28/03/2024 lúc 22:42 (GMT+7)
Breaking News

TP.Thanh Hoá: Phường An Hưng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch

VNHN - Trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cấp uỷ, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp trong Phường An Hưng đã chủ động, tăng cường công tác chống dịch toàn diện, kịp thời triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động nhân dân góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường.

VNHN- Trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cấp uỷ, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp trong Phường An Hưng đã chủ động, tăng cường công tác chống dịch toàn diện, kịp thời triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động nhân dân góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường An Hưng họp triển khai thực hiện nhiều nội dung quan trọng

Phường An Hưng thuộc thành phố Thanh Hoá tỉnh Thanh Hoá, được thành lập mới trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, con người của phường An Hoạch cũ và xã Đông Hưng cũ. Trên địa bàn phường có nhiều lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp và các cơ sở chế biến sản xuất đá các loại, đặc biệt là sự giao dịch, giao thương kinh tế giữa doanh nghiệp, cá nhân từ vùng khác đến. Nắm bắt được vấn đề này và thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 11/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện cách ly toàn tỉnh không để dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng, UBND phường An Hưng đã triển khai và đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, Đảng uỷ, UBND Phường yêu cầu các ban, ngành, đơn vị liên quan tăng cường vai trò, trách nhiệm của thành viên Ban chỉ đạo phường trong việc đôn đốc, giám sát các hoạt động phòng chống dịch, cập nhật thông tin công dân đi, đến từ vùng có dịch về địa phương phải thực hiện việc khai báo thông tin, giám sát, theo dõi các dấu hiệu về y tế như ho, sốt, khó thở không rõ nguyên nhân để được cách ly, điều trị. Phường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết như khẩu trang y tế, quần áo phòng chống dịch, hóa chất, phòng cách ly…. Dự phòng khi có bệnh nhân nghi nhiễm trên địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tự nâng cao trách nhiệm đối với cộng đồng, không hoang mang lo lắng, thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ y tế về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn, tránh tiếp xúc nơi đông người và không nên ra ngoài nếu không cần thiết, không buôn bán tại chợ cóc, chợ vỉa hè.. Bên cạnh đó Hội cựu chiến phường An Hưng đã kêu gọi vận động các hội viên tổ chức tặng khẩu trang, đo thân nhiệt cho bà con nhân dân trên địa bàn phường đến những nơi đông người qua lại.

Các tổ chức chính trị đoàn thể trong phường phát tặng khẩu trang, đo thân nhiệt cho nhân dân trên địa bàn phường

Ông Nguyễn Bá Bình – Chủ tịch UBND phường An Hưng, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường cho biết: Thực hiện chỉ thị số 16 của Thủ tướng chính phủ, văn bản chỉ đạo của tỉnh Thanh Hoá và trực tiếp của Ban chỉ đạo Thành phố Thanh Hoá chỉ đạo, trong những ngày đầu triển khai, thực hiện, UBND phường An Hưng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền toàn bộ nội dung Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đến đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp và nhân dân trong toàn phường một cách nghiêm túc, quyết liệt, 100% các khu phố, cán bộ đảng viên và nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt. Trong thời gian tới, các cấp, các ngành, đoàn thể trong phường tiếp tục phối hợp chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức: Tuyên truyền thường xuyên sâu rộng trên hệ thống loa tuyền thanh, truyền thông lưu động, treo băng zôn, khẩu hiệu và tích cực động viên hội viên, đoàn viên và nhân dân trong xã, nâng cao ý thức trong phòng chống dịch Covid-19 trong toàn thể nhân dân. Góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh lây lan, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Các tổ trưởng tổ dân phố tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch đến từng ngõ, hộ gia đình

Với tinh thần quyết liệt, nỗ lực trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 tại địa phương, đến nay phường đã đạt được những thành công bước đầu, tuy nhiên hiện nay tình hình nguy cơ dịch bệnh vẫn còn hiện hữu không được chủ quan, việc chủ quan không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sẽ gây nguy hiểm cho cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh có thể dẫn tới hậu quả nặng nề và gây thiện hại lớn về con người và kinh tế. Vì vậy phải xem “Chống dịch như chống giặc” việc tuân thủ quy định về phòng chống dịch bệnh là trách nhiệm của toàn xã hội của cả hệ thống chính trị, nhất là sự đoàn kết, đồng lòng, ủng hộ và ý thức trách nhiệm của mỗi người dân./.