29/03/2024 lúc 18:33 (GMT+7)
Breaking News

Trần Văn Giáo - Người doanh nhân tâm huyết trên đại ngàn Tây Nguyên

VNHN - Ngót 45 năm xa quê xứ Quảng, gần 15 năm bền bỉ xây dựng doanh nghiệp cho riêng mình, Doanh nhân Trần Văn Giáo (sinh 1955) chọn Gia Lai là quê hương thứ hai để dựng nghiệp.

VNHN - Ngót 45 năm xa quê xứ Quảng, gần 15 năm bền bỉ xây dựng doanh nghiệp cho riêng mình, Doanh nhân Trần Văn Giáo (sinh 1955) chọn Gia Lai là quê hương thứ hai để dựng nghiệp.

Là Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Quốc Việt (Địa chỉ trụ sở chính:Thôn Kim Năng 1, Xã Ia Ma Rơn, Huyện Ia Pa, Tỉnh Gia Lai), ông đã “cháy” hết lửa đam mê, sáng tạo, hăng say lao động với các lĩnh vực chuyên môn:  xây dựng, nông nghiệp và chuỗi khách sạn, nhà yến…,  góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung trên miền đất Tây Nguyên.

Doanh nhân Trần Văn Giáo

Từ vượt đường ghềnh

Đã ở độ tuổi lục tuần chi tuế, nhưng doanh nhân Trần Văn Giáo vẫn giữ được nét trẻ trung, hoạt bát, phong thái điềm đạm, với nụ cười chân thành, dễ mến. Dáng to khỏe, cùng mái tóc đậm chất phong trần như toát lên ở ông sự bền bỉ, nghị lực vượt qua bao thăng trầm, đưa Công ty Hoàng Quốc Việt của mình vượt khó và thăng hoa sau không ít những gian nan, thử thách. Là người con của quê hương Mộ Đức – Quảng Ngãi, năm 1975 ông vào Cheo Reo - Phú Bổn (nay là Thị xã Ayunpa) tiếp quản công tác ngành Bưu điện, rồi văn hóa, đài phát thanh truyền hình…Năm 1986, ông làm Đội Trưởng Đội Xây lắp Công ty Vật liệu Xây lắp Gia Lai... Cái duyên ông đến với thương trường cũng từ đó. Năm 2005, nhận thấy nhu cầu từ thực tiễn, ông quyết định rẽ sang con đường thương nghiệp làm kinh tế tư nhân.

Công ty TNHH Hoàng Quốc Việt ra đời mà ông là người đứng mũi chịu sào và đã từng bước vượt ghềnh, vươn lên, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản xuất đáp ứng nhu cầu, thị hiếu thị trường. Ông có những hoạch địch mang tính chiến lược, có tầm nhìn về phân khúc thị trường, về nhu cầu lao động và việc làm…, nên đã vận hành bộ máy doanh nghiệp đi đến những thành công nhất định.

Tâm tình với chúng tôi trong một tuần trà, lão thương gia  không giấu những vấp váp, thất bại, cũng như sự canh tranh đầy khốc liệt, cam go ở chốn thương trường. Ông chia sẻ: “Tôi luôn hoàn thành nghĩa vụ doanh nghiệp, đồng hành cùng anh em cán bộ, công nhân viên, người lao động trong và ngoài công ty. Lắng nghe, thấu hiểu nhịp sống của anh em công nhân, người lao động là điều tôi luôn dặn mình. Mặc dù khó khăn, thánh thức rất lớn, có lúc, có nơi tôi căng mắt, nén lòng chịu sự tác động, dèm pha cay nghiệt của đối thủ cạnh tranh, của những bất cập trong cơ chế quản lý. Song, tôi luôn tự biết ngắm mình và soi sửa mình, nên lạc quan, tin vào hướng đi của mình sẽ phù hợp thời hội nhập và đạo đức thương nhân”. Đó có lẽ là nền tảng để doanh nhân Trần Văn Giáo tiếp tục vươn lên và điều hành doanh nghiệp phát triển…

Một trong những lĩnh vực kinh doanh của Doanh nhân Trần Văn Giáo

Đến thành công nở hoa nơi “phố núi”

Làm bạn với người dân, yêu lao động, trân trọng giá trị của người lao động, sống giản dị,  là những đức tính mà doanh nhân Trần Văn Giáo có được. Đến nay, ngoài 13 lĩnh vực ngành nghề đăng kí kinh doanh về xây dựng dân dụng, giao thông, vật liệu xây dựng, nông nghiệp…, ông còn xây dựng chuỗi nhà nghỉ, khách sạn, nhà nuôi yến rải khắp Gia Lai phục vụ khách du lịch, nghỉ dưỡng, tạo việc làm cho hàng trăm lao động là con em địa phương có cơ hội phát triển tài năng, phát huy, áp dụng chuyên môn và đáp ứng việc làm cho nguồn lao động phổ thông. Gặp ông trên những chặng hành trình thiện nguyện thầm lặng, càng thấy tấm lòng bao dung, nhân ái luôn hiện hữu trong trái tim tưởng  chừng như rắn rỏi của ông Giáo. Cách làm của ông là không hô hào, đại trà mà cho “cần câu hơn cho con cá” và “cách cho hơn của cho”. Nhiều người được ông giúp bằng nhiều cách thức đã thoát nghèo bền vững, nâng cao mức sống…

Doanh nhân Trần Văn Giáo – một thương gia năng động, táo bạo trong cách nghĩ, cách làm. Nghị lực, rắn rỏi trên thương trường; mềm mại và hài hước, thiện mỹ trong ngôn ngữ ngoại giao, đàm đạo, ông luôn hướng đến người lao động và nhu cầu xã hội trong thời hội nhập. Chia tay ông, nhìn những cánh yến tung bay về hội tụ với những tiếng kêu thanh tao hòa lẫn tiếng yến kêu nhân tạo ríu líu (phát âm tín bằng máy) …như cuộc mưu sinh tìm về vùng đất lành của chính con người vị doanh nhân hiền hòa này./.