29/03/2024 lúc 16:13 (GMT+7)
Breaking News

Trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, vượt khó tại Chư Pưh

Ngày 21/10, Hội khuyến học tỉnh Gia Lai cùng với Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ Giáo dục FutureLang tổ chức Lễ trao tặng gần 400 suất học bổng Khuyến học cho 18 trường thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) Chư Pưh.

Ngày 21/10, Hội khuyến học tỉnh Gia Lai và Tập đoàn FutureLang tổ chức Lễ trao tặng gần 400 suất học bổng Khuyến học cho học sinh nghèo học giỏi, vượt khó tại 18 trường thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) Chư Pưh.

Tham dự buổi lễ trao tặng học bổng có ông Nguyễn Dũng, Uỷ viên ban Thường vụ Hội Khuyến Học tỉnh Gia Lai, Nguyên tỉnh ủy viên, Giám đốc sở tài chính; ông Siu Y Bé, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh; ông Đậu Sỹ Quốc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh; cùng hiệu trưởng của 18 trường TH, THCS thuộc Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh.

Hội khuyến học tỉnh Gia Lai cùng với Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ Giáo dục FutureLang tổ chức Lễ trao tặng gần 400 suất học bổng Khuyến học (Ảnh: Phương Mai).

Tổng số suất Học bổng được Hội khuyến học tỉnh Gia Lai và Tập đoàn FutureLang trao cho 18 Trường thuộc Phòng GD và ĐT Chư Pưh là 387 suất Học bổng, trị giá mỗi suất học bổng tương đương 2 triệu đồng; Tổng giá trị học bổng khuyến học trị giá: 774 Triệu đồng, đây là địa phương có suất học bổng nhiều nhất trong các đơn vị được trao lần này.

Ông Nguyễn Dũng, Uỷ viên ban Thường vụ Hội Khuyến Học tỉnh thay mặt Hội khuyến học tỉnh Gia Lai cảm ơn Tập đoàn FutureLang (Ảnh: Phương Mai).

Ông Nguyễn Dũng, Uỷ viên ban Thường vụ Hội Khuyến Học tỉnh, Nguyên tỉnh ủy viên, Giám đốc sở tài chính thay mặt Hội khuyến học tỉnh Gia Lai cảm ơn Tập đoàn FutureLang đã quan tâm và ủng hộ tỉnh, Phòng GD và ĐT huyện Chư Pưh trong thời gian qua. Những suất học bổng này sẽ góp phần nào hỗ trợ các em từng bước trưởng thành, nuôi dưỡng ước mơ, trở thành những công dân có ích, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của tỉnh nhà và đất nước. 

Viện Giáo dục và Môi trường – Bộ GD và ĐT và Tập đoàn Futurelang đã ký kết hợp tác về phát triển Ứng dụng học tiếng Anh trực tuyến FutureLang bám sát Chương trình tiếng Anh (Ảnh: Phương Mai).

Tương lai không xa, Chư Puh sẽ là một huyện phát triển các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp kỹ thuật số đáp ứng tốt cho xuất khẩu, đồng thời là địa phương có nguồn năng lượng tái tạo, điện gió, điện mặt trời.. do đó việc học tập Tiếng Anh để tiếp cận các tài liệu, khoa học công nghệ cũng như giao tiếp với khách nước ngoài đến thăm, làm việc rất cần thiết hiện nay và cho sau này. 

 Đại biểu tham gia buổi lễ (Ảnh: Phương Mai).

Bộ Giáo dục và đào tạo đã có Quyết Định Số 2658/QĐ- BGDĐT, ngày 23 tháng 7 năm 2018 về công tác dạy và học tiếng Anh tại các cơ sở đào tạo cũng như các hướng dẫn về học trực tuyến, thực hiện số hóa các giáo trình, chương trình dạy và học… nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh hiệu quả đối với các em học sinh, cũng như nâng cao hiệu quả giáo dục; giúp học sinh thích ứng với cuộc sống, học tập và làm việc trong một thế giới hội nhập và thời đại Công nghệ số 4.0. 

Theo đó Viện Giáo dục và Môi trường – Bộ GD và ĐT và Tập đoàn Futurelang đã ký kết hợp tác về phát triển Ứng dụng học tiếng Anh trực tuyến FutureLang bám sát Chương trình tiếng Anh của Bộ GD và ĐT cũng như các chương trình chuẩn Quốc tế.

Toàn cảnh buổi trao học bổng (Ảnh: Phương Mai).

Đây là Nền tảng Công nghệ số, là phần mềm học tiếng Anh phù hợp cả về Nội dung và hình thức, luôn được cập nhật, nâng cấp, đầu tư, phát triển phù hợp với Giáo dục của nước ta và hội nhập quốc tế, đặt biệt chương trình không chỉ cho học sinh mà còn cho các thành viên trong gia đình, người thân đều tham gia học, cùng trao đổi với nhau bằng tiếng Anh để nâng cao hiệu quả học tập và luôn được kiểm tra để không ngừng nâng cao về Chất lượng, đáp ứng yêu cầu cho người học ở mọi trình độ từ Mẫu giáo đến lớp 12, sinh viên, người đang làm việc giao tiếp trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, giao lưu văn hóa, du lịch và các yêu cầu khác về ngoại giao, quốc phòng, an ninh … 

Chương trình sẽ khắc họa nhiều hình ảnh dể học, dể nhớ, giúp người học trực quan và tự tin trong học tập với 4 ký năng giao tiếp, (Nghe, nói, đọc, viết), để sau này có nhiều thuận lợi như: giao tiếp với người nước ngoài, đi du học, hướng dẫn du lịch cộng đồng, xem các tài liệu tiếng Anh trên môi trường mạng...

Toàn cảnh buổi trao học bổng (Ảnh: Phương Mai).

Nhân dịp Khai giảng năm học mới 2021 – 2022, Hội khuyến học tỉnh Gia Lai và Tập đoàn FutureLang tổ chức trao tặng 1139 xuất học bổng với giá trị  2.278 triệu đồng gồm TP PleiKu 344, Chư Sê 318 , Chư Puh 387, Ayun Pa 90 cho các học sinh nghèo vượt khó, có ý chí vươn lên trong học tập trong địa bàn tỉnh Gia Lai và đã tổ chức Lễ trao tặng gồm: TP Pleiku; Huyện Chư Sê, Thị xã Ayun Pa.