29/03/2024 lúc 03:57 (GMT+7)
Breaking News

Trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho Phó Đại sứ Cuba tại Việt Nam

VNHN - Chiều 14/7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho bà Nancy Coro Aguiar, Phó Đại sứ Cuba tại Việt Nam, vì đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực hợp tác thanh niên VIệt Nam - Cuba. 

VNHN - Chiều 14/7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho bà Nancy Coro Aguiar, Phó Đại sứ Cuba tại Việt Nam, vì đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực hợp tác thanh niên VIệt Nam - Cuba. 

 

Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho bà Nancy Coro Aguiar, Phó Đại sứ Cuba tại Việt Nam (Ảnh: VOV)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi đã có năm 2019 rất sôi nổi trong hoạt động giao lưu, hợp tác giữa thanh niên hai nước, nếu không có đại dịch COVID-19 thì năm 2020 sẽ tiếp tục có rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Dịch COVID-19 đã có những tác động cụ thể tới việc gặp gỡ trực tiếp, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì các kênh liên lạc, chia sẻ thông tin với các bạn T.Ư Đoàn TNCS Cuba bằng các phương thức khác nhằm duy trì, hỗ trợ lẫn nhau”.

Ông Lê Quốc Phong mong muốn dù ở cương vị công tác nào, kỷ niệm chương sẽ giúp bà Nancy Coro Aguiar luôn nhớ về thanh niên Việt Nam, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời tiếp tục quan tâm, ủng hộ các hoạt động hợp tác giữa Đoàn thanh niên và thanh niên hai nước.

Phó Đại sứ Cuba Nancy Coro Aguiar, bày tỏ vinh dự được nhận kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng. Bà nhấn mạnh: trong 4 năm nhiệm kỳ công tác bà đã được chứng kiến việc trao đổi thường xuyên về hợp tác song phương của tổ chức Đoàn hai nước. Đặc biệt, hoạt động gặp gỡ, giao lưu được tổ chức tại Sochi, Liên bang Nga giữa Đoàn thanh niên hai nước nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm là một trong những hoạt động tiêu biểu của thanh niên hai nước.

Nhìn lại quan hệ song phương giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn TNCS Cuba, hai bên cần khẳng định rằng mối quan hệ này là sự thể hiện sinh động quan hệ lịch sử tốt đẹp giữa Việt Nam và Cuba, tự hào về thế hệ trẻ hai nước, về giá trị, phẩm chất, sự trong sáng của mình đã tham gia đóng góp vào tiến trình lịch sử mỗi quốc gia.