24/04/2024 lúc 20:32 (GMT+7)
Breaking News

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường  Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

VNHN – Từ ngày 16/4 đến ngày 18/4/2019, tại tỉnh Nam Định diễn ra Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

VNHN – Từ ngày 16/4 đến ngày 18/4/2019, tại tỉnh Nam Định diễn ra Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Chương trình được Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định tổ chức tại 3 trường THPT trên địa bàn là Trường THPT Lê Hồng Phong (Tp Nam Định), Trường THPT Trần Văn Lan (huyện Mỹ Lộc) và Trường THPT Thịnh Long (huyện Hải Hậu).

Triển lãm nhận được sự quan tâm, tham gia của các đại biểu là Lãnh đạo các đơn vị, đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các bạn học sinh

Phát biểu khai mạc Triển lãm tại Trường THPT Lê Hồng Phong, đồng chí Phạm Xuân Mai – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cho biết: Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường  Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ thực tế ảo 3D cho phép người xem được tự do đi lại và khám phá các tư liệu, hiện vật trong không gian ảo như thật. Đây là một hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng, nhằm cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Đ/c Phạm Xuân Mai – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định phát biểu khai mạc

Quá trình xác lập, thực thi chủ quyền chủ quyền biển, đảo cũng như giới thiệu những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam thông qua công nghệ thực tại ảo 3D gồm: Triển lãm số 3D, Sa bàn số 3D, ứng dụng chụp ảnh thực tế tăng cường khoảnh khắc Trường Sa và mới nhất là Trò chơi tương tác Hành trình Trường Sa.

Đồng chí Phạm Xuân Mai nhấn mạnh: “Thông qua Triển lãm, sẽ cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử quan trọng, pháp lý về chủ quyền biển đảo Việt Nam, khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam cũng như giới thiệu về hình ảnh  đất nước, con người Việt Nam, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đối với thế hệ trẻ”.

Triển lãm đã giúp các bạn trẻ có những thông tin bổ ích về chủ quyền biển, đảo việt Nam

Các bạn học sinh giao lưu cùng PGS. TS Nguyễn Bá Diến - Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện nghiên cứu khoa học biển và hải đảo

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình, các bạn học sinh có cơ hội giao lưu với PGS.TS Nguyễn Bá Diến – Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện nghiên cứu khoa học biển và hải đảo. Nhiều câu hỏi, băn khoăn của các bạn trẻ được giải đáp, những thông tin các bạn trẻ quan tâm được cung cấp kịp thời.

Các bạn học sinh trải nghiệm Trò chơi tương tác Hành trình Trường Sa

Trong những năm qua, Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định đã phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Bảo tàng tỉnh Nam Định, Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định, các huyện Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Giao Thủy và Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.