29/03/2024 lúc 11:53 (GMT+7)
Breaking News

Triển lãm "Vì một Hà Nội đáng sống"

VNHN - Hơn 40 bức ảnh về không gian công cộng và cuộc sống thường ngày của người dân Hà Nội sẽ được trưng bày tại triển lãm ảnh "Vì một Hà Nội đáng sống", nhằm khẳng định và tôn vinh những nét văn hóa đặc sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Điều đặc biệt, triển lãm kể về Hà Nội qua góc nhìn của người trong cuộc

VNHN - Hơn 40 bức ảnh về không gian công cộng và cuộc sống thường ngày của người dân Hà Nội sẽ được trưng bày tại triển lãm ảnh "Vì một Hà Nội đáng sống", nhằm khẳng định và tôn vinh những nét văn hóa đặc sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Điều đặc biệt, triển lãm kể về Hà Nội qua góc nhìn của người trong cuộc.

Triển lãm ảnh “Vì một Hà Nội đáng sống” được diễn ra từ ngày 6/9/2019- 8/9/2019, tại Nhà bát giác, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội do Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức.

Một trong những bức ảnh trưng bày tại Triển lãm (Ảnh: BTC cung cấp)

Triển lãm chia làm 02 phần. Phần một, những bức ảnh giới thiệu về cảnh đẹp, kiến trúc, không gian công cộng làm cho Hà Nội đáng sống đã tái hiện không gian kiến trúc, văn hóa, tự nhiên (mặt hồ, công viên, vườn hoa, bãi sông) không chỉ là những vật thể vô tri mà được gắn với ký ức và cuộc sống của người Hà Nội. Kết nối của người Hà Nội với các không gian công cộng này có thể là kỷ niệm với gia đình, tình yêu đôi lứa, bạn bè đồng cấp hoặc các cảm xúc tập thể trong các sự kiện tập thể ở Hà Nội.

Tác phẩm "phố đi bộ Tạ Hiện ngày cuối tuần" của Nguyễn Anh Vũ

Phần hai, những bức ảnh về cuộc sống hàng ngày ở Hà Nội, đó là cuộc sống trên vỉa hè, trong ngõ, ở chợ, trên phố... Cuộc sống được gắn với quán nước, cửa hàng hiện đại hoặc truyền thống với gánh hàng rong, xe hoa di động, người phu khuân vác…. Những bức ảnh này cũng sẽ gắn với ký ức và trải nghiệm của người Hà Nội mà có thể nhiều người nhập cư hoặc khách du lịch không biết.

Thông qua triển lãm, thể hiện tình yêu Hà Nội của những người dân đã gắn bó và đang ngày đêm gìn giữ, xây dựng mảnh đất ngàn năm văn hiến. Từ đó kêu gọi người dân sống có trách nhiệm hơn với Thủ đô, chung tay xây dựng vì một Thủ đô văn minh, thanh lịch. Triển lãm cũng muốn người dân nhìn lại tầm quan trọng của không gian công cộng trong cuộc sống đô thị từ đó có ý thức gìn giữ và bảo vệ không gian công cộng của mình./.