24/04/2024 lúc 14:18 (GMT+7)
Breaking News

Trí thức Doanh nhân Đặng Xuân Phương: Người lính tâm huyết với phương pháp cấy chỉ và phục hồi chức năng

VNHN - Có lẽ, cơ duyên cho tôi có dịp thực hiện bài viết về Ông, một người thầy thuốc tâm huyết, nhà khoa học nhiệt thành với tình yêu nghề đậm sâu. Xuyên suốt chặng đường cống hiến không ngừng nghỉ đã qua, dành hết tâm sức, trí lực, ông đã có những cống hiến đáng tự hào cho nền y học nước nhà, với phương pháp cấy chỉ và phục hồi chức năng đặc biệt của mình.

VNHN - Có lẽ, cơ duyên cho tôi có dịp thực hiện bài viết về Ông, một người thầy thuốc tâm huyết, nhà khoa học nhiệt thành với tình yêu nghề đậm sâu. Xuyên suốt chặng đường cống hiến không ngừng nghỉ đã qua, dành hết tâm sức, trí lực, ông đã có những cống hiến đáng tự hào cho nền y học nước nhà, với phương pháp cấy chỉ và phục hồi chức năng đặc biệt của mình. Ông là Thầy thuốc ưu tú, TS, BSCKII Đặng Xuân Phương, nguyên Đại tá Bác sĩ Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108. Hiện ông là Giám đốc Trung tâm cấy chỉ phục hồi chức năng Minh Đức.

Hẹn gặp và trao đổi cùng ông ngay tại văn phòng làm việc ngay ngắn, TTƯT.TS.BSCK II Đặng Xuân Phương đã tiếp đón tôi với vẻ chân tình, niềm nở như hai người bạn lâu ngày gặp lại. Biết có nhà báo hỏi chuyện, ông nhẹ nhàng khiêm tốn: “Mình thì có gì để các bạn viết đâu, cũng bình thường như bao người thôi mà”. Nói vậy, nhưng tôi hiểu rằng, xuyên suốt những năm tháng đã qua, bao tâm sức, trí lực, ông đã gửi gắm cả vào những đóng góp với ngành y tế nước nhà. Vừa trò chuyện, TTƯT.BSCK II Đặng Xuân Phương vừa lặng lẽ chiêm nghiệm, trải lòng cùng tôi, về những thăng trầm xuyên suốt năm tháng miệt mài cống hiến đã qua. Nhâm nhi chén trà ấm nóng, ông nhớ lại những ngày xưa cũ, đặt những viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp sau này.

Nghề y đã đến với ông cũng thật tự nhiên như hai chữ “Duyên phậncuộc đời. Bởi ngay từ nhỏ, ông đã dành nhiều đam mê, tình cảm cho châm cứu và yêu mến Đông Y với những phương thuốc Nam một cách thật lạ kỳ. Với tinh thần, ý chí nỗ lực và sự phấn đấu không ngừng nghỉ, tuổi trẻ của Đại tá Phương là những năm tháng miệt mài học tập, nghiên cứu với hoài bão trở thành người thầy thuốc chữa bệnh cứu người sau này. Nhưng khi đó cũng là những năm tháng đất nước còn chìm trong đạn bom chiến tranh, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, BS. Phương vội xếp bút nghiên, viết đơn xung phong đi bộ đội, góp sức vào sự nghiệp đấu tranh, gìn giữ chủ quyền đất nước. Và cũng chính nơi đây, trường học và môi trường quân đội đã góp phần quan trọng hun đúc, đào tạo và bồi dưỡng ông trở thành thầy thuốc chuyên ngành Đông y - phục hồi chức năng, rồi thành nhân tài với niềm đam mê châm cứu cấy chỉ.

