20/04/2024 lúc 01:53 (GMT+7)
Breaking News

Trò chuyện cùng “Ăn để nhớ” tại Đà Nẵng

​​​​​​​Nữ tác giả Huỳnh Kim Em (Đà Nẵng) vừa có buổi trò chuyện cùng các độc giả và bạn bè thân hữu tại Đà Nẵng trong chiều nay 27/12/2020 về tập tản văn “Ăn để nhớ”. Đây là lần thứ ba tác giả này trao đổi với bạn đọc về cuốn sách, sau hai lần trước đã diễn ra ở TP.HCM và Hội An, quê hương tác giả.

Nữ tác giả Huỳnh Kim Em (Đà Nẵng) vừa có buổi trò chuyện cùng các độc giả và bạn bè thân hữu tại Đà Nẵng trong chiều nay 27/12/2020 về tập tản văn “Ăn để nhớ”. Đây là lần thứ ba tác giả này trao đổi với bạn đọc về cuốn sách, sau hai lần trước đã diễn ra ở TP.HCM và Hội An, quê hương tác giả.

Quang cảnh buổi trò chuyện về tản văn "Ăn để nhớ".

Theo tự sự của tác giả, tập tản văn chính là dòng chảy cảm xúc bản thân về những món ăn dân dã xứ Quảng nói riêng và miền Trung nói chung, những câu chuyện cóp nhặt, nhớ mà viết lại, mô tả khá chi tiết hương vị đặc sản quê hương, qua xúc cảm về bàn tay chế biến và chăm nom của người mẹ. Chính tình cảm thiết tha đằm thắm từ tình yêu của mẹ đã truyền dẫn giá trị vị giác đặc biệt của từng món ăn ngon vào tâm thức mỗi thế hệ đứa con, để mỗi khi hồi tưởng, nghĩ đến, mỗi người đều rưng rưng cảm động.

Bởi thế, tôi mong “Ăn để nhớ” không phải là cuốn sách ẩm thực du lịch thuần túy, giới thiệu các món ăn đất Quảng, dù chúng được liệt kê nhiều trong sách, mà là câu chuyện kể những hương vị cảm xúc về món ngon từ bàn tay mẹ nấu, những cảm xúc thiêng liêng không gì thay thế được”. Nữ tác giả nhấn mạnh như vậy.

Được biết, Ăn để nhớ do NXB Trẻ ấn hành trong tháng 10/2020, và đang bán rộng rãi tại các nhà sách thuộc hệ thống phân phối chính thức.