29/03/2024 lúc 14:59 (GMT+7)
Breaking News

Trong 1 tuần TP.HCM có 61 ổ dịch sốt xuất huyết với hơn 1000 người mắc bệnh

VNHNO - Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM hôm 22/10 thì trong tuần đã ghi nhận 1.141 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 61 ổ dịch trên toàn địa bàn thành phố.

VNHNO - Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM hôm 22/10 thì trong tuần đã ghi nhận 1.141 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 61 ổ dịch trên toàn địa bàn thành phố.

Theo đó, 61 ổ dịch sốt xuất huyết tập trung tại các quận huyện như Hóc Môn, quận 12, quận 7. Trong đó tổng số ca mắc bệnh chỉ trong 1 tuần lên đến 1.141 ca, tăng 10% so với thời điểm cùng kỳ, trong số các ca bị mắc sốt xuất huyết thì có đến 699 ca phải nhập viện để điều trị.

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát, đe dọa đến sức khỏe của người dân nên ngành Y tế thành phố đã chỉ đạo triển khai những biện pháp dập chống dịch tại những địa điểm đang xảy ra sốt xuất huyết, đồng thời tuyên truyền cho người dân để phối hợp với các lực lượng chức năng trong việc phòng chống bệnh sốt xuất huyết đang có nguy cơ lan rông. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thăm bệnh nhân đang điều trị sốt xuất huyết tại TP.HCM

Trước mắt, các địa phương tiến hành phun thuốc và hóa chất diệt muỗi, đồng thời khuyến cáo người dân tiến hành diệt lăng quăng cũng như xóa bỏ những nơi ẩn nấp, sinh sôi của muỗi. 

Hiện tại vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết vẫn còn trong giai đoạn nghiên cứu và thử nghiệm nên chưa được áp dụng triển khai. Chính vì thế sốt xuất huyết vẫn còn là dịch bệnh nguy hiểm, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến những biến chứng và nguy cơ tử vong rất cao. Đồng thời bệnh được lây lan do muỗi nên rất dễ bùng phát thành dịch trên diện rộng nếu không chủ động phòng chống tốt.

TP.HCM đang tích cực triển khai công tác chống dịch sốt xuất huyết

Khi có biểu hiện sốt kéo dài liên tục trên 2 ngày kèm theo nhức đầu, đau cơ, phát ban, xuất huyết thì người bệnh lập tức đến bệnh viện để được tiến hành điều tri sớm. Đồng thời cũng cần thông báo với địa phương để tiến hành khoanh vùng, dập dịch.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO thì dịch sốt xuất huyết đang có diễn biến gia tăng trên diện rộng. Trong đầu năm 2018 dịch sốt xuất huyết đã bùng phát tại một số quốc gia như Paraguay, Argentina, Campuchia, Thái Lan, Philippines cùng khu vực phía tây Thái Bình Dương.

Trước đó, trong năm 2016 dịch sốt xuất huyết đã bùng phát trên toàn thế giới. Tại khu vực Châu Mỹ, có hơn 2,38 triệu trường hợp mắc sốt xuất huyết khiến 1032 trường hợp tử vong, trong đó Brazil có hơn 1,5 triệu trường hợp mắc sốt xuất huyết./.