Bác sĩ Đặng Xuân Phương miệt mài nghiên cứu phương pháp cấy chỉ

Đến nay đã có hơn 40 năm phục vụ quân ngũ, người lính Đặng Xuân Phương đã dành trọn vẹn cả cuộc đời cống hiến, gắn bó với Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108, Ông đã giành hết tâm trí, tài năng của mình cống hiến cho Quân đội, phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, khám chữa bệnh cho các đồng chí, đồng đội. Ông cũng không nhớ nổi mình đã khám chữa, điều trị cho biết bao người được khỏi bệnh, chỉ biết rằng niềm vui, hạnh phúc lớn lao nhất với người thầy thuốc nhiệt thành ấy là được thấy người bệnh tìm lại được sức khỏe cho mình. Khi được Nhà nước, Quân đội cho nghỉ theo chế độ, khác với rất nhiều người sẽ nghỉ ngơi, an dưỡng và vui thú cảnh gia đình thanh nhàn. Nhưng người lính, Bác sĩ Đặng Xuân Phương với tình thương người bệnh vẫn muốn cống hiến cho đời, khám chữa bệnh cho nhân dân. Chính vì thế ông đã quyết định thành lập Trung tâm cấy chỉ, phục hồi chức năng Minh Đức. Bản lĩnh, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, tin tưởng vào khả năng chuyên môn luôn là phẩm chất đã theo ông suốt cả cuộc đời chinh chiến. Bằng lòng nhiệt huyết và tài năng của mình, ông đã góp phần xoa dịu nỗi đau, mang lại hạnh phúc, niềm tin cho từng số phận. Chất bộ đội cụ Hồ, với cái “Tâm” cao quý của người thầy thuốc giúp ông học hỏi không mệt mỏi, tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu, nâng cao y thuật để giúp đời. Rất nhiều bệnh nhân sau khi khỏi bệnh đã vỡ òa niềm vui và viết thư cảm ơn ông. Với ông, mỗi lá thư một số phận, tuổi tác, ngành nghề, địa vị, quê hương… khác nhau, nhưng có điểm chung là bày tỏ lòng biết ơn sâu nặng đối với người thầy thuốc.

Bác sĩ Phương trực tiếp chữa cho người bệnh bằng phương pháp cấy chỉ

Đại tá, TS.BSCK II Đặng Xuân Phương mỉm cười tự hào chia sẻ cùng tôi: “Chữa bệnh bằng phương pháp cấy chỉ như một cơ duyên trong cuộc đời tôi. Duyên may là tôi thấy được ưu điểm tuyệt vời và hiệu quả như là điều kỳ diệu mà cấy chỉ vào huyệt đạo mang lại”. Ở đời phải biết cho đi cái “Tâm” để nhận lại cái “Tình”. Trung tâm Minh Đức giờ là địa chỉ tin cậy của rất nhiều bệnh nhân, hữu xạ tự nhiên hương bằng sự tận tâm, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh mà trung tâm càng ngày càng đông nhân dân đến điều trị. Mỗi người bệnh khỏi bệnh lại là một niềm vui lớn đối với người lính Cụ Hồ. Hiện nay Trung tâm chữa trị các bệnh như: Thoái hóa đốt sống cổ, cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm (không mổ), Hội chứng cổ vai gáy, liệt mặt, viêm dạ dày mãn, viêm đại tràng mãn, đau nhức xương khớp các loại, hoại tử chỏm xương đùi, đau dây thần kinh liên sườn, hội chứng tiền đình, tê 2 tay, tê 2 chân, đau đầu mất ngủ... đặc biệt Trung tâm điều trị hiệu quả các bệnh: Điều trị sỏi hệ thống tiết niệu; Điều trị sỏi hệ thống gan mật; Điều trị gút cấp, mãn; Điều trị làm trắng, mịn da bền vững...

Ghi nhận những đóng góp, cống hiến ý nghĩa, đáng trân trọng xuyên suốt chặng đường gắn bó với sự nghiệp điều trị, khám chữa bệnh và nghiên cứu khoa học của ngành y tế đã qua của ông, Đại tá, TS.BSCK II Đặng Xuân Phương đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen ý nghĩa.

Mọi bệnh nhân muốn được chữa trị liên hệ địa chỉ: Trung tâm cấy chỉ, phục hồi chức năng Minh Đức, 42A, Trần Xuân Soạn, Hà Nội. Số điện thoại liên hệ 0983146486. Website: caychiminhduc.com.vn.