20/04/2024 lúc 19:34 (GMT+7)
Breaking News

Triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao tại Bắc Ninh

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế vừa đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế vừa đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao.

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị liên quan lập danh sách những người có nguy cơ cao bị nhiễm SARS-CoV-2 để tiêm trước dựa trên tình hình dịch tại nhà máy, khu công nghiệp ở địa bàn. Tỉnh cần chuẩn bị phương tiện và nhân lực để phối hợp với đoàn hỗ trợ của Bộ Y tế triển khai tiêm hết số vaccine COVID-19 đã được cấp trước 10/6.

Ảnh minh họa (Nguồn: VNExpress)

Theo kế hoạch, trong 2 ngày (29-30/5), Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh tiến hành tiêm vaccine COVID-19 cho 600 công nhân làm việc tại Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, chiều 27/5, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh tổ chức tiêm vaccine cho 100 công nhân của Công ty TNHH Funing Precision Component-Tập đoàn KHKT Hồng Hải. Ước tính, khoảng 90.000 công nhân ở Bắc Ninh sẽ được tiêm vaccine trong thời gian tới.

Còn tại Bắc Giang, 300 công nhân của Công ty Phú Hồng đã tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 300 công nhân. Ước tính, khoảng 150.000 công nhân tại Bắc Giang sẽ được tiêm trong thời gian tới, góp phần bảo đảm an toàn phòng dịch khi trở lại sản xuất bình thường.

Trước làn sóng dịch COVID-19, các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh đã thành lập được 7.615 tổ Covid-19 an toàn cộng đồng với 30.115 thành viên.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã giao Ban quản lý các KCN Bắc Ninh, yêu cầu các doanh nghiệp trong các KCN tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong các KCN, tổ chức cho người lao động ở tạm trong doanh nghiệp để cách ly, vừa tham gia sản xuất, tránh lây dịch, nhưng phải bảo đảm nghiêm ngặt các điều kiện PCCC, an ninh trật tự, điện nước, chiếu sáng, thông gió, vệ sinh, an toàn thực phẩm...

Các doanh nghiệp căn cứ vào tình hình thực tế và tính chất quan trọng của dây chuyền sản xuất phải duy trì và phân bổ tăng ca hợp lý để giảm tối thiểu 50% số lượng công nhân đi làm việc trong các nhà máy; đồng thời xem xét tạm dừng các dây chuyền sản xuất không cần thiết để giảm tối đa số lượng công nhân đi làm.