29/03/2024 lúc 01:53 (GMT+7)
Breaking News

Trà Vinh: Nâng cấp chuỗi giá trị ngành hàng dừa, hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp hậu Covid-19

VNHN - Vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Trà Vinh kết hợp Dự án Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng hỗ trợ cho Công ty TNHH MTV Út Mừng, ấp Đại Đức, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long với số tiền 800 triệu đồng về “Dự án SME Trà Vinh”.

VNHN - Theo thông tin từ chương trình hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa do các Sở ngành chức năng trong tỉnh hướng dẫn, Công ty TNHH MTV Út Mừng lập dự án đầu tư mở rộng thêm nhà xưởng, máy móc thiết bị, sản xuất kinh doanh phù hợp với nhu cầu thị trường trong và ngoài nước với tổng số tiền đầu tư là 2 tỷ đồng.

Với số vốn Dự án SME Trà Vinh hỗ trợ (không hoàn lại) kết hợp vốn đối ứng của Doanh nghiệp là 1 tỷ 200 triệu đồng, giúp Công ty Út Mừng có thêm nhiều cơ hội kinh doanh ở thời điểm hậu Covid-19.

Ông Lâm Hữu Phúc-Phó Gíám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, kiêm Giám đốc Dự án SME Trà Vinh trao bảng tượng trưng hỗ trợ tiền cho bà Nguyễn Thị Kim Thúy-Giám đốc Công ty TNHH MTV Út Mừng, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long. (Nguồn: Internet)

Theo Bà Nguyễn Thị Kim Thúy - Giám đốc Công ty TNHH MTV Út Mừng, chia sẻ: Hiện nay Công ty giải quyết việc làm cho trên 150 lao động ở địa phương, trên 50% lao động của Công ty là nữ và người Khmer. Chính vì vậy, sự hỗ trợ kịp thời này là đều hết sức cần thiết để Công ty có thể đẩy nhanh xúc tiến ký kết các hợp đồng làm hàng gia công sản xuất dây thừng từ xơ dừa xuất khẩu sang các nước châu Á, nhất là Hàn Quốc phấn đấu đạt doanh thu từ 35 đến 40 tỷ đồng trong năm 2020.

Thực hiện chỉ đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, hiện nay Dự án SME Trà Vinh và các sở ngành chức năng trong tỉnh, huyện luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nghiên cứu nhu cầu thị trường trong và ngoài nước để tạo thêm nhiều sản phẩm từ ngành hàng dừa, tạo công ăn việc làm cho người lao động và góp phần nâng cấp chuỗi giá trị cho cây dừa.

Dự án SME Trà Vinh đã đẩy nhanh tốc độ phát triển tỉnh nhà. (Nguồn: Internet)

Được biết, Dự án SME Trà Vinh đã đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, lành mạnh góp phần phát triển kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và hội nhập kinh tế, giải quyết việc làm cho địa phương, mở rộng cơ hội phát triển kinh tế một cách công bằng cho nam giới và phụ nữ nông thôn, bao gồm cả dân tộc thiểu số ở tỉnh Trà Vinh./.