19/04/2024 lúc 11:39 (GMT+7)
Breaking News

Trà Vinh: “Đoàn kết, kỷ cương, hành động, sáng tạo, đột phá, phát triển”

Vừa qua, Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết tình hình trước, trong và sau Tết Tân Sửu năm 2021. Hội nghị do đồng chí Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh và các đồng chí phó Bí thư Tỉnh ủy cùng chủ trì.

Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh kêu gọi các ngành, các cấp cần quán triệt sâu sắc phương châm hành động năm 2021 của Tỉnh ủy ngay từ những ngày đầu năm mới là: “Đoàn kết, kỷ cương, hành động, sáng tạo, đột phá, phát triển”.

Vừa qua, Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết tình hình trước, trong và sau Tết Tân Sửu năm 2021. Hội nghị do đồng chí Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh và các đồng chí phó Bí thư Tỉnh ủy cùng chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: travinh.gov.vn)

Trước và trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị địa bàn huyện quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định, chủ trương của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu và công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn. Đón năm mới Tân Sửu 2021 với tinh thần đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, bảo đảm mỗi người, mỗi nhà đều được vui Xuân, đón Tết phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid -19.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, trước thềm năm mới mừng xuân Tân Sửu 2021, các cấp ngành và địa phương tổ chức tốt chính sách đối với người có công, các đối tượng chính sách, đối tượng an sinh xã hội. Nhất là quan tâm vận động hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui xuân, đón Tết.

Cụ thể, tỉnh triển khai thực hiện kịp thời các chế độ chính sách và phúc lợi xã hội, tổ chức thăm và tặng quà cho hơn 25.200 đối tượng chính sách, hỗ trợ cho 16.650 hộ cận nghèo. Bên cạnh các chế độ chung dành cho hộ nghèo, tỉnh còn vận động thêm phần quà từ nguồn xã hội hóa cho gần 20.400 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo trong tỉnh.

Trong bối cảnh nhân dân cả nước đón Tết trong trạng thái bình thường mới với tinh thần cảnh giác cao trước dịch Covid-19. Tỉnh triển khai thực hiện đồng bộ có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thực hiện nghiêm Thông điệp 5K: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”, không chủ quan, mất cảnh giác.

Cùng với đó, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh tăng cường thực hiện các công tác đảm bảo an ninh trật tự. Do đó, tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh thời điểm trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021 được giữ vững ổn định.

Tăng cường công tác kiểm tra phòng cháy, chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: congan.travinh.gov.vn)

Đối với công tác ra quân sản xuất đầu năm thì tình hình an toàn các tuyến đê được bảo đảm tốt, các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra độ mặn trên 02 tuyến sông Cổ Chiên và sông Hậu.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng: Trong dịp Tết Tân Sửu năm nay, hơn 1 triệu người dân ở Trà Vinh ai cũng đều được đón Tết Nguyên đán của dân tộc thật ấm cúng, vui vẻ và vừa bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các ngành, địa phương từ tỉnh đến cơ sở đều tập trung thực hiện tốt chỉ thị về công tác chăm lo và tổ chức vui đón Tết Nguyên đán cho người dân.

Trong năm 2020 vừa qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến bức tranh kinh tế tỉnh, đời sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn, doanh thu các ngành dịch vụ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong bối cảnh đó, tỉnh Trà Vinh đã chủ động, kịp thời và linh hoạt tiếp tục tập trung thực hiện “mục tiêu kép”: Vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đạt tăng trưởng ở mức cao nhất; vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với diễn biến tình hình và các vấn đề mới phát sinh, phấn đấu hoàn thành cao nhất mục tiêu, kế hoạch đề ra. Do đó, năm 2020, tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.

Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường nhấn mạnh đến những vấn cần tập trung sau Tết và trong thời gian tới: Đề nghị các cấp ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời tăng cường xử lý nghiêm những trường hợp tung tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh trên địa bàn tỉnh trở lại nhập học bình thường vào ngày 22 tháng 02 năm 2021.

Bên cạnh đó, theo dõi sát diễn biến tình hình nước mặn để kịp thời thông báo và có biện pháp ngăn mặn, trữ ngọt bảo vệ diện tích lúa, ổn định đời sống cho người dân. Đặc biệt, quan tâm đến tình hình công nhân trở lại làm việc sau Tết và hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường lưu ý đến các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương về công tác tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn tỉnh hội trước, trong và sau ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chuẩn bị tốt công tác tuyển quân, công tác chuẩn bị bầu cử để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra thành công tốt đẹp.