19/04/2024 lúc 10:30 (GMT+7)
Breaking News

Trà Vinh: Giới thiệu việc làm cho hơn 1.200 người mất việc tại Công ty Mỹ Phong

VNHN - Cơ quan chức năng tỉnh Trà Vinh đã rất nỗ lực để tổ chức các phiên tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 1.200 công nhân mất việc tại Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong trước Tết Nguyên đán.

VNHN - Cơ quan chức năng tỉnh Trà Vinh đã rất nỗ lực để tổ chức các phiên tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 1.200 công nhân mất việc tại Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong trước Tết Nguyên đán.

Tỉnh Trà Vinh giới thiệu việc làm cho hơn 1.200 người mất việc tại Công ty Mỹ Phong

Liên quan đến việc trên 10.000 công nhân bị mất việc, những ngày qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Tiểu Cần tổ chức 6 phiên tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 1.200 công nhân tại các xã Hiếu Tử, Hiếu Trung, Tân Hùng, Ngãi Hùng, Phú Cần và Long Thới. 

Qua 6 phiên tư vấn được tổ chức trong 3 ngày (12-14/2) đã có khoảng 100 lượt doanh nghiệp đã đăng kí tuyển dụng gần 70.000 lao động. Bên cạnh đó, có 16 lượt doanh nghiệp đăng kí tuyển lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài không giới hạn số lượng. 

Đồng thời, tại phiên tư vấn các doanh nghiệp cũng thông tin chi tiết về điều kiện, môi trường làm việc, mức lương, thưởng, các chế độ người lao động được hưởng để công nhân lựa chọn. Kết thúc các phiên tư vấn, khoảng 500 công nhân đã đăng kí làm việc tại các công ty.

Bà Lê Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh, cũng cho biết, thông qua các tổ chức công đoàn các cấp trong tỉnh, tính đến thời điểm này đã có hơn 60 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng kí tuyển dụng tổng số lao động gần 50.000 người.

Dự kiến các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp với các UBND xã tổ chức thêm 30 phiên tư vấn, giới thiệu việc làm cho công nhân bị mất việc tại Công ty Mỹ Phong ở các huyện Tiểu Cần, Trà Cú, Cầu Kè và Càng Long trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 28/2./.