứu về Ielts, từ đó mình thích, mình đam mê và mình giảng dạy về nó. Ước mơ từ ngày bé, sau này mình mong muốn mình sẽ làm được điều gì đó giúp ích cho mọi người, cho xã hội bằng chính cái Tâm với nghề của mình đã chọn là làm giáo dục. Đầu 2011 đủ duyên, Trang quyết định mở Trung Tâm Anh Ngữ efe – Ms. Trang Ielts chuyên dạy và luyện thi Ielts. Khi mở xong, mình cũng gặp nhiều khó khăn lắm, nhưng với sự cháy bỏng của tuổi trẻ mình cứ thế mình đi, mình tin là mình đang làm đúng. Với khao khát làm sao giúp được các em nhiều hơn nữa trong việc học Ielts, giúp các em mở ra cánh cửa tương lai như xin học bổng, du học, đi làm ... đặc biệt là những em học sinh khó khăn không có điều kiện học. Thời gian trôi đi, Trang cứ đi và đã tròn 10 năm với con đường Trang đã trọn. Đó là cơ duyên giúp Trang mở trung tâm và hoạt động đến ngày hôm nay, Trang còn có ước mơ là đi xây trường học cho các trẻ em vùng xa nữa, nhưng không biết khi nào mới thực hiện được. 

Anh Ngữ efe viết tắt của từ Effective English – Ms. Trang cũng chính là tên của cô giáo Trang. Với mong muốn xây dựng một trung tâm trên nền tảng cốt lõi ngay từ những ngày đầu thành lập, học Tiếng Anh là phải hiệu quả, phải mang lại những hiệu quả tốt nhất, cô khẳng định như thế. Muốn như vậy tất cả phải được xây dựng trên một nền tảng bằng chính cái Tâm và Tầm của một người giáo viên trong sáng. Thông qua các kênh thông tin và mạng xã hội chúng tôi thấy thấy rất nhiều sinh viên coi cô là thần tượng.  Điều đó khiến chúng tôi càng cảm phục, một người giáo viên âm thầm cống hiến cho xã hội bằng tất cả tâm huyết trong chính cái nghề mà cô đã chọn hơn 10 năm qua, cô đã giúp các bạn học viên của mình mở ra những cánh cửa tương lai tương sáng cho chính cuộc đời họ.

Các lớp học ở đây được trang bị các thiết bị hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Chắp cánh cho những ước mơ…

Nhờ tình yêu vô bờ bến với nghề giáo, Cô đã trụ vững và nhiều năm liền gắn bó với những học sinh thân yêu, với bảng đen, phấn trắng... Dẫn chúng tôi đi thăm quan một vòng Trung Tâm Ms. Trang Ielts, kể về tương lai của lớp học. Nhiều bạn đã coi Ms. Trang Ielts cũng giống như ngôi nhà thứ hai của mình: “ngoài những giờ học trên trường, tụi em luôn tới đây sớm để tự học, tụi em rất thích môi trường học, và không khí học nơi đây, tụi em luôn xem đây là ngôi nhà thứ hai của tụi em, vì chúng em cũng sắp ra trường rồi, rất cần bằng Ielts để ra trường và hy vọng tìm được công việc tốt trong thời gian tới”, một học viên chia sẻ. Đây cũng chính là tất cả Tâm Nguyện của cô Trang luôn mong muốn. Cô Trang không chỉ là một người giáo viên giảng dạy Ielts, cô còn trở thành người người bạn, người em cùng đồng hành, cùng sẻ chia những ước mơ, những niềm vui, nỗi buồn với các học trò của mình, cô truyền đạt, chia sẻ những kinh nghiệm của chính mình và dạy Kỹ năng sống, nhân bản, văn hóa cho các bạn học sinh nhỏ tuổi, luôn trân trọng lắng nghe những góp ý của những anh chị lớn hơn. Nhờ vậy, Trong suốt 10 năm qua cô Trang đã tạo được hình ảnh thân thương, tươi đẹp trong lòng các thế hệ học trò nói riêng và là giáo viên chuyên dạy,luyện Ielts có tiếng giữa lòng sài gòn với bao thế hệ học trò đã thành Nhân – Thành Tài hôm nay như bạn Phan Nhật Tâm hiện đang giữ chức vụ GĐĐH NTU của Topica. Anh Huỳnh Thanh Nhân (Bs, Trưởng khoa Tai Mũi Họng BV An Bình), A. Phan Đăng Lộc ( Bs. Bv.115), Bs. Phạm Thanh Huy (Bv Tai mũi họng Tp.HCM), bạn Trần Thúy Thanh Hằng , (Quản Lý VN của trường CELLA tại Philipin) ... và rất nhiều những bạn thành công khác.

Cô giáo Trang truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ

Từ năm 2011 đến nay, mang trong mình một tâm huyết cháy bỏng, cô Trang đã tạo nên một trung tâm thật đẹp, to lớn, rộng rãi với đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên là những giáo viên Việt Nam có kinh nghiệm, đã từng du học ở nước ngoài và giáo viên Bản xứ tất cả đều có trình độ giảng dạy chuẩn, đã trải qua kỳ thi Ielts thực tế, và đều có bằng Ielts 8.5 trở lên, và bằng Tesol chuyên về giảng dạy. Bên cạnh đó chị luôn đào tạo, khuyến khích các giáo viên của mình tự trao dồi thêm kiến thức để làm sao mang đến cho các bạn những bài giảng thật thiết thực, dễ hiểu, sinh động, niềm vui trong những bài học, nhưng cốt lõi là phải nắm bài thật tốt, tránh làm mất thời gian của các bạn. Mục tiêu học là phải “hiệu quả’ phải hiểu, nắm vững, làm được bài ngay tại trên lớp, nguyên tắc của cô Trang đưa ra là học hết bài chứ không phải hết thời gian. Những bạn nào chưa nắm vững bài sẽ được học bù thêm tại những lớp khác để nắm thật vững những chỗ mình còn khuyết. Vì vậy, các bạn đi thi đều rất tự tin vào chính năng lực của mình, không phải đoán đề trúng tủ và lo sợ bị tủ đè, đây là điều cô Trang cực lực phản đối, cô không muốn đào tạo ra một thế hệ học trò như vậy. Tất cả mọi việc hãy làm bằng chính năng lực thật của mình dù là việc nhỏ nhất.

Chương trình giảng dạy được chị biên soạn riêng, tất cả giáo trình mới trong và ngoài nước được cập liên tục để giúp các bạn bắt kịp chủ đề của bài thi đưa ra.

Chương trình giảng dạy cũng được chia ra làm những phân khúc rõ ràng, riệng biệt như:  Dành cho các bạn cần thi Ielts gấp; Cho các bạn chọn những kỳ thi giữa năm; cho các bạn luyện nhưng chưa thi gấp; Cho các em THTP ( giúp các em nắm chắc bài ở trường, có điểm Ielts cao, được miễn thi môn Ngoại Ngữ ở kỳ thi chuyển cấp và Đại Học); Phân khúc dành cho các anh chị lớn tuổi, đang đi làm, cần  bằng Ielts để học lên cao học, giao tiếp ...v.v... 

Như vậy từ những phân khúc này, cô trang đã chọn lựa và tổng hợp tất cả những nguồn tài liệu của nước ngoài, trong nước v.v... để làm thành một kho giáo án riêng biệt, đưa ra đường hướng giảng dạy, phương pháp giảng dạy, đào tạo giáo viên ...v.v.. làm sao giúp các bạn đạt được kết quả tốt nhất như các bạn kỳ vọng.

Giảng viên và các học viên đang cùng thảo luận

Hướng đến hệ thống giáo dục chuyên nghiệp

Theo kế hoạch, Quý I đầu năm 2019, Trung Tâm Anh Ngữ efe – Ms. Trang Ielts chính thức ký kết với British Council trở thành điểm đăng ký Thi và Tổ Chức thi chứng chỉ Ielts Quốc Tế do chính Hội Đồng Anh cấp. Song song với những khoá học truyền thống, Trung Tâm Anh Ngữ efe - Ms Trang cũng sẽ nghiên cứu và bắt đầu phát triển những khoá học tiếng Anh trực tuyến, tiếng Anh online trên mạng Internet, giúp người học linh động thời gian và địa điểm học tập và luôn chú trọng chất lượng giảng dạy cũng như nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị giảng dạy ngày một hoàn thiện hơn.  Sứ mệnh chính là đem đến những chương trình giảng dạy Hiệu Quả và Hoàn Hảo (Effective), chắp cánh cho những ước mơ của mỗi học viên trong tương lai.

Kết thúc buổi chia sẻ rất thú vị với cô giáo Trang, những câu chuyện về việc học tiếng Anh của cô đã để lại cho chúng tôi thật nhiều ấn tượng, sâu sắc. Chúc cho cô giáo Trang cùng Ms. Trang IELTS sẽ ngày càng thành công, truyền cảm hứng về niềm đam mê và tinh thần của những người giáo viên tâm huyết, đáng nể trọng.

“Người thầy chính là người truyền động lực, truyền lửa cho học viên. Nếu bạn lựa chọn được một giáo viên vừa có kinh nghiệm giảng dạy vừa có niềm đam mê với nghiệp giáo thì chắc chắn bạn sẽ mau chóng tiến bộ. Học IELTS hiện đang là nhu cầu lớn đối với mọi người. Trung Tâm Anh Ngữ efe – Ms. Trang Ielts nhiều năm liền đã khẳng định được uy tín và chất lượng giảng dạy để có thể truyền đạt tốt cho bạn!”

Trung Tâm Anh Ngữ efe – Ms. Trang Ielts

Trụ sở :  Tòa Nhà Songdo, Tầng 15, 62A Phạm Ngọc Thạch, P.15 Quận 3Tp.HCM

CN : 824/28 A1 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Email: [email protected]

Website: www.mstrangielts.edu.vn – efe.edu.vn

Facebook : Ms. TRANG IETLS