19/04/2024 lúc 14:59 (GMT+7)
Breaking News

Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ họp Quốc hội liên Triều lần đầu tiên trong lịch sử

VNHNO - Ngày 27/9, phía Quốc hội Triều Tiên đã chấp nhận đề xuất của Quốc hội Hàn Quốc về việc tổ chức cuộc họp Quốc hội liên Triều đầu tiên trong năm nay.

VNHNO - Ngày 27/9, phía Quốc hội Triều Tiên đã chấp nhận đề xuất của Quốc hội Hàn Quốc về việc tổ chức cuộc họp Quốc hội liên Triều đầu tiên trong năm nay.

Theo đó đề xuất về việc tổ chức cuộc họp Quốc hội liên triều được phía Hàn Quốc đưa ra vào tuần trước. Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang đã gửi cho Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao (Quốc hội) Triều Tiên Kim Yong-nam về yêu cầu cùng nhau tổ chức một cuộc họp Quốc hội liên triều sau những kết quả đạt được từ các cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai quốc gia.

Đáp lại lời đề nghị này, trong bức thư gửi tới văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phía Quốc hội Triều Tiên đã chấp thuận đề xuất và dự kiến cuộc họp này sẽ diễn ra trong năm 2018 này.

Mối quan hệ của Triều Tiên và Hàn Quốc trở nên nồng ấm hơn sau 3 lần hội nghị thượng đỉnh

Đây là thông tin mới nhất chứng tỏ sự cải thiện đột phá trong mối quan hệ liên Triều sau hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tuần trước. Trước đó, mối quan hệ này cũng đã nồng ấm hơn sau những cuộc gặp thượng đỉnh mang tính lịch sử của hai nhà lãnh đạo với những thỏa thuận đạt được.

Hôm 26/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về kết quả đạt được sau hội nghị thượng đỉnh. Đồng thời ông cũng kêu gọi chính phủ các nước có phản hồi tích cực trước những lựa chọn mới của nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhằm khuyến khích Triều Tiên trong công cuộc phi hạt nhân hóa hoàn toàn./.