29/03/2024 lúc 18:54 (GMT+7)
Breaking News

Triển lãm tranh “Việt Nam - Đất nước và con người” giúp ấm tình hữu nghị Việt - Nga

VNHN - Những bức ảnh được chọn lọc giới thiệu với người xem về đất nước Việt Nam tươi đẹp, thanh bình và những thành quả, dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Việt - Nga.

VNHN - Những bức ảnh được chọn lọc giới thiệu với người xem về đất nước Việt Nam tươi đẹp, thanh bình và những thành quả, dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Việt - Nga.

Trong khuôn khổ Năm chéo hữu nghị Việt-Nga, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam, triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam: Đất nước và con người” đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm ảnh quốc gia Primorie từ ngày 27/2 đến ngày 1/3. Tại Liên bang Nga, tham dự lễ khai mạc triển lãm có Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok Nguyễn Hoàng Việt, đại diện chính quyền thành phố Vladivostok, đại diện Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, đại diện Bộ Ngoại giao Nga tại Vladivostok, Hội Hữu nghị với Việt Nam, đại diện trường Đại học Tổng hợp liên bang Viễn Đông (DVFU).

Tổng lãnh sự Nguyễn Hoàng Việt, đại diện cơ quan chủ trì tổ chức triển lãm “Việt Nam: Đất nước và con người,” cho biết thông qua các bức ảnh được chọn lọc của Thông tấn xã Việt Nam, triển lãm giới thiệu với người xem về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, thanh bình, những con người Việt Nam hiền hậu, cần cù, sáng tạo, mến khách. Bên cạnh những bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của mọi miền đất nước, người xem cũng sẽ thấy được những thành tựu trong công cuộc Đổi mới, phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay.

Đặc biệt, triển lãm giới thiệu những bức ảnh về những thành quả và dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, trong đó có vùng Viễn Đông, qua đó giúp người xem hiểu rõ hơn về sự phát triển không ngừng của mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Đánh giá cao ý nghĩa của triển lãm ảnh “Việt Nam: Đất nước và con người,” Phó Chánh Văn phòng thành phố Vladivostok Konstantin Loboda cho biết Vladivostok đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển tình hữu nghị Nga-Việt trên cả khu vực Viễn Đông.

Phó Chánh Văn phòng thành phố Vladivostok Konstantin Loboda phát biểu tại triển lãm.

Ông điểm lại những cột mốc lịch sử trong quan hệ giữa hai nước như thời điểm 10 năm trước khi thành phố Vladivostok và Thành phố Hồ Chí Minh đã kết nghĩa hay tháng 7/2019, chính quyền thành phố Vladivostok phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã dựng Tượng đài Hồ Chí Minh-vị Chủ tịch đầu tiên của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trên quảng trường sau đó cũng được mang tên Người. Theo ông, triển lãm này là cơ hội tuyệt vời để tất cả người dân Vladivostok và khách mời làm quen nhiều hơn với truyền thống của dân tộc Việt Nam, được tìm hiểu những nét đặc biệt của đất nước và con người nơi đây.

Là người từng tận mắt chứng kiến những khó khăn của Việt Nam sau chiến tranh, bà Zinaida Yovkova, Chủ tịch danh dự của Hội Hữu nghị với Việt Nam, xúc động chia sẻ về những tình cảm tốt đẹp mà người Việt Nam dành cho Vladivostok trong cơn bão Lionrock năm 2016: “Các bạn có biết ai là người đầu tiên đến với hội hữu nghị của chúng tôi để đưa ra sự trợ giúp không? Đó là Tổng lãnh sự Việt Nam.

Và họ đã giúp chúng tôi rất nhiều-từ thực phẩm cho đến quần áo và chúng tôi đã chuyển đến những nạn nhân của cơn bão. Đối với tôi, Việt Nam cũng là quê hương.” Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm, có trình chiếu một phần trong chuỗi phim tài liệu “Hai đất nước, một trái tim” do Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng đầu năm 2020 nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Liên bang Nga.