29/03/2024 lúc 21:12 (GMT+7)
Breaking News

Trao Giải thưởng CNTT châu Á – Thái Bình Dương 2019

VNHN - Lễ công bố và trao Giải thưởng công nghệ thông tin (CNTT) châu Á – Thái Bình Dương 2019 (Apicta Awards 2019) vừa diễn ra tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

VNHN - Lễ công bố và trao Giải thưởng công nghệ thông tin (CNTT) châu Á – Thái Bình Dương 2019 (Apicta Awards 2019) vừa diễn ra tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo Ban tổ chức, trong số 324 sản phẩm đủ tư cách dự thi đến từ 16 nền kinh tế, đã có 24 cúp được trao cho sản phẩm giành chiến thắng (Winner) và 74 sản phẩm đạt Bằng khen (Merit), trong đó hạng mục học sinh, sinh viên có 4 cúp và 32 Bằng khen, hạng mục các giải pháp dịch vụ công nghệ thông tin có 20 cúp và 42 Bằng khen.

Trong số này, đoàn Việt Nam có 1 cúp và 8 Bằng khen (4 Bằng khen cho hạng mục học sinh, sinh viên, 4 Bằng khen cho hạng mục doanh nghiệp) và xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Chia sẻ thông tin về Giải thưởng Apicta năm nay, ông Lữ Thành Long, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Apicta Awards 2019 nhận định, các đề cử dự thi của Việt Nam lần này đều có chất lượng cao, các đội thi có kỹ năng trình bày rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, các đơn vị tham gia Giải thưởng không nên chỉ nghĩ đến thành tích mà nên xem đây là cơ hội rất tốt cho các thí sinh giao lưu, hợp tác với nhau và với các nhà đầu tư trong tương lai. Về mặt quốc gia, đây là dịp để chúng ta có thể nhận thức rõ hơn về năng lực công nghệ của chúng ta trong tương quan với các quốc gia và nền kinh tế trong khu vực.

Giải thưởng CNTT châu Á – Thái Bình Dương 2019 là giải thưởng được tổ chức thường niên luân phiên giữa 16 nền kinh tế thành viên thuộc Liên minh các tổ chức CNTT khu vực châu Á – Thái Bình Dương có các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp phần mềm về CNTT xuất sắc. Sự kiện lần này tổ chức tại Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) tổ chức, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp thực hiện.

Cũng tại Lễ trao Giải thưởng Apicta 2019, đã diễn ra nghi thức trao cờ đăng cai Apicta lần thứ 20 năm 2020 cho Malaysia./